ติดตามการนอนด้วยแอปนอนหลับบน Apple Watch

30 มี.ค. 2023

เช็คสุขภาพการนอนด้วย Apple Watch กับแอปนอนหลับ (Sleep) ช่วยติดตามการนอนพร้อมรายงานผลทุกคืน!

 

โดยปกติแล้วการพักผ่อนด้วยการนอนหลับให้เพียงพอมักจะอยู่ที่อย่างน้อย 8 ชั่วโมงต่อวัน แต่เคยเป็นมั้ยที่บางครั้งนอนมากกว่า 8 ชั่วโมงพอตื่นมาแล้วรู้สึกอ่อนเพลียในขณะที่บางครั้งนอนเพียงไม่กี่ชั่วโมงแต่กลับตื่นมาแล้วรู้สึกสดชื่นเหมือนได้นอนหลับเต็มอิ่ม ส่วนหนึ่งเพราะในแต่ละช่วงวัยจะต้องการจำนวนชั่วโมงในการนอนหลับไม่เท่ากัน รวมไปถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต กิจกรรมที่ทำในแต่ละวันว่าสูญเสียพลังงานไปมากน้อยแค่ไหนและต้องพักผ่อนร่างกายเท่าไร อย่างไรก็ตามการนอนน้อยไปก็ไม่เพียงพอแต่ถ้านอนมากไปก็อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ มาให้ Apple Watch เป็นตัวช่วยที่จะทำให้การนอนหลับของคุณมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 

วันนี้ iStudio by SPVi จะมาแนะนำแอปนอนหลับ (Sleep) บน Apple Watch จะช่วยติดตามการนอนของเรา ให้เราสามารถกำหนดเวลาการเข้านอนได้เองเพื่อช่วยให้นอนหลับได้ตามเป้าหมาย อีกทั้งยังมีการเก็บข้อมูลการนอนหลับแบบเชิงลึกที่ละเอียดยิ่งขึ้น สามารถบอกได้ถึงระยะหลับตื้น หลับฝัน หลับจริง หลับลึก อัตราการเต้นของหัวใจและอัตราการหายใจขณะนอนหลับ และหากใครที่ใช้ Apple Watch Series 8 หรือ Apple Watch Ultra จะสามารถเปรียบเทียบการเปลี่ยนแปลงของข้อมูลอุณหภูมิข้อมือในตอนกลางคืนได้ ช่วยให้ติดตามผลการเปลี่ยนแปลงตลอดทั้งคืนได้รวมถึงดูแนวโน้มการนอนตลอดในช่วง 14 วัน แต่ก่อนที่เราจะรู้ข้อมูลการนอนหลับของเราได้จาก Apple Watch ก็มาตั้งค่าการใช้งานให้เรียบร้อยกันก่อน

 

 

 

วิธีตั้งค่าติดตามการนอนด้วยแอปนอนหลับ (Sleep) บน Apple Watch

  • ไปที่แอปนอนหลับ (Sleep) บน Apple Watch

  • เลือก ตารางเวลาแบบสมบูรณ์ (Full Schedule)

  • กดเปิด กำหนดเวลาการนอนหลับ (Sleep Schedule)

  • เลือกวันที่ต้องการใช้งาน (Active On) แล้วกดเพิ่ม (Add)

  • เลือกจำนวนชั่วโมงที่ต้องการนอนหลับ เป็นอันเสร็จสิ้น

 

ในการรับข้อมูลการนอนหลับจาก Apple Watch อุปกรณ์จะต้องติดตามการนอนหลับของคุณอย่างน้อยสี่ชั่วโมงในแต่ละคืน และเมื่อต้องการดูประวัติการนอนหลับล่าสุดให้่ไปที่แอปนอนหลับ (Sleep) บน Apple Watch เลื่อนลงเพื่อดูระยะเวลาการนอนหลับเมื่อคืนก่อน โดยจะบอกเวลาที่ใช้ในการนอนหลับแต่ละระยะและการนอนหลับเฉลี่ยตลอด 14 วันที่ผ่านมา และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสุขภาพการนอนหลับได้ที่แอปสุขภาพ (Health) บน iPhone

 

บทความอื่น ที่น่าสนใจ

 


สาขาของ iStudio by SPVi และ iBeat by SPVi

 


ซื้อ Mac และ iPad ในราคาเพื่อการศึกษา

 


Price list | ราคาสินค้า Apple ทั้งหมด

 


สมัคร iMember เพื่อรับสิทธิพิเศษ