รวมฟีเจอร์พื้นฐานบน Apple Watch ไอเท็มคู่ใจใช้งานได้ในทุกวัน

21 ต.ค. 2023

Apple Watch ไอเท็มคู่หูสุดฮิตกับฟีเจอร์ที่หลากหลาย ใช้งานได้กับทุกกิจกรรมในแต่ละวัน

 

สำหรับไอเท็มที่มาแรงสุดๆ ในช่วงนี้ก็ต้องยกให้ Apple Watch เพราะเป็นตัวช่วยคู่ใจในแต่ละวันได้อย่างคล่องตัว มีฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์กับทุกไลฟ์สไตล์ในทุกเพศทุกวัย จะเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่หรือแม้แต่ผู้ทุพพลภาพก็สวมใส่ Apple Watch แล้วดำเนินกิจวัตรประจำวันได้แบบราบรื่น ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานทั่วไปอย่างการติดต่อสื่อสาร หรือสำหรับสายสุขภาพ เน้นทำกิจกรรมเฉพาะทางเป็นพิเศษ Apple Watch ก็เอาอยู่ ด้วยตัวเรือนที่ทนน้ำทนฝุ่น มีดีไซน์ ขนาดและสีให้เลือกตามแบบที่ต้องการ ช่วยให้คุณสามารถแมตช์ Apple Watch ไปกับรูปแบบในแต่ละวันได้

 

ซึ่งฟีเจอร์บน Apple Watch ที่ iStudio by SPVi รวบรวมมาให้ในบทความนี้ จะเป็นฟีเจอร์ที่ทุกคนจะได้ใช้งานในแต่ทุกๆ วันกันอย่างแน่นอน สำหรับใครที่ยังไม่แน่ใจว่าจะซื้อ Apple Watch ดีมั้ย หรือซื้อมาแล้วจะทำอะไรได้บ้าง ใช้งานคุ้มหรือเปล่า ก็มาดูกันได้เลย และยังมีเจาะลึก 4 เหตุผลที่ควรมี Apple Watch ให้ทุกคนได้ตัดสินใจได้มากขึ้น

 

feature apple watch

 

เริ่มต้นในทุกเช้าวันใหม่ด้วย Apple Watch กับฟีเจอร์การตั้งปลุก หากใครที่ชาร์จแบต iPhone หรือวาง iPhone ไว้ห่างตัวเวลานอนหลับ เมื่อถึงเวลาปลุกเรามักจะต้องควานหาหรือเดินเพื่อไปปิดการปลุกที่ตัวเครื่อง แต่เมื่เราตั้งปลุกไว้บน Apple Watch เพียงแค่ยกข้อมือขึ้นมาก็สามารถหยุดการปลุกได้ทันที

 

และจะกี่อุปกรณ์ Apple ที่คุณมีก็สามารถเปิดหาตำแหน่งที่ตั้งได้ทันทีแบบง่ายๆ ด้วยแอป Find My หมดปัญหาอุปกรณ์หาย และสามารถหา iPhone แบบเร่งด่วนได้เพียงแค่แตะให้ iPhone ส่งเสียง

 

ที่สำคัญ Apple Watch สามารถเปลี่ยนตัวเองเป็นรีโมทสำหรับถ่ายรูปได้ ใครที่ชอบไปเที่ยวบ่อยๆ ก็ไม่ต้องรบกวนให้คนอื่นถ่ายรูป แค่ตั้งกล้อง iPhone ในตำแหน่งที่ต้องการแล้วกดถ่ายรูปจากบน Apple Watch ได้เลย และสามารถกดเปิด/ปิด เปลี่ยนเพลงที่เปิดไว้ได้แบบไม่ต้องเปิด iPhone ขึ้นมาให้เสียเวลา

 

 

สำหรับสายสุขภาพ ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ Apple Watch ก็พร้อมรับมือทุกสถานการณ์ ยิ่งถ้าใครต้องนั่งทำงานอยู่กับที่แทบตลอดเวลา Apple Watch จะแจ้งเตือนให้เราลุกขึ้นยืนและขยับตัวอยู่เสมอ มีแอปสำหรับการออกกำลังกายหลายแบบมากมาย เช่น การวิ่ง ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ กระโดดเชือก เป็นต้น Apple Watch สามารถบันทึกสภาวะจิตใจของเราได้ เลือกว่ารู้สึกอย่างไรเพื่อบันทึกความรู้สึกในช่วงเวลาต่างๆ รวมถึงอารมณ์ในแต่ละวัน แล้วยังสามารถติดตามสภาวะจิตใจได้อย่างสม่ำเสมอ Apple  Watch Series 9 มาพร้อมเซ็นเซอร์ติดตามอุณหภูมิจากข้อมือในขณะนอนหลับ เพื่อให้เห็นความเปลี่ยนแปลงต่างๆ โดยการติดตามรอบเดือนจะใช้ข้อมูลนี้ในการคาดคะเนช่วงเวลาไข่ตกจากข้อมูลย้อนหลัง และในส่วนของแอปนอนหลับไม่เพียงแต่ติดตามเวลาที่ใช้ในการนอนหลับเท่านั้น แต่ยังแสดงให้ดูว่าใช้เวลานอนในระยะหลับฝัน นอนหลับจริง หรือหลับลึกมากแค่ไหน รวมถึงเวลาที่อาจตื่นขึ้นด้วย สามารถดูรายงานผลเป็นกราฟแบบสรุปได้

 

 

และสิ่งที่จะขาดไม่ได้ในทุกๆ วันนั่นก็คือการรับสายโทรเข้า โทรออก ตอบข้อความหรือดูการแจ้งเตือนต่างๆ ทั้งหมดนี้สามารถทำได้อย่างสะดวกและรวดเร็วบน Apple Watch เมื่อมีสายโทรเข้าเราสามารถรับสายและพูดคุยผ่านตัว Apple Watch เองได้เลย หรือเมื่อมีข้อความเข้าทั้ง iMessage, Line และแอปอื่นๆ เราสามารถตั้งข้อความตอบกลับด่วนเอาไว้ได้ เพียงแค่แตะเลือกข้อความนั้นก็จะถูกส่งไปยังปลายทางทันที สามารถใช้ตอบกลับในจังหวะเร่งด่วนได้อย่างเช่น ตอนที่ขับรถ หรือไม่สะดวกหยิบ iPhone ขึ้นมาพิมพ์ตอบ และทุกการแจ้งเตือนจากแต่ละแอปก็จะปรากฎบน Apple Watch ให้เรารู้ได้ทันทีแค่พลิกข้อมือมาดูโดยไม่ต้องแตะ iPhone ให้เสียเวลา

 

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ 

 


สาขาของ iStudio by SPVi และ iBeat by SPVi

 


ซื้อ Mac และ iPad ในราคาเพื่อการศึกษา

 


Price list | ราคาสินค้า Apple ทั้งหมด 

 


สมัคร iMember เพื่อรับสิทธิพิเศษ