YesiCan : สร้างสรรค์ Presentation ให้สวยด้วย Keynote

18 พ.ย. 2022

Yes i Can Online Workshop สร้างสรรค์ Presentation ให้สวยด้วย Keynote

 

สร้างสรรค์งานนำเสนอให้สวยและมีลูกเล่นน่าสนใจบน Keynote ไปกับ Yes i Can Online Workshop จาก iStudio by SPVi วันนี้ทีมงานจะมาสรุปทริคการทำงานบน Keynote ทั้งบน MacBook และ iPad ให้ได้ทราบกัน รับรองว่าได้นำไปใช้งานอย่างแน่นอน

 

 

ลบพื้นหลังของรูปถ่ายให้เลือกที่รูปแล้วไปที่ Format > Remove Background ก็จะได้ภาพวัตถุที่ไม่มีพื้นหลังทันที ไม่ต้องเสียเวลาใช้แอปอื่นให้ยุ่งยาก และตกแต่งเพิ่มเติมได้โดยไปที่แถบ Style แล้วเลือก Border สามารถเปลี่ยนสีและเลือกปรับขนาดได้ เพิ่มมิติให้วัตถุด้วยเงาตรงส่วนของ Shadow หากต้องการปรับเปลี่ยนองศาของวัตถุให้กด Command จากนั้นหมุนรูปภาพตามต้องการได้เลย

 

วิธีการใส่ข้อความให้กดเลือกที่ Text ตรงแถบด้านบน แล้วไปที่ Fotmat > Text เพื่อปรับเปลี่ยนฟ้อนต์ สี ขนาดตัวอักษรรวมถึง ตัวหนา ตัวเอียง ขีดเส้นใต้ข้อความ

 

 

เพิ่มลูกเล่นให้กับหน้าสไลด์ด้วยการใช้ Animate แล้วกด Add an Effect แล้วเลือกเอฟเฟกต์ที่ต้องการใช้งาน เช่น ตัวอย่างการใช้ Magic move ให้ Duplicate เพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งหน้า ขยับวัตถุให้เคลื่อนย้ายไปจุดอื่นเมื่อกด Play วัตถุก็จะเคลื่อนที่ไปตามตำแหน่งที่เราเลือกไว้ โดยแต่ละลูกเล่นสามารถเลือกให้ Preview ตัวอย่างขึ้นก่อนได้

 

 

ใส่วิดิโอจากเว็บไซต์อื่น ๆ เช่น Youtube ได้ ให้ไปที่ Media > Web Video > ใส่ลิงก์วิดิโอ > Insert ในส่วนของไฟล์วิดิโอที่เพิ่มเข้ามาสามารถปรับขยายขนาดได้ แต่ในการเปิดใช้งานจะต้องเชื่อมต่อ Internet เพื่อที่จะเล่นวิดิโอนั้น ๆ

 

เคลื่อนย้ายวัตถุต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อความ รูปภาพ รูปทรง ได้พร้อมกันทีเดียวโดยการเลือกแล้วคลิกขวา > Group เพื่อรวมทุกอย่างให้อยู่ด้วยกัน การขยายปรับขนาดรูปทรงให้กด command แล้วขยับเพื่อให้รูปทรงไม่บิดเบี้ยว หรือจะปรับรูปทรงเฉพาะจุดให้คลิกขวา > Make Editable จากนั้นขยับแต่ละจุดได้เลย

 

 

ปรับแต่งแถบเมนูการใช้งานคลิกขวาตรงแถบด้านบน > Customize Toolbar > เลือกเมนูที่ต้องการใช้งานแล้วลากขึ้นไปไว้ด้านบน > Done

 

นอกจากนี้ Keynote ยังสามารถทำงานบน iPad และใช้งานร่วมกับ Apple Pencil ได้ เลือกใช้ Apple Pencil ในการวาด/เขียน ข้อความ รูปภาพลงบนหน้าสไลด์ จะใช้งานกับฟีเจอร์ Sidecar หรือจะเปิด Keynote บนไอแพดก็ได้ ทำ Animate เปลี่ยนสี ใส่เอฟเฟกต์ได้เหมือนกัน

 

เลือก MacBook และ iPad ที่เหมาะกับคุณเพื่อช่วยในการทำงานเจ๋ง ๆ แบบนี้ได้ที่ iStudio by SPVi ทุกสาขารวมถึงช่องทางออนไลน์

 

 

บทความอื่น ที่น่าสนใจ

 


สาขาของ iStudio by SPVi และ iBeat by SPVi

 


ซื้อ Mac และ iPad ในราคาเพื่อการศึกษา

 


Price list | ราคาสินค้า Apple ทั้งหมด

 


สมัคร iMember เพื่อรับสิทธิพิเศษ

 


 

สินค้าแนะนำ