แนะนำฟีเจอร์บน iPadOS ให้การใช้ iPad ง่ายขึ้นสุดๆ

25 พ.ค. 2023

ใช้งาน iPad ได้ทั้งสะดวกและง่ายด้วยฟีเจอร์เจ๋งๆ

บน iPadOS แม้มือใหม่ก็ใช้คล่อง !

 

ใช้งาน iPad ได้ง่ายและสะดวกกับทุกกิจกรรมในแต่ละวันได้มากขึ้นกว่าเดิมแค่อัปเดต iPad ให้เป็น iPadOS เวอร์ชันใหม่อย่าง iPadOS 16 ได้แล้ววันนี้เพื่อใช้งานฟีเจอร์และแอปเจ๋งๆ มากมาย อย่างเช่น การยกเลิกการส่งในแอปเมลและแอปข้อความใครที่มือลั่น นิ้วเบียด ส่งผิดอยู่บ่อยๆ บอกเลยว่าถูกใจแน่นอน แชร์และจัดการกับรูปภาพครอบครัวไปด้วยกันด้วยคลังรูปภาพ iCloud ที่แชร์ จะไปไหนมาไหนก็เตรียมพร้อมได้ตลอดเวลากับแอปสภาพอากาศที่ใช้งานบน iPad ได้แล้ว นอกจากนี้ยังสามารถใช้คุณสมบัติข้อความในภาพเพื่อโต้ตอบกับข้อความที่อยู่ในวิดีโอได้ด้วย คุณสมบัติระดับโปรให้ใช้งานอย่างโหมดการอ้างอิง รองรับการตั้งค่าการซูมหน้าจอเพื่อดูสิ่งต่างๆ ในแอปได้มากขึ้น และยังจัดการงานมัลติทาสก์ได้ด้วยวิธีใหม่ๆ กับคุณสมบัติตัวจัดการให้อยู่ตรงกลางและการรองรับจอภาพภายนอกอย่างสมบูรณ์

 

 

ติดต่อสื่อสารได้อยู่เสมอ

เวลาที่เราส่งข้อความผ่านแอปข้อความด้วย iPadOS 16 สามารถแก้ไขข้อความหลังจากที่ส่งแล้วภายในเวลาไม่เกิน 15 นาทีและยกเลิกการส่งข้อความภายในเวลาไม่เกิน 2 นาทีหลังส่งข้อความ หรือทำเครื่องหมายข้อความเป็นยังไม่ได้อ่านเพื่อที่จะกลับมาอ่านได้ในภายหลัง รวมไปถึงฟีเจอร์ SharePlay ที่สามารถสนุกไปกับคอนเทนต์ที่ซิงค์กันได้ทางแอปข้อความ

ซึ่งการยกเลิกการส่งนี้ใช้กับแอปเมลได้ด้วยเหมือนกัน ไม่ว่าจะยกเลิกการส่งอีเมล กำหนดเวลาที่จะส่งหรือถ้าหากลืมไฟล์แนบ แอปเมลก็จะแจ้งเตือนให้ทราบได้แบบไม่ตกหล่น และเมื่อต้องการค้นหาอีเมลแม้ว่าเราจะพิมพ์คำที่ต้องการผิดก็จะยังได้รับผลการค้นหาที่เกี่ยวข้องรวมถึงคำพ้องความหมายอีกด้วย

 

 

นอกจากนี้แอปรูปภาพยังสามารถแชร์ต่อกับเพื่อนและคนในครอบครัวได้อย่างไม่มีสะดุด อย่างในแอปรูปภาพเมื่อใช้คลังรูปภาพ iCloud ที่แชร์ใน iPadOS 16 สามารถแชร์รูปภาพและวิดีโอกับคนอื่นๆ ได้สูงสุดถึง 5 คน คลังรูปภาพ iCloud ที่แชร์เป็นคลัง iCloud แยกต่างหาก ทุกคนสามารถจัดการกับรูปภาพและวิดีโอได้ โดยคอนเทนต์ในคลังที่แชร์จะปรากฏใน "ความทรงจำ", "รูปภาพแนะนำ" และวิดเจ็ตรูปภาพของทุกคน

 

ทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้น

แอปและฟีเจอร์ที่มาพร้อมกับ iPadOS ช่วยให้เราใช้ iPad ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นและทำงานร่วมกันในรูปแบบใหม่ๆ ได้แบบลื่นไหล ไม่มีสะดุด สำหรับคนที่ทำงานแบบมัลติทาสก์ ต้องทำงานกับแอปจำนวนมากพร้อมกันก็เป็นเรื่องง่ายและยิ่งง่ายขึ้นอีกเมื่อมีตัวจัดการให้อยู่ตรงกลางบน iPad Air และ iPad Pro รุ่นล่าสุด หรือฟีเจอร์ใหม่อย่าง Stage Manager นั่นเอง สามารถปรับขนาดและซ้อนหน้าต่างที่จะต้องใช้งานในแบบที่ต้องการได้คุณสมบัติตัวจัดการให้อยู่ตรงกลางสามารถรองรับจอภาพภายนอกอย่างสมบูรณ์ด้วยความละเอียดสูงสุดถึง 6K จึงสามารถใช้แอปต่างๆ ได้ทั้งบน iPad และจอภาพภายนอก รวมถึงลากและวางคอนเทนต์ระหว่างกันได้ด้วย

 

 

จะจดไอเดีย สร้างรายการสิ่งที่ต้องทำ หรือสแกนใบเสร็จรับเงินด้วยแอปโน้ตสามารถทำได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย เมื่อใช้โน้ตด่วน บน iPad เราสามารถสร้างโน้ตได้ทุกเมื่อแค่ปัดขึ้นจากมุมขวาล่างแอป Notes ก็พร้อมใช้งานทันที

 

และที่สำคัญ iPad มาพร้อมกับแอปฟรีในตัวที่จะช่วยให้ทำงานเสร็จได้ง่ายขึ้นอย่าง Pages, Numbers และ Keynote ใช้ได้ฟรี พร้อมใช้ทันทีที่เปิดเครื่อง

 

ฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจของ iPadOS

นอกจากนี้บน iPad ยังมีฟีเจอร์น่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย ที่เป็นตัวช่วยในการใช้งานเป็นประจำในแต่ละวัน

ข้อความในภาพ จะจดจำข้อความในรูปภาพ สามารถโทรออก ส่งอีเมล หรือดูเส้นทางได้ทันทีจากข้อความในรูปภาพ และใน iPadOS 16 ยังช่วยให้ใช้งานฟีเจอร์นี้กับรูปภาพในวิดีโอที่หยุดชั่วคราวได้ด้วย นอกจากนี้ยังสามารถดึงตัวแบบในภาพออกจากพื้นหลัง แล้วคัดลอกและวางลงในแอปอื่นๆ เช่น แอปข้อความและแอปโน้ต

 

 

คำสั่งลัด "สามารถทำสิ่งต่างๆ ได้ง่ายๆ เช่น สร้างโน้ตสำหรับการประชุมครั้งต่อไป หรือแสดงรายการเตือนความจำสำหรับสิ่งที่ต้องทำเป็นประจำในแต่ละวันของเรา ซึ่งสามารถทำได้ด้วยการแตะเพียงครั้งเดียวหรือสั่งการผ่าน Siri

 

Safari และพาสคีย์

แชร์เว็บไซต์ระหว่างที่คุณทำงานร่วมกับเพื่อนในกลุ่มแถบที่แชร์ และใช้พาสคีย์ซึ่งเป็นข้อมูลประจำตัวเจเนอเรชั่นถัดไปที่ข้อมูลไม่มีทางถูกขโมยหรือรั่วไหล และมีไว้เพื่อแทนที่รหัสผ่าน

 

 

สภาพอากาศ

แอปสภาพอากาศมาอยู่บน iPad และได้เปรียบเพราะมีหน้าจอที่ใหญ่กว่า แอนิเมชั่นดูเต็มอิ่มสมจริงยิ่งขึ้น และยังแตะโมดูลเพื่อดูข้อมูลอย่างละเอียดเพิ่มเติมได้อีกด้วย ทั้งคุณภาพอากาศ พยากรณ์อากาศในพื้นที่ และอีกมากมาย นอกจากนี้ยังสามารถสมัครรับการแจ้งเตือนสภาพอากาศรุนแรง เพื่อจะได้ติดตามและเตรียมตัวรับมือกับพายุได้ง่ายขึ้น

 

การช่วยการเข้าถึง

ได้รับคุณสมบัติการช่วยการเข้าถึงมากมาย เช่น คำบรรยายสดสำหรับวิดีโอคอลผ่าน FaceTime บน iPad, VoiceOver และการอ่านเนื้อหาที่รองรับเพิ่มเติมอีกกว่า 20 ภาษา, โหมดการสะกดสำหรับการสั่งการด้วยเสียงและอีกมากมาย

 

 

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

 


สาขาของ iStudio by SPVi และ iBeat by SPVi

 


ซื้อ Mac และ iPad ในราคาเพื่อการศึกษา

 


Price list | ราคาสินค้า Apple ทั้งหมด 

 


สมัคร iMember เพื่อรับสิทธิพิเศษ

 


 

สินค้าแนะนำ