6 ฟีเจอร์ดูแลสุขภาพด้วย Apple Watch ให้ทั้งร่างกายและจิตใจแข็งแรงยิ่งขึ้น

31 ม.ค. 2024

ดูแลสุขภาพด้วย Apple Watch กับ 6 ฟีเจอร์ที่ครอบคลุมทั้งสุขภาพกายและสุขภาวะจิต

 

Apple Watch อุปกรณ์ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยดูแลและใส่ใจสุขภาพของผู้ใช้งานโดยเฉพาะ ช่วยติดตามข้อมูลสุขภาพที่สำคัญ เช่น ติดตามการนอนหลับ ติดตามข้อมูลสำคัญที่เกี่ยวข้องกับหัวใจ เก็บบันทึกอารมณ์และความรู้สึก บันทึกการทานยาและติดตามรอบการมีประจำเดือนได้ ใครที่เพิ่งเริ่มเข้าวงการออกกำลังกายก็ไม่ต้องกังวลเพราะ Apple  Watch จะติดตามกิจกรรมการออกกำลังกายและกระตุ้นให้นำไปสู่ชีวิตที่แอ็คทีฟขึ้น

 

iStudio by SPVi จะมาเจาะลึก 6 ฟีเจอร์ที่เราสามารถดูแลสุขภาพด้วย Apple Watch ได้ และนอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์พื้นฐานบน Apple Watch ที่ทุกคนสามารถใช้งานได้ในทุกวันอีกด้วย

 

ดูแลสภาวะจิตใจให้ดีกว่าเดิม

เพราะสุขภาพจิตของเราสำคัญไม่น้อยไปกว่าสุขภาพกาย Apple Watch มีวิธีให้ผู้ใช้งานสามารถสำรวจสภาวะจิตใจของตัวเองได้ในแอปทำสมาธิ ติดตามความรู้สึกในตอนนี้และบันทึกว่าคุณรู้สึกโดยรวมเป็นอย่างไรในแต่ละวันเพื่อช่วยให้เข้าใจภาวะทางจิตได้ดีขึ้น เปรียบเทียบสภาวะจิตใจกับปัจจัยต่างๆ

 

เช่น การออกกำลังกาย การนอนหลับ เข้าถึงการประเมินภาวะซึมเศร้าและความวิตกกังวลได้ในแอปสุขภาพ

 

 

นอนหลับได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สร้างการกำหนดเวลานอนหลับเพื่อช่วยให้บรรลุเป้าหมายการนอนหลับ รวมถึงการเตรียมเข้านอนเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเข้านอนด้วยการสวมใส่ Apple Watch เข้านอน ซึ่งจะได้รับข้อมูลด้านสุขภาพที่มีประโยชน์

 

เช่น เวลาโดยประมาณที่ใช้ในแต่ละระยะเวลาของการนอนหลับ อัตราการหายใจขณะนอนหลับ และระดับออกซิเจนในเลือด การติดตามการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิของข้อมือในตอนกลางคืนขณะนอนหลับจะให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสุขภาวะโดยรวมได้

 

 

ดูแลให้ปลอดภัยและรับความช่วยเหลือ

ดูแลสุขภาพด้วย Apple Watch ได้อย่างปลอดภัยมากขึ้นเพราะ Apple Watch สามารถตรวจจับการล้มและการชนกันอย่างรุนแรงได้ เมื่อเครื่องตรวจพบการล้มอย่างรุนแรงหรืออุบัติเหตุรถชนรุนแรงด้วยการตรวจจับการล้มและการตรวจจับการชนกัน SOS ฉุกเฉินสามารถช่วยโทรหาบริการฉุกเฉินและแจ้งเตือนผู้ที่อยู่ในรายชื่อติดต่อฉุกเฉินได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

 

 

รับการแจ้งเตือนด้านสุขภาพ

Apple Watch สามารถฟังหัวใจของผู้ใช้และส่งการแจ้งเตือนเมื่อมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น รับการแจ้งเตือนอัตราการเต้นของหัวใจสูงหรือต่ำ เมื่ออัตราการเต้นของหัวใจยังคงสูงหรือต่ำกว่าจำนวนครั้งต่อนาทีที่เลือกไว้

 

หลังจากไม่ได้เคลื่อนไหวเป็นเวลาอย่างน้อย 10 นาที การแจ้งเตือนจังหวะการเต้นของหัวใจไม่สม่ำเสมอจะแจ้งเตือนเมื่อระบุได้ว่ามีจังหวะการเต้นของหัวใจหลายจังหวะที่อาจเป็นภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว ด้วยการตั้งค่าประวัติภาวะ AFib สามารถติดตามความถี่ที่หัวใจแสดงสัญญาณของภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้วได้รับการประเมินคาร์ดิโอฟิตเนสและรับการแจ้งเตือนคาร์ดิโอฟิตเนสต่ำเมื่อค่านี้อยู่ในระดับต่ำ สำหรับผู้หญิง รูปแบบอุณหภูมิจะสามารถนำมาใช้เพื่อคาดคะแนช่วงไข่ตกจากข้อมูลย้อนหลังและปรับปรุงการคาดการณ์รอบเดือนได้

 

 

ตัวช่วยการออกกำลังกาย

ถูกใจสายสปอร์ตแบบสุดๆ เพราะการดูแลสุขภาพด้วย Apple Watch นั้นถูกออกแบบมาให้รองรับควบคู่กับการออกกำลังกายในหลากหลายกิจกรรม ทุกการขยับ ทุกการเคลื่อนไหว Apple Watch จะติดตามผลเพื่อรู้การเปลี่ยนแปลงในช่วงเวลาที่ผ่านมา

 

 

แชร์ข้อมูลด้านสุขภาพได้อย่างปลอดภัย

ไม่มีสิ่งใดสำคัญไปกว่าความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูลด้านสุขภาพ เราสามารถแชร์ข้อมูลด้านสุขภาพกับเพื่อน คนในครอบครัวได้อย่างปลอดภัย และดูข้อมูลด้านสุขภาพที่แชร์ได้ภายใต้การแชร์ในแอปสุขภาพ สามารถควบคุมข้อมูลด้านสุขภาพที่ต้องการแชร์และเปลี่ยนแปลงสิ่งที่กำลังแชร์หรือหยุดแชร์ได้ทุกเมื่อ

 

เพื่อนและครอบครัวสามารถรับการแจ้งเตือนด้านสุขภาพ เช่น การแจ้งเตือนเสียงรบกวนการแจ้งเตือนอัตราการเต้นของหัวใจต่ำและอื่นๆ ดูแนวโน้มสุขภาพตลอดช่วงเวลาหนึ่งๆ ตามตัวชี้วัดต่างๆ เช่น การนอนหลับ อัตราการเต้นของหัวใจ การทานยา และอื่นๆ จากเพื่อนหรือครอบครัวที่แชร์ข้อมูลกับเราได้

 

 

มาเริ่มต้นดูแลสุขภาพด้วย Apple Watch ให้ทั้งร่างกายและจิตใจของเราสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น สามารถทดลองใช้งานและเลือกซื้อ Apple Watch รุ่นต่างๆ ได้ที่ iStudio by SPVi ทุกสาขา เรามีผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับสินค้า Apple ทุกผลิตภัณฑ์รวมไปถึง iPhone, iPad, MacBook และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมจำหน่ายทั้งหน้าร้านและช่องทางออนไลน์ สามารถนำอุปกรณ์เครื่องเก่ามาเทรดอินรับเครดิตแลกซื้อสูงสุด 43,900.-* ได้ที่ iStudio by SPVi ทุกสาขาที่ร่วมรายการ พร้อมโปรโมชันผ่อน 0% นานสูงสุด 36 เดือน

 

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารและบริษัทฯกำหนด กรุณาตรวจสอบโปรโมชัน ณ จุดขายอีกครั้ง *ส่วนลดเพิ่มสำหรับ iPhone ที่เข้าร่วมรายการเท่านั้น

 

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

สาขาของ iStudio by SPVi และ iBeat by SPVi

ซื้อ Mac และ iPad ในราคาเพื่อการศึกษา

Price list | ราคาสินค้า Apple ทั้งหมด