Yes i Can Online Workshop : Apple Watch ทำอะไรได้อีก? ประโยชน์ที่มากกว่าเรื่องสุขภาพ

14 พ.ย. 2022

Apple Watch ทำอะไรได้ และประโยชน์ของ Apple Watch ที่มากกว่าเรื่องสุขภาพนั้นมีอะไรกันบ้าง ?

 

 

อัปเดตฟีเจอร์ใช้งานบน Apple Watch ได้หลากหลายมากขึ้นบน watchOS 9 และอย่าลืมอัปเดต iOS 16 ก่อนใช้งาน สำหรับใครที่พลาดรับชมกิจกรรม Yes i Can Online Workshop : Apple Watch ประโยชน์ที่มากกว่าสุขภาพ ก็ไม่ต้องกังวลวันนี้ทีมงาน iStudio by SPVi ได้สรุปข้อมูลเจ๋ง ๆ น่าสนใจมาให้เรียบร้อยแล้ว

 

ฟีเจอร์ใหม่ Apple Watch Mirroring หรือการสะท้อนหน้าจอสามารถควบคุมสั่งการใช้งาน Apple Watch ที่ใช้ Apple ID เดียวกันบนหน้าจอ iPhone ของเราได้เลย ฟีเจอร์นี้จะรองรับการใช้งานตั้งแต่ Apple Watch Series 6 ขึ้นไปเท่านั้น และอย่าลืมเปิด Wi-Fi และ Bluetooth ก่อนการใช้งาน

 

 

นอกจากจะควบคุม Apple Watch บน iPhone ได้แล้ว ก็สามารถใช้ Apple Watch ควบคุม iPhone เราได้ด้วยเช่นกัน ทั้งการเลือกออกไปยังหน้าโฮม แตะเพื่อเปิดรายการแอปสลับการใช้งาน เปิดศูนย์ควบคุม เปิด-ปิดการเล่นเพลง รวมถึงดูการแจ้งเตือนได้ด้วย และยังสามารถใช้ Apple Watch เป็นรีโมตสำหรับถ่ายรูปได้

 

 

สายกิจกรรมไม่ว่าจะเดินป่า วิ่งเทรล ล่องเรือ ดำน้ำ การใช้เข็มทิศเป็นตัวช่วยก็สำคัญไม่น้อย Apple Watch มีคุณสมบัติใหม่ในแอปเข็มทิศใช้งานได้ง่ายขึ้น สามารถติดตามและบันทึกเส้นทางการเดินของผู้สวมใส่ (Backtrack) สามารถติดตามการเดินในแต่ละจุดและปักหมุดเอาไว้ได้ ตั้งสถานที่แสดงพิกัดหากต้องการเดินทางกลับทางเดินหรือป้องกันการเดินวนซ้ำมาจุดเก่า

 

 

แอป Workout ตัวช่วยออกกำลังกายที่เพิ่มขึ้นใหม่หลากหลายประเภทมากขึ้น เช่น เดินกลางแจ้ง, คาร์ดิโอผสม, การออกกำลังกายแบบเข้มข้นสลับช้าเร็ว, แบดมินตัน, ปีนหน้าผาและอื่นๆ จะช่วยจับเวลา ระยะทางที่เราเดินหรือวิ่ง ดูแคลลอรี่ อัตราการเต้นของหัวใจ แล้วดูบันทึกผลทั้งหมดได้ใน fitness

 

ติดตามโซนอัตราการเต้นหัวใจ (Heart Rate Zone) ขณะที่กำลังออกกำลังกายผู้ใช้สามารถใช้โซนอัตราการเต้นของหัวใจในแอปออกกำลังกายเพื่อตรวจสอบความเข้มข้นของการออกกำลังกายได้แล้ว ซึ่ง Apple Watch จะสร้างโซนอัตโนมัติ รวมถึงผู้ใช้ก็สามารถกำหนดโครงสร้างการออกกำลายว่าจะมีช่วงแอ็คทีฟและช่วงพักกี่นาที

 

การอัปเดตคุณสมบัติการติดตามรอบเดือน บน iOS 16 และ watchOS 9 ช่วยให้ผู้ที่ใช้คุณสมบัติการติดตามรอบเดือนสามารถรับการแจ้งเตือนหากประวัติรอบเดือนที่บันทึกไว้แสดงถึงความคลาดเคลื่อนที่อาจเกิดขึ้นได้ เช่น ประจำเดือนมาไม่ปกติ มาไม่สม่ำเสมอ หรือมานานกว่าปกติ รวมถึงการมีเลือดออกกะปริบกะปรอย ซึ่งอาจเป็นอาการบ่งชี้ปัญหาด้านสุขภาพบางอย่าง

 

 

การติดตามการทานยา ช่วยจัดการและติดตามการทานยา วิตามิน และอาหารเสริมโดยการสร้างรายการยา ตั้งเวลา และเตือนความจำ และยังดูข้อมูลเกี่ยวกับยาได้ในแอปสุขภาพ สามารถสร้างตารางเวลาที่กำหนดเองสำหรับยาแต่ละชนิดได้ ไม่ว่าจะเป็นยาที่ต้องทานวันละหลายครั้ง สัปดาห์ละครั้ง หรือตามความจำเป็น และยังตั้งค่าเตือนความจำเพื่อช่วยให้ทานยาอย่างสม่ำเสมอได้ด้วย (ดูวิธีการใช้งานฟีเจอร์นี้)

 

เปลี่ยนหน้าปัดนาฬิกาตามโหมดโฟกัส บน iOS 16 และ watchOS 9 เราสามารถเชื่อมข้อมูลโหมดโฟกัสกับหน้าจอล็อคแต่ละแบบบน Apple Watch ได้โดยวอลเปเปอร์จะเปลี่ยนตามที่ตั้งไว้แต่ต้องใช้ Apple ID เดียวกันเท่านั้น

 

และยังมีอีกหลายฟีเจอร์น่าสนใจบน watchOS 9 และ iOS 16 ที่อยากให้ทุกคนได้ลองใช้งานเพื่อเป็นตัวช่วยที่จะทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น

 

Apple Watch รุ่นที่รองรับ watchOS 9

  • Apple Watch ULTRA
  • Apple Watch Series 8
  • Apple Watch Series 7
  • Apple Watch Series 6
  • Apple Watch Series 5
  • Apple Watch Series 4
  • Apple Watch SE

 

 

สาขาของ iStudio by SPVi และ iBeat by SPVi

 


ซื้อ Mac และ iPad ในราคาเพื่อการศึกษา

 


Price list | ราคาสินค้า Apple ทั้งหมด

 


สมัคร iMember เพื่อรับสิทธิพิเศษ

 


 

 

สินค้าแนะนำ

Apple Watch Series 8

Apple Watch Series 8 สายแบบ Milanese Loop

฿29,900 - ฿31,900