เจาะลึก 4 เหตุผลที่ควรมี Apple Watch

7 มิ.ย. 2023

ทำความรู้จัก Apple Watch สุดยอดอุปกรณ์

ตัวช่วยสำหรับสุขภาพชีวิตที่ดียิ่งกว่า

 

 

“Apple Watch ทำอะไรได้บ้าง?”

 

“ถ้าไม่ได้เน้นออกกำลังกาย ซื้อ Apple Watch มาจะใช้คุ้มมั้ย?”

 

นอกจากคำถามด้านบนแล้วก็ยังมีอีกหลายคำถามมากมายเกิดขึ้นกับผู้ที่กำลังตัดสินใจจะซื้อ Apple Watch ว่าควรจะซื้อดีมั้ย ใครที่ชอบดูแลสุขภาพและออกกำลังกายอยู่สม่ำเสมอจะนำ Apple Watch มาใช้อย่างไรได้บ้าง หรือถ้าไม่ได้เน้นออกกำลังกาย ไม่ได้มีกิจกรรมที่ต้องทำเป็นประจำถ้าหากซื้อมาแล้วจะใช้ Apple Watch ทำอย่างอื่นได้ด้วยมั้ย บทความนี้เราจะพาไปเจาะลึก 4 เหตุผลสุดปังที่ Apple Watch จะทำให้ทั้งชีวิตและสุขภาพของคุณเป็นเรื่องง่ายและจัดการทุกอย่างได้บนข้อมือของเรา

 

สาวกสินค้า Apple อย่างเราๆ นอกจาก iPhone, iPad และ MacBook อีกสิ่งที่มาแรงเรื่อยๆ แบบไม่มีแผ่วก็ต้องยกให้ Apple Watch นั่นเอง เพราะเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่สามารถเชื่อมต่อและใช้งานร่วมกันกับสินค้า Apple อื่นๆ ได้อย่างง่ายและสะดวก ซึ่งจริงๆ Apple Watch เป็นตัวช่วยที่มากกว่าเรื่องสุขภาพด้วยฟีเจอร์หลากหลายที่ถูกออกแบบมาสำหรับทุกเพศ ทุกวัย ให้เราจัดการทุกอย่างได้ครบจบบนข้อมือ ไม่ว่าคุณจะเป็นสายสุขภาพ สายแฟชั่น สายเอนเตอร์เทน สายชิลหรือไม่ว่าจะไลฟ์สไตล์แบบไหน Apple Watch ก็เอาอยู่และคุ้มค่าทุกการใช้งานแน่นอน!

 

อุปกรณ์ที่ดีที่สุดเพื่อการมีสุขภาพที่ดี

เรื่องสุขภาพใครว่าไม่สำคัญ เปลี่ยนจากเรื่องไกลตัวให้ใกล้ตัวได้ง่ายขึ้นด้วย Apple Watch ที่มาพร้อมกับหลากหลายฟีเจอร์ด้านสุขภาพสำหรับทุกเพศ ทุกวัยเพื่อช่วยให้เราเข้าใจและดูแลสุขภาพได้ดีมากยิ่งขึ้น เปรียบเสมือนพยาบาลคู่ใจที่จะคอยจับตาดูแลคุณทุกเวลา

 

 

เสียงหัวใจของเราใครไม่ฟังแต่ Apple Watch ยังรับฟังเสมอด้วยแอปอัตราการเต้นของหัวใจ สามารถดูอัตราการเต้นของหัวใจที่เร็วหรือช้าผิดปกติ รวมถึงจังหวะการเต้นของหัวใจที่ไม่สม่ำเสมอหรือที่เรียกว่าภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ ซึ่งอาจเป็นสัญญาณของภาวะร้ายแรงได้ แต่ Apple Watch จะแจ้งเตือนในแอปอัตราการเต้นของหัวใจทันทีเมื่อพบความผิดปกติเหล่านี้ เพื่อให้คุณเริ่มดูแลตัวเองและปรึกษาแพทย์ได้ทันเวลา

 

Apple Watch สามารถติดตามอัตราการหายใจ อัตราการเต้นของหัวใจ ออกซิเจนในเลือด และระยะเวลาการนอนหลับได้ และแอปการนอนหลับไม่เพียงแต่สามารถติดตามการนอนเท่านั้น แต่ยังทำงานร่วมกับ iPhone เพื่อสร้างตารางเวลาและกิจวัตรการเข้านอน และใน watchOS 9 เราจะได้รับข้อมูลเชิงลึกที่ละเอียดยิ่งขึ้นเกี่ยวกับระยะของการนอนหลับต่างๆ ในตอนกลางคืนอีกด้วย

 

และยังมาพร้อมเซ็นเซอร์และแอปสำหรับวัดระดับออกซิเจนในเลือด ซึ่งเป็นค่าสำคัญที่บ่งบอกความแข็งแรงสมบูรณ์โดยรวม แอป ECG ทำให้ Apple  Watch สามารถประมวลผลคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG) ได้เหมือนกับการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจแบบจุดเดียว

 

 

Apple Watch สามารถตรวจจับการล้มและการชนกันอย่างรุนแรงได้ และจะติดต่อบริการฉุกเฉินให้โดยอัตโนมัติ บอกตำแหน่งพร้อมกับแจ้งเตือนผู้ที่อยู่ในรายชื่อติดต่อฉุกเฉินด้วย

 

นอกจากนี้ยังเป็นตัวช่วยแจ้งเตือนการทานยาได้ หากใครมีวิตามิน อาหารเสริม หรือยาที่ต้องทานเยอะๆ ก็สามารถใช้ฟีเจอร์นี้เพื่อแจ้งเตือนในการทานยาช่วยให้เราทานยาได้ตรงตามเวลามากขึ้น Apple Watch มาพร้อมเซ็นเซอร์ที่จะติดตามอุณหภูมิในขณะที่นอนหลับ โดยการติดตามรอบเดือนจะใช้ข้อมูลนี้ในการคาดคะเนช่วงเวลาไข่ตกจากข้อมูลย้อนหลัง

 

ยืนหนึ่งเรื่องตัวเลือกการออกกำลังกาย

เริ่มต้นการออกกำลังกายได้ง่ายๆ ด้วย Apple Watch เพราะทุกการขยับ ทุกการเคลื่อนไหว การออกกำลังกาย การยืน Apple Watch จะติดตามข้อมูลอยู่เสมอแล้วแสดงผลผ่านวงแหวนกิจกรรมในแต่ละวันให้เรารู้อยู่เสมอ ใครที่เป็นชาวออฟฟิศนั่งทำงานท่าเดิมอยู่ตลอดเป็นเวลานาน Apple Watch จะช่วยแจ้งเตือนให้ยืนและเคลื่อนไหวอย่างน้อยหนึ่งนาทีในแต่ละชั่วโมง และขณะที่ออกกำลังกายยังสามารถฟังการตอบสนองด้วยเสียงที่จะคอยแจ้งการวัดค่าต่างๆ เช่น ความเร็วเฉลี่ยต่อระยะทาง ความเร็ว ความก้าวหน้าเมื่อเทียบกับเป้าหมายและอื่นๆ

 

 

Apple  Watch จะติดตามการออกกำลังกายทุกรูป ซึ่งมาพร้อมกับแอปออกกำลังกายที่ดียิ่งขึ้นอย่างเช่น โซนอัตราการเต้นของหัวใจ พลังงาน และระดับความสูง จับตาดูเวลาเฉลี่ยต่อระยะทางของตัวเองและสลับประเภทการออกกำลังกายโดยอัตโนมัติด้วยคุณสมบัติมัลติสปอร์ต สำหรับใครที่ชอบแข่งขันกับตัวเอง อยากออกกำลังกายด้วยค่าเฉลี่ยที่ดียิ่งขึ้น เช่น วิ่งกลางแจ้งหรือการปั่นจักรยานกลางแจ้ง สามารถเลือกแข่งกับสถิติครั้งล่าสุดหรือสถิติที่ดีที่สุดของตัวเองได้ ที่สำคัญ Apple  Watch ผ่านการรับรองการทนน้ำที่ระดับ 50 เมตร จึงเหมาะทั้งสำหรับการว่ายน้ำ การเล่นเซิร์ฟ

 

จัดการทุกอย่างได้บนข้อมือ

แค่มี Apple Watch อะไรๆ ก็จัดการได้ง่ายขึ้นบนข้อมือของเรา นอกจากเอาไว้ใช้ดูเวลาแล้วเราสามารถใช้ Apple Watch ทำสิ่งต่างๆ ได้มากมาย เช่น โทรออก รับสาย ส่งข้อความ ตอบแชท ดูการแจ้งเตือน หรือแม้แต่การฟังเพลงก็ควบคุมตัวเล่นผ่านบน Apple Watch ได้เลย ยิ่งถ้าใช้รุ่นที่มีระบบเซลลูลาร์ ก็สามารถส่งข้อความ โทรออก และฟังเพลงได้โดยไม่ต้องมีโทรศัพท์อยู่กับตัว

 

 

และ Apple Watch ก็ใช้งานคู่กันกับอุปกรณ์ Apple อื่นๆ อย่าง iPhone และ MacBook ได้ ทำให้เราใช้ Apple Watch เป็นตัวช่วยได้อีกหลายอย่าง ทั้งการเปลี่ยนเป็นรีโมตสำหรับกดถ่ายรูปบน iPhone ไปเที่ยวคนเดียวได้แบบไม่ต้องง้อใครถ่ายรูปให้ ถ้ามี MacBook ก็สามารถใช้ Apple Watch เป็นตัวช่วยในการปลดล็อคเครื่องได้รวดเร็วทันใจ ไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์รหัสผ่าน หรือใครที่ขี้ลืมหา iPhone เท่าไรก็ไม่เจอ แค่แตะปุ่มเดียวบน Apple Watch ก็จะทำให้ iPhone ส่งเสียงดังขึ้นมาหาเจอได้เลยทันที นอกจากนี้แอปค้นหาอุปกรณ์สามารถช่วยหาอุปกรณ์ Apple ที่หายได้และแอปค้นหาสิ่งของก็จะช่วยตามหาของต่างๆ ที่ติด AirTag ไว้ ซึ่งทั้งหมดนี้ทำทุกอย่างได้เลยบนข้อมือของเรา

 

ถูกใจสายแฟ จะสไตล์ไหนก็ปรับได้ตามใจ

ส่วนสายแฟชั่นที่ทุกวันคือรันเวย์ต้องเป็นปลื้มกับสิ่งนี้เพราะตัวเรือน Apple Watch นั้นออกแบบมาในหลากหลายสไตล์ทั้งวัสดุและสีสัน รวมถึงตัวสายที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ในไม่กี่วินาที นอกจากตัวสาย Apple Watch แล้วเรายังสามารถปรับแต่งหน้าปัดให้เป็นไปตามแบบที่ชอบได้ สไตล์ใครสไตล์มันไม่ซ้ำ ไม่จำเจ ไม่ว่าจะชอบหน้าปัดนาฬิกาเรียบๆ หรือแสดงข้อมูลแบบเต็มๆ ก็สามารถปรับแต่งหน้าปัดให้ตรงใจได้ และสาย Apple Watch ยังมีให้เลือกหลายแบบเพื่อปรับเปลี่ยนให้เข้ากับทุกลุคและทุกไลฟ์สไตล์ในแต่ละวัน

 

 

  • สายแบบ Sport Band ยางฟลูโอโรอีลาสโตเมอร์คุณภาพสูงที่ผลิตขึ้นเป็นพิเศษพร้อมตัวล็อคแบบเสียบหมุดแล้วสอดสาย
  • สายแบบ Sport Loop สายไนลอนถักเนื้อนุ่มระบายอากาศได้ดี พร้อมแถบหนามเตยที่ปรับให้กระชับได้ง่ายๆ
  • สายแบบ Milanese Loop ทำมาจากสแตนเลสสตีลผิวเนียนเรียบและเป็นแม่เหล็กทั้งเส้น ทำให้ปรับขนาดเพื่อการสวมใส่ได้พอดีที่สุด ให้ลุคเรียบหรูดูแพงแบบไม่เอะอะ
  • สายหนัง ดีไซน์สวยงามโดดเด่นพร้อมตัวล็อคแบบแม่เหล็กหรือสแตนเลสสตีล
  • สาย Nike Sport Band ยางฟลูโอโรอีลาสโตเมอร์น้ำหนักเบาพร้อมรูที่อัดขึ้นรูปมากมายซึ่งช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดี
  • สายแบบ Solo Loop ทำมาจากซิลิโคนแบบนุ่มที่ยืดได้และออกแบบมาเพื่อที่สุดของความสบายโดยไม่มีหัวล็อคหรือตัวล็อค
  • สายแบบ Braided Solo Loop ออกแบบมาเพื่อที่สุดของความสบายโดยไม่มีหัวล็อคหรือตัวล็อค

 

 

และ 3 แบบสุดพิเศษที่ออกแบบมาสำหรับ Apple Watch Ultra โดยเฉพาะ กับสายแบบ Alpine Loop สายแบบ Trail Loop และสายแบบ Ocean Band

 

 

สำหรับผู้ที่สนใจอยากซื้อ Apple Watch ก็สามารถเลือกดูรายละเอียดทั้งรุ่น ขนาด สี รูปแบบสายที่เหมาะกับตัวเองได้เลยที่หน้าร้าน iStudio by SPVi ทุกสาขา มาพร้อมโปรโมชันบัตรเครดิตผ่อนได้ 0% นานสูงสุด 36 เดือน พิเศษสำหรับลูกค้าใหม่รับโค้ดส่วนลดเพ่ิมอีกเมื่อช้อปออนไลน์ ส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ จัดส่งด่วนได้ภายใน 2 ชั่วโมง ผ่อนได้ 0% นานสูงสุด 15 เดือน รับบริการหลังการขายได้ที่ iCenter ทุกสาขาทั่วประเทศ

 

แนะนำบทความที่เกี่ยวข้อง :

ติดตามการนอนด้วยแอปนอนหลับบน Apple Watch

Apple Watch ทำอะไรได้อีก? ประโยชน์ที่มากกว่าเรื่องสุขภาพ

ฟีเจอร์แจ้งเตือนการทานยา หมดปัญหาคนขี้ลืม!

 

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ 

 


สาขาของ iStudio by SPVi และ iBeat by SPVi

 


ซื้อ Mac และ iPad ในราคาเพื่อการศึกษา

 


Price list | ราคาสินค้า Apple ทั้งหมด 

 


สมัคร iMember เพื่อรับสิทธิพิเศษ

 


 

สินค้าแนะนำ

Apple Watch Ultra สายแบบ Alpine Loop
Sale

Apple Watch Ultra

Apple Watch Ultra สายแบบ Alpine Loop

฿29,900 - ฿31,900
Apple Watch Series 8 สายแบบ Sport Band
Sale

Apple Watch Series 8

Apple Watch Series 8 สายแบบ Sport Band

฿11,400 - ฿20,900

Apple Watch SE

Apple Watch SE สายแบบ Sport Band

฿9,900 - ฿12,900