ทริคใช้ iPad เรียนออนไลน์ สะดวก ง่ายด้วยฟีเจอร์และแอปฟรีพร้อมใช้งาน

23 ส.ค. 2023

เรียนรู้ได้ทุกที่บน iPad ด้วยฟีเจอร์และแอปฟรีที่หลากหลาย เพิ่มทักษะและสนุกไปกับการเรียนได้ในทุกวัน

 

เพราะทุกสิ่งรอบตัวในแต่ละวันก็กลายเป็นการเรียนรู้ใหม่ๆ ได้อยู่เสมอ ช่วยเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ iPad ก็เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่เป็นเหมือนแหล่งความรู้เคลื่อนที่ที่ทำให้การเรียนรู้ไม่ได้อยู่แค่ในคลาสอีกต่อไป และด้วยดีไซน์ที่ถูกสร้างมาให้ทนทานยาวนาน พร้อมขนาดที่พกพาง่าย น้ำหนักเบา ให้เราสามารถนำไปใช้งานได้ในทุกที่ไดอย่างสะดวก อีกทั้งตัวเครื่องยังทำจากอะลูมิเนียมรีไซเคิล 100% ดังนั้น iPad จึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

 

นักศึกษาหลายคนเลือกใช้ iPad เป็นตัวช่วยในชั้นเรียนเพราะiPad มีอินเทอร์เฟซหน้าจอสัมผัสที่ใช้งานง่าย ทำให้ค้นหาสิ่งที่ต้องการได้ง่าย จัดการงานได้เป็นระเบียบและรับมือกับงานมอบหมายได้ทุกแบบ ยิ่งถ้าคุ้นเคยกับ iPhone อยู่แล้ว ก็จะรู้สึกว่าการใช้ iPad นั้นง่ายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษาหรือบุคลากรที่กำลังตัดสินใจเลือกซื้อ iPad สักเครื่องเพื่อนำไปใช้สำหรับการเรียนการสอน แล้วยังไม่แน่ใจว่าจะใช้งานได้คุ้มค่า เสริมทักษะด้านการเรียนได้เต็มประสิทธิภาพมากน้อยเพียงใด U•Store by SPVi ขอแนะนำข้อดีและข้อควรรู้ของ iPad ที่จะช่วยสร้างประสบการณ์การเรียนรู้แบบใหม่ได้มากขึ้นในทุกๆ ที่

 

iPad ช่วยให้เรียนออนไลน์ได้ ทั้งง่ายและสะดวก

อยู่ที่ไหนก็เรียนได้ด้วย iPad บอกเลยว่าคำนี้ไม่เกินจริง ! เพราะเราสามารถเข้าเว็บต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ iPad ทุกเครื่องมาพร้อม Safari เว็บเบราว์เซอร์พื้นฐานซึ่งช่วยให้นักศึกษาทุกคนสามารถเข้าคลาสเรียนออนไลน์ได้จากทุกที่ ทุกเวลาและใช้แอปอื่นๆ ได้พร้อมกันด้วยฟีเจอร์ Split View แบ่งหน้าจอทำงานพร้อมกันหลายแอป จะค้นหาข้อมูลใน Safari แล้วพิมพ์รายงานใน Pages ไปได้พร้อมกันโดยไม่ต้องสลับแอปไปมา อีกทั้งยังมีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนาน ไม่ต้องกังวลเรื่องแบตหมดระหว่างวัน

 

 

iPad ทำงานร่วมกันได้กับแอปอื่นๆ อีกมากมาย ทุกคนสามารถทำงานร่วมกับเพื่อนๆ โดยใช้แอปต่างๆ เช่น Zoom, Microsoft 365 และแอป Google จาก App Store นอกจากนี้แอปฟรีบน iPad อย่าง Pages, Numbers และ Keynote สามารถใช้ฟีเจอร์ Collaborate เพื่อแชร์ไฟล์งานไปให้เพื่อนแล้วทำพร้อมกันได้ ไม่ต้องเสียเวลาส่งไฟล์อัปเดตกันไปมา เมื่อมีการแก้ไขเนื้อหาผ่านไฟล์ที่แชร์ก็จะแสดงผลเรียลไทม์ทันที

 

 

เพิ่มความมัลติทาสก์ด้วยหลากหลายฟีเจอร์ที่ช่วยให้ทำหลายงานพร้อมกันได้ง่ายๆ iPad มีคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมสำหรับการทำงานแบบมัลติทาสก์ เช่น Split View, Slide Over และหน้าต่างย่อยในหน้าต่างหลัก หรือสามารถจัดระเบียบ ซ้อนทับ และปรับขนาดหน้าต่างด้วยตัวจัดการให้อยู่ตรงกลาง (Stage Manager)

 

 

จะกี่งาน กี่วิชา iPad ก็ช่วยทำในสิ่งที่ได้รับมอบหมายได้อย่างราบรื่น

แค่เปิด iPad ก็พร้อมทำงานได้อย่างทันที ด้วยแอปฟรีที่มีมาให้พร้อมเครื่อง ตอบโจทย์การทำงานหลายรูปแบบที่นักเรียนทุกคนจะต้องได้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นการจดโน้ต การเขียนรายงานยาวๆ ทำสไลด์พรีเซ็นต์ หรือออกแบบแผนผังรวมกันเป็นกลุ่ม และสามารถทำงานต่อบน MacBook ได้อย่างอย่างราบรื่นด้วยคุณสมบัติความต่อเนื่อง

 

 

และยังทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้นด้วยอุปกรณ์เสริม iPad รองรับอุปกรณ์เสริมที่ช่วยเพิ่มความสะดวกต่อการใช้ได้มากมาย อย่าง Apple Pencil ช่วยให้ทุกการจดกลายเป็นสิ่งที่และสะดวกสบายกว่าเดิม ใช้ Apple Pencil เพื่อทำคำสั่งอีกหลายอย่างบน iPad ได้ และยังมีคีย์บอร์ดที่ออกแบบโดย Apple ที่นอกจากจะช่วยพิมพ์งานได้อย่างสะดวกสบายแล้วยังปกป้อง iPad ไปด้วยในตัว

 

 

เข้าถึงทุกงานที่ได้รับมอบหมายได้ทุกที่ด้วย iCloud แอปไฟล์และพื้นที่จัดเก็บข้อมูล iCloud ช่วยให้สามารถจัดงานที่ได้รับมอบหมายให้เป็นระเบียบ ปลอดภัย และพร้อมใช้งานบนทุกอุปกรณ์ แม้แต่บน PC ที่ใช้ Windows

ก็ยังสามารถเข้าถึงการบ้านผ่านบริการคลาวด์ของบริษัทอื่น เช่น Google Drive ได้โดยตรงจากแอปไฟล์ และเมื่อทำทุกอย่างเสร็จแล้วก็แชร์งานต่อจาก iPad ได้ง่ายๆ สามารถบันทึกงานที่ได้ในรูปแบบต่างๆ เช่น PDF หรือ Microsoft Word แล้วส่งอีเมลหรือจะสั่งพิมพ์แบบไร้สายจาก iPad โดยใช้เครื่องพิมพ์ AirPrint ก็ได้

 

จัดการได้ทุกกิจกรรมการใช้งาน

และหากใครที่กลัวว่าเมื่อซื้อ iPad แล้วจะติดการใช้งานอยู่กับ iPad มากจนเกินไปก็ไม่ต้องกังวล เพราะฟีเจอร์จำกัดเวลาหน้าจอ หรือ Screen Time สามารถใช้ควบคุมและจำกัดเวลาในการใช้งาน iPad หรือการเข้าใช้แอปต่างๆ ได้ตามเวลาที่กำหนด ซึ่งถ้าหากต้องการใช้งาน iPad เพิ่มเติมจำเป็นต้องใส่รหัสผ่านเพื่อปลดล็อคก่อน สามารถช่วยให้เรามีสมาธิจดจ่อกับการเรียนได้โดยการจัดการวิธีการใช้ iPad การใช้งานเครื่องตามที่กำหนดช่วยให้ iPad จำกัดการเข้าถึงแอปและคุณสมบัติบางอย่างได้ มีโหมดห้ามรบกวนจะปิดเสียงการแจ้งเตือนที่อาจทำให้เสียสมาธิ

 

 

พิเศษ! ซื้อ iPad ราคานักศึกษาที่ U•Store by SPVi ทุกช่องทางตั้งแต่วันนี้ - 31 ตุลาคม 2566 รับสิทธิ์ซื้อแอป Goodnotes 6 ลด 50% ราคาเพียง 139.-/ปี สามารถสั่งซื้อได้ทั้งทางหน้าร้านทุกสาขาหรือทางออนไลน์ U•Store Online by SPVi พิเศษ ! ผ่อน 0% สูงสุด 15 เดือน + Cash Back สูงสุด 15,000.- นักศึกษาผ่อนได้ไม่ใช้บัตรเครดิตผ่านแอป Ulite และรับส่วนลดค่าเครื่องเพิ่มแบบจุกๆ แค่เทิร์นเครื่องใหม่ทันใจในราคาที่ดีที่สุด คุ้มที่สุดกับ U•Store by SPVi 19 สาขาทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : U.Store by SPVi หรือ Line Official @ustorespvi

 

รวมเรื่องเล่าชาว U•Friends

 


ซื้อสินค้า Apple ในราคาเพื่อการศึกษา

 


สาขาของ U•Store by SPVi

 


ติดตาม Content และ Promotion ของ U•Store by SPVi