5 เหตุผลที่นักเรียนต้องเลือกใช้ iPad เพื่อการศึกษา

6 มิ.ย. 2023

ทำไมนักเรียนต้องใช้ iPad ? มาดูคำตอบไปกับเหตุผล 5 ข้อสุดว้าว

ที่ iPad จะเปลี่ยนให้การเรียนของทุกคนง่ายและสนุกยิ่งขึ้น

 

จะดีแค่ไหนถ้าเรามีสิ่งที่เป็นตัวช่วยในการเรียนแบบพกพาไปได้ทุกที่ ทั้งสะดวกและครบจบในเครื่องเดียว นั่นก็คือ iPad นั่นเอง ! บอกเลยว่าเป็นไอเท็มมาแรงมากๆ ในยุคนี้ไม่ว่าจะหันไปทางไหนแต่ละคนก็มี iPad เป็นหนึ่งอุปกรณ์ที่ติดตัวเวลาเข้าคลาสกันเยอะมาก เพราะแค่ iPad เครื่องเดียวก็สามารถให้เพื่อนๆ รวบรวมไฟล์งานแต่ละวิชาไว้รวมกันได้เลย ไม่ต้องพกชีทเรียนหนักๆ ให้วุ่นวาย จะจดอะไรเพิ่มเติมก็เขียนและแก้ไขได้ง่ายๆ ด้วย Apple Pencil ยังมีอีกหลายสิ่งที่ทำได้บน iPad วันนี้ EDU Store by SPVi จะมาบอก 5 เหตุผลดีๆ ว่าทำไมนักเรียนต้องเลือกใช้ iPad เป็นตัวช่วยในการเรียน

 

 

1. iPad พกพาง่าย ใช้งานได้อเนกประสงค์

ถูกใจทุกคนอย่างแน่นอนเพราะ iPad มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตามความต้องการของเพื่อนๆ และด้วย iPadOS ที่ออกแบบมาเพื่อ iPad โดยเฉพาะทำให้การใช้งานไม่เหมือนใคร ทั้งความสามารถใหม่ๆ และคุณสมบัติใช้ง่ายมากมายที่คอยอัปเดตอยู่เสมอ รองรับการทำงานแบบมัลติทาสก์ใครที่ต้องเปิดใช้งานหลายแอปพร้อมกัน iPad ก็มีทั้งฟีเจอร์ Split View และ Stage Manager มาเป็นตัวช่วย หรือจะลากคอนเทนต์ไปมาระหว่างแอปโดยใช้การสัมผัสหรือแทร็คแพดก็ได้ ต่ออุปกรณ์เสริมเพื่อใช้งานได้สะดวกมากขึ้นอย่าง Apple Pencil รองรับเมาส์และแทร็คแพด คีย์บอร์ด เสริมความอเนกประสงค์ให้ iPad เพื่อตอบโจทย์ทุกวิชา ทุกการเรียนรู้ของนักเรียนทุกคน

 

 

2. iPad มีแอปฟรีที่ตอบโจทย์ทุกงาน

ที่สุดกว่าใครๆ ซื้อปุ๊บใช้ได้ปั๊บด้วยแอปฟรีมากมายบน iPad ที่มีมาให้พร้อมใช้งาน อย่าง Pages, Numbers และ Keynote ตัวช่วยสำหรับจัดทำไฟล์งานเอกสาร สเปรดชีตและงานนำเสนอให้ทุกคนได้แบบง่ายๆ มาพร้อมเทมเพลตให้เลือกมากมาย เริ่มต้นทำงานได้เลยแบบไม่ยุ่งยากทำงานร่วมกันกับเพื่อนได้เพียงแค่แชร์ลิงก์ จะแปลภาษาอะไรก็ทันใจกับด้วยแอป Translate ที่จะเปลี่ยนการแปลภาษาให้ง่ายขึ้นถึงจะพิมพ์ไม่ถูกก็ไม่ต้องกังวลแค่เปิดกล้องถ่ายรูปหรือเลือกแปลภาษาจากในภาพก็ทำได้ หรือถ้ายังไม่จุใจจะพิมพ์ เขียน วาด สร้างคอนเทนต์ด้วยแอปอื่นๆ อย่างเช่น แอป Photos ตัดต่อวิดีโอด้วยแอป iMovie หรือทำเพลงด้วย GarageBand

 

3. iPad ทำงานร่วมกับแอปและบริการอื่นๆ ได้อย่างไหลลื่น

ใครที่กังวลว่า iPad จะใช้งานร่วมกับแอปอื่นๆ ได้หลากหลายหรือไม่ รองรับการใช้ไฟล์ Word, Excel หรือ PowerPoint รวมถึงแอปอย่าง Google Drive ด้วยรึป่าว ก็หายกังวลได้เลยเพราะ iPad ใช้ได้ทั้งกับ Microsoft Office 365, Google Workspace for Education Fundamentals และอีกหลายแอป เช่น แอปวาดรูป Procreate แอปแชทหรือแอปประชุมทางวิดีโอ เช่น Group FaceTime, Zoom, Webex และแอปอื่นๆ ก็ดาวน์โหลดมาใช้ได้เลยบน App Store อีกทั้งยังสามารถต่ออุปกรณ์อย่าง ไดร์ฟ USB และ SD card มาเปิดและแก้ไขบน iPad ได้ด้วยแอปไฟล์หรือเข้าถึงไฟล์ที่จัดเก็บไว้กับผู้ให้บริการพื้นที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์อย่าง Box และ Dropbox ได้ รวมถึงใช้ AirDrop แชร์รูปภาพหรือไฟล์โปรเจ็กต์แบบไร้สายกับเพื่อนๆ

 

 

4. iPad สุดยอดเพื่อนคู่ใจในการจดโน้ต

จดโน้ตและบันทึกไอเดียต่างๆ ลงบน iPad ได้ทุกที่ทุกเวลา ด้วยไอเท็มคู่ใจอย่าง Apple Pencil ที่จะช่วยให้การจด เขียนหรือวาดสิ่งต่างๆ กลายเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้นเมื่อทำบน iPad มาพร้อมคุณสมบัติการขีดเขียนข้อความหรือ Scribble ที่จะเปลี่ยนโน้ตที่เขียนด้วยลายมือให้เป็นข้อความตัวพิมพ์ ใช้ Apple Pencil เขียนโน้ตได้โดยไม่ต้องเปิดหรือใช้คีย์บอร์ดบนหน้าจอ เริ่มจดโน้ตด่วนได้ทุกที่ในทันทีไม่ว่าจะใช้ iPad ทำอะไรอยู่ก็ตามแค่เพียงใช้นิ้วหรือ Apple Pencil ปัดขึ้นจากมุมขวาล่างของหน้าจอ บอกเลยว่าจะไอเดียไหนก็ไม่พลาดและ iPad ยังมีแอปจดโน้ตที่มีประสิทธิภาพอีกมากมายใน App Store ทั้ง Notability และ GoodNotes 5

 

5. iPad มีฮาร์ดแวร์อันทรงพลังที่ช่วยให้ทำงานเสร็จได้ง่าย

iPad มีความบางเฉียบและน้ำหนักเบาจะพกพาไปไหนก็สะดวก มั่นใจหายห่วงเพราะตัวเครื่องอะลูมิเนียมมีความทนทานให้เราใช้งานได้เต็มที่กับทุกกิจกรรม นอกจากนี้มีชิปที่ประมวลที่ทำให้ใช้ iPad ทำงานทุกงานได้อย่างรวดเร็วแต่ยังคงประหยัดพลังงาน มีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ตลอดทั้งวัน iPad ทุกเครื่องมีจอภาพ Retina ที่สวยงามและพื้นที่เก็บรูปภาพ โปรเจ็กต์ แอปและข้อมูลอีกมากมายได้อย่างเพียงพอ

 

 

และนี่ก็เป็น 5 เหตุผลดีๆ ว่าถ้านักเรียนอย่างเราๆ นั้นจะเลือกอุปกรณ์เสริมเพื่อมทาเป็นตัวช่วยในการเรียนสักชิ้นหนึ่งก็ต้องเลือกใช้ iPad นั่นเอง ที่สำคัญนักเรียนรวมครูและบุคลากรภายในสถานศึกษาสามารถซื้อ iPad ราคาเพื่อการศึกษาได้แล้ว โดยเช็คสิทธิ์รายชื่อโรงเรียนที่ได้รับสิทธิพิเศษจากนั้นเช็คสาขาใกล้ตัวแล้วไปซื้อได้เลย พร้อมโปรโมชันผ่อน 0%

สินค้าแนะนำ