แนะนำ 8 แอปฟรีพร้อมใช้! ทำงานบน iPad ได้ง่ายๆ

23 เม.ย. 2023

แนะนำแอปฟรีมีติดเครื่อง ตัวช่วยให้ทุกคนทำงานบน iPad ได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น

เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็พก iPad ติดตัวไปไหนมาไหนกันอยู่ตลอดเพราะไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถทำงานบน iPad ได้ บางคนอาจจะต้องเดินทางอยู่ตลอดเวลา iPad จึงเป็นไอเท็มที่ตอบโจทย์มากๆ ทั้งเรื่องงานและเรื่องไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว แล้วรู้กันมั้ยว่า iPad มีแอปที่พร้อมเป็นตัวช่วยในเรื่องของการทำงานได้เลยไม่ว่าจะเป็นการทำงานเอกสาร ประชุม ทำนัดหมายกิจกรรมหรือแจ้งเตือนเรื่องสำคัญ วันนี้ iStudio by SPVi จะมาแนะนำ 8 แอปฟรีที่มีมาให้พร้อมเครื่อง อัปเดตเวอร์ชั่นใหม่ได้ตลอดการใช้งานให้ทุกคนทำงานบน iPad ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

 

 

1) ไม่พลาดทุกกิจกรรมแค่ใช้แอปปฏิทิน

ปกติแล้วเราอาจจะแค่ใช้แอปปฏิทินไว้เพื่อเปิดดูวันที่และวันในสัปดาห์เพื่อจัดการตารางงานหรือวางแผนกิจกรรมต่างๆ แต่แอปปฏิทินบน iPad ช่วยให้เราสามารถบันทึกสิ่งที่ต้องทำในแต่ละวันลงไปได้ในตัวเลย ระบุชื่องาน เวลา สถานที่ แนบไฟล์ให้คนอื่นดาวน์โหลดและเปิดดูได้ และถ้าหากใครขี้ลืมก็ไม่ต้องห่วงเพราะมีตัวเลือกให้ตั้งแจ้งเตือนสิ่งที่ต้องทำในวันนั้นๆ ใครที่มีกำหนดงานต้องส่งในแต่ละวัน มีประชุมสำคัญหรือต้องออกไปข้างนอกแอปปฏิทินช่วยได้แน่นอน

 

 

2) จดโน้ตได้ง่ายๆ ด้วยแอปโน้ต

ถ้าพูดถึง iPad แล้วเรื่องการจดงานก็เป็นของคู่กันที่ต้องนึกถึง แอปโน้ต เป็นอีกหนึ่งแอปที่ช่วยให้เราทำงานบน iPad ได้เป็นระเบียบขึ้น ใครที่มีประชุมบ่อยหรือต้องคอยจดสิ่งต่างๆ อยู่ตลอดทั้งวันสามารถเขียนหรือสั่งให้ iPad พิมพ์ตามคำบอกได้ ยังมีเส้นและตารางที่ช่วยแบ่งเนื้อหาของโน้ตได้อย่างเป็นระเบียบ

 

 

 

3) จะอยู่ที่ไหนก็ทำงานได้ผ่านแอปไฟล์

แอปไฟล์เป็นแอปที่ใช้จัดการเก็บไฟล์งานต่างๆ ทั้ง Pages, Numbers และ Keynote รวมถึงไฟล์รูปภาพ ไฟล์PDF อื่นๆ สำหรับใครที่ปกติทำงานบน MacBook สามารถเปิดใช้ iCloud Drive เพื่อเปิดดูไฟล์งานที่อยู่บน MacBook แล้วมาทำต่อบน iPad ได้อย่างง่ายดาย

 

นอกจากนี้แล้วใครที่มี USB, SD Card หรือฮาร์ดไดร์ฟก็สามารถเสียบต่อแล้วเปิดดูไฟล์บน iPad ได้เลย รวมถึงเข้าถึงไฟล์ที่เก็บอยู่บนพี้นที่จัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ของผู้ให้บริการรายอื่นๆ เช่น Box, Dropbox หรือ Google Drive ได้เช่นกัน

 

4) ประชุมได้ไม่มีสะดุดด้วย FaceTime

แน่นอนว่าการทำงานมักจะต้องมีการประชุมทีม ขอความเห็นหรือพูดคุยกับหลายคนอยู่เสมอ จะให้พิมพ์อธิบายผ่านข้อความอย่างเดียวก็อาจสื่อสารผิดพลาดและล่าช้าได้ แต่แค่ใช้ FaceTime ก็วิดีโอคอลหรือโทรคุยกับคนอื่นได้ง่ายๆ ตอนนี้ FaceTime รองรับการโทรได้พร้อมกันสูงสุด 32 คน จะอยู่ที่ไหนก็ติดต่อกันได้สบายๆ ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางที่เกี่ยวกับการประชุมได้อีกด้วย

 

 

5) พร้อมเริ่มต้นทุกงานไปกับ iWork

พร้อมทำงานได้เลยทันทีไม่ว่าจะเป็นไฟล์เอกสาร งานสเปรดชีทและงานนำเสนอ แอปทำงานบน iPad ที่ช่วยเริ่มต้นกับทุกงานเบสิคได้อย่าง Pages, Numbers และ Keynote ข้อดีคือเราสามารถแชร์ไฟล์หรือตั้งเป็น Collaborate ให้คนอื่นดู แก้ไข ทำงานร่วมกันบนไฟล์เดียวกับเราได้เลย รวมถึงสร้างและแก้ไขเอกสารจาก Microsoft Office ได้ พร้อมมีเทมเพลตเริ่มต้นให้เลือกหลากหลาย

 

 

6) จะกี่ไอเดียก็จดได้หมดที่ Freeform

นอกจากแอปโน้ตที่เป็นตัวช่วยในเรื่องของการจดบันทึกก็ขอแนะนำ Freeform แอปน้องใหม่มาแรงด้านการจดงาน ใช้ได้ทุกทิศทุกมุมเหมือนจดงานด้วยกระดาษแผ่นใหญ่ๆ ซึ่งจะมีเครื่องมือที่คล้ายกับแอปโน้ตใช้งานร่วมกับ Apple Pencil ได้ แทรกลิงก์ เพิ่มรูปภาพหรือวิดีโอ สแกนเอกสาร พิมพ์ข้อความ และมีรูปทรงหมวดต่างๆ ให้ใช้ประกอบ

 

7) ทำสิ่งต่างๆ ได้เร็วขึ้นด้วยคำสั่งลัด

ลดขั้นตอนการทำงานของแอปต่างๆ ได้แบบรวดเร็ว แตะปุ๊ปสั่งการปั๊ปเพียงแค่ครั้งเดียวด้วยแอปคำสั่งลัดหรือ Shortcuts เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้การทำงานบน iPad สะดวกวมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการโทรด่วน ตั้งเวลาห้ามรบกวนเมื่อต้องเข้าประชุม สร้าง qr code หรือแชร์ Wi-Fi ให้ผู้อื่น เป็นต้น สามารถสร้างคำสั่งลัดบน iPad เพื่อปรับใช้กับการทำงานได้เช่น เปลี่ยนแปลงกำหนดการนัดหมาย หรือสแกนและบันทึกเอกสาร

 

 

8) จะกี่ภาษาก็รับมือได้สบายเพราะมี Translate

ใครทำงานเกี่ยวกับการใช้ภาษาต้องถูกใจเป็นที่สุดเพราะว่า iPad มีแอปแปลภาษาอย่าง Translate มาให้พร้อม รองรับภาษาไทยและหลากหลายภาษาทั่วโลกและไม่ใช่แค่การพิมพ์คำศัพท์หรือประโยคเท่านั้น บนแอปเรายังสามารถเลือกแปลภาษาจากรูปภาพได้ด้วย บอกเลยว่าสะดวกสบายมาก

 

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าการทำงานบน iPad จะสะดวกสบายและง่ายกว่าที่คิดด้วยแอปฟรีต่างๆ ที่พร้อมเป็นตัวช่วยให้เราทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา และที่สำคัญ iPad ยังมีหลายรุ่น หลายความจุ และหลายสีให้เราเลือกได้ตามความต้องการใช้งาน พร้อมอุปกรณ์เสริมคู่ใจอย่าง Apple Pencil ที่ช่วยยกระดับสิ่งต่างๆ เมื่อทำงานคู่กันกับ iPad ได้ดียิ่งขึ้น

 

  บทความอื่น ที่น่าสนใจ

 


สาขาของ iStudio by SPVi และ iBeat by SPVi

 


ซื้อ Mac และ iPad ในราคาเพื่อการศึกษา

 


Price list | ราคาสินค้า Apple ทั้งหมด
 


สมัคร iMember เพื่อรับสิทธิพิเศษ 

 


  

 

สินค้าแนะนำ