• หน้าหลัก
  • บทความ
  • (อัปเดต 2567) วิธีย้ายข้อมูล iPhone ไป iPhone พร้อมขั้นตอนสำรองข้อมูลให้อยู่ครบด้วย iCloud

(อัปเดต 2567) วิธีย้ายข้อมูล iPhone ไป iPhone พร้อมขั้นตอนสำรองข้อมูลให้อยู่ครบด้วย iCloud

27 ส.ค. 2023

ย้ายข้อมูล iPhone เครื่องเก่าไปเครื่องใหม่ด้วยตัวเองได้ง่ายๆ แค่สำรองข้อมูลผ่าน iCloud

 

เปลี่ยน iPhone เครื่องใหม่ต้องทำยังไงให้มีข้อมูล แอปและการตั้งค่าทุกอย่างเหมือนเดิมแบบสะดวก รวดเร็วและง่ายที่สุด!? บน iPhone ของเรานั้นมีข้อมูลส่วนตัวสำคัญมากมายเช่น รายชื่อติดต่อ รูปภาพ ไฟล์ แอปต่างๆ รวมถึงการตั้งค่าเครื่อง หรือใครที่ชอบตกแต่งหน้าจอและวอลเปเปอร์ก็อาจมีการเปลี่ยนไอคอนแอปบน iPhone เอาไว้ด้วย ซึ่งการตั้งค่านี้ถ้าจะให้มาทำใหม่ทั้งหมดก็คงเหนื่อยและเสียเวลากันน่าดู ในบทความนี้ iStudio by SPVi จะพามาดูทุกขั้นตอนในการย้ายข้อมูลจาก iPhone เครื่องเก่าไปยัง iPhone เครื่องใหม่ ให้ทุกอย่างเหมือนเดิมแบบเป๊ะๆ รวมถึงวิธีสำรองข้อมูลให้อยู่ครบถ้วนด้วย iCloud สำรองไว ย้ายง่าย สะดวกรวดเร็วไม่ต้องใช้สายเสียบต่อให้ยุ่งยาก

 

ขั้นตอนสำรองข้อมูล iPhone ด้วย iCloud

1.) เชื่อมต่ออุปกรณ์กับเครือข่าย Wi-Fi
2.) ไปที่การตั้งค่า > [ชื่อของคุณ] > iCloud
3.) แตะข้อมูลสำรอง iCloud > สำรองข้อมูลตอนนี้

 

 

ในการสำรองข้อมูล iPhone ควรเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi จนกว่ากระบวนการจะสิ้นสุด วันที่และเวลาของการสำรองข้อมูลครั้งล่าสุดจะแสดงอยู่ใต้ “สำรองข้อมูลตอนนี้” โดยปกติ iCloud จะสำรองข้อมูล iPhone โดยอัตโนมัติทุกวันเมื่อ iPhone เสียบสายชาร์จ ล็อค และเชื่อมต่อกับ Wi-Fi อยู่ บน iPhone รุ่นที่รองรับ 5G ผู้ให้บริการเครือข่ายอาจมีตัวเลือกในการสำรองข้อมูล iPhone โดยใช้เครือข่ายเซลลูลาร์ให้กับคุณ ไปที่ การตั้งค่า > [ชื่อของคุณ] > iCloud > ข้อมูลสำรอง iCloud แล้วเปิดใช้หรือปิดใช้ สำรองข้อมูลผ่านเซลลูลาร์

 

สิ่งที่ควรทำก่อนย้ายข้อมูล iPhone เครื่องเก่าไปเครื่องใหม่

• หากจับคู่ Apple Watch กับ iPhone ไว้ ให้ยกเลิกการจับคู่ Apple Watch
• สำรองข้อมูลอุปกรณ์ของคุณ
• หากซื้อแผน AppleCare สำหรับอุปกรณ์เอาไว้ ให้ทำการยกเลิกแผน AppleCare
• ลงชื่อออกจาก iCloud และ iTunes Store และ App Store
• เตรียม Apple ID และรหัสผ่านให้พร้อม
• ย้ายซิมการ์ดจาก iPhone หรือ eSIM หากอุปกรณ์ใหม่ต้องใช้ซิมการ์ดอื่นนอกเหนือจากที่มี ให้ติดต่อผู้ให้บริการเครือข่าย
• ตรวจสอบว่าได้สำรองข้อมูลอุปกรณ์เครื่องเดิมแล้ว

 

สิ่งที่ควรทำก่อนย้ายข้อมูล iPhone เครื่องเก่าไปเครื่องใหม่

ให้นำ iPhone เครื่องเก่าและ iPhone เครื่องใหม่มาวางไว้ใกล้เคียงกัน จากนั้นเปิดใช้งาน iPhone เครื่องใหม่ > เลือกภาษา > เลือกประเทศและภูมิภาค > เลือกรูปแบบขนาดของข้อความและไอคอน > ดำเนินการต่อ จากนั้นบน iPhone เครื่องใหม่จะเข้าสู่หน้า เริ่มใช้อย่างรวดเร็ว และเริ่มค้นหาอุปกรณ์ที่อยู่ใกล้เคียงซึ่งก็คือ iPhone เครื่องเก่าของเรานั่นเอง จากนั้นจะปรากฏการตั้งค่าบนหน้าจอ iPhone เครื่องเก่าแล้วนำไปสแกนตามตำแหน่งบน iPhone เครื่องใหม่เพื่อตรวจสอบสิทธิ์ สำหรับหน้านี้เราสามารถเลือกได้ว่าจะตั้งค่าบน iPhone เครื่องใหม่ให้เป็นของเราเองหรือเป็นของบุคคลในครอบครัวก็ได้

 

 

ถ้าหากบน iPhone เครื่องเก่าไม่แสดงตัวเลือกสำหรับการตั้งค่า iPhone เครื่องใหม่ โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่า iPhone เครื่องเก่าได้เชื่อมต่อWi-Fi เปิดบลูทูธและจะต้องอัปเดตให้เป็น iOS 11 ขึ้นไปเท่านั้น

 

 

เมื่อตรวจสอบสิทธิ์เสร็จแล้วให้ป้อนรหัสผ่านของ iPhone เครื่องเก่าบน iPhone เครื่องใหม่เพื่อเริ่มต้นใช้งาน จากนั้นจะแสดงตัวเลือกในการถ่ายโอนข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ซึ่งสามารถเลือกถ่ายโอนได้ทันทีหรือจะเลือกตั้งค่าภายหลังในการตั้งค่าก็ได้ เลือกดำเนินการต่อเพื่อตั้งค่า Face ID และวิธีการถ่ายโอนข้อมูลของคุณโดยสามารถดาวน์โหลดข้อมูลจากพื้นที่จัดเก็บข้อมูล iCloud ชั่วคราวหรือถ่ายโอนโดยตรงจาก iPhone เครื่องเก่าของคุณก็ได้

 

 

• ดาวน์โหลดจาก iCloud จะเริ่มใช้ iPhone ได้ในอีกประมาณ 15 นาที โดยข้อมูลของเราจะถูกดาวน์โหลดผ่าน Wi-Fi ในภายหลัง
• ถ่ายโอนจาก iPhone เป็นการถ่ายโอนโดยตรงเพื่อให้ iPhone เครื่องใหม่พร้อมใช้งานกับข้อมูลของคุณทันทีเมื่อตั้งค่าเสร็จ เวลาในการถ่ายโอนจะอยู่ที่ประมาณ 5-10นาที

 

 

เมื่อตั้งค่าครบเรียบร้อยแล้ว iPhone จะทำการโอนย้ายข้อมูลจากเครื่องเก่าไปยังเครื่องใหม่ สำหรับความเร็วในการโอนย้ายข้อมูลก็จะขึ้นอยู่กับความเร็วของอินเทอร์เน็ตและจำนวนของข้อมูลที่มีทั้งหมด เมื่อ iPhone เครื่องเก่าแสดงผลที่หน้าจอว่าการถ่ายโอนสำเร็จให้เลือกดำเนินการต่อ และบน iPhone เครื่องใหม่จะทำการรีสตาร์ทเครื่องเพื่อเริ่มต้นใช้งานอีกครั้ง

 

 

เมื่อทำการโอนย้ายข้อมูลเรียบร้อยแล้วเราก็สามารถเลือกลบข้อมูลบน iPhone เครื่องเก่าได้เลยทันที การลบข้อมูลจะลงชื่อออกจาก Apple ID ของคุณและเอาข้อมูลส่วนบุคคลของคุณออกเพื่อให้สามารถนำ iPhone เครื่องเก่าไปแลกเปลี่ยนหรือให้ผู้อื่นได้อย่างปลอดภัย ซึ่งอาจใช้เวลาสองถึงสามนาทีจึงจะลบข้อมูลของคุณจนเสร็จสมบูรณ์ และทั้งหมดนี้ก็คือวิธีการโอนย้ายข้อมูลจาก iPhone เครื่องเก่าไปยัง iPhone เครื่องใหม่แบบง่ายๆ ด้วยวิธีการสำรองข้อมูลผ่าน iCloud และลบข้อมูลออกจาก iPhone เครื่องเก่าได้อย่างง่ายดาย หรือถ้าหากใครที่เปลี่ยนจาก Android มาใช้ iPhone ก็สามารถดูวิธีการย้ายข้อมูลจากเครื่อง Android มายัง iPhone เครื่องใหม่ได้ที่นี่

 

มาสัมผัส iPhone และทดลองใช้งานจริงก่อนซื้อใหม่ได้ที่ iStudio by SPVi เรามีผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษา แนะนำและตอบทุกคำถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Apple ทุกสาขาตลอดทั้งวันพร้อมกิจกรรมเวิร์คช็อปพิเศษทุกเดือน ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : iStudio by SPVi หรือ Line Official : @istudiospvi

 

นอกจากนี้คุณยังสามารถนำ iPhone เครื่องเก่าหรืออุปกรณ์สินค้า Apple อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น iPad, MacBook, Apple Watch หรือ AirPods มาเป็นส่วนลดแลกซื้อเครื่องใหม่กับบริการเทรดอินรับเครดิตแลกซื้อสูงสุด 40,500.-* และรับส่วนลดเพิ่มสูงสุดอีก 2,000.- เมื่อนำ MacBook Air ปี 2020 มาแลกซื้อที่ iStudio by SPVi, iBeat by SPVi และ U•Store by SPVi ทุกสาขาที่ร่วมรายการ

 

ช้อปหน้าร้านผ่อน 0% สูงสุด 36 เดือน รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 25,000.-* หรือช้อปออนไลน์ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 14,000.-* จัดส่งฟรีทั่วประเทศไม่มีขั้นต่ำ พร้อมบริการหลังการขายที่ครอบคลุมไม่ว่าจะเป็นตรวจเช็คสภาพเครื่อง เปลี่ยนแบต หรือซ่อมในส่วนต่างๆ ของอุปกรณ์ภายใต้มาตรฐาน Apple Authorised Service Provider ที่ iCenter ทุกสาขา ให้บริการโดยช่างเทคนิคที่ผ่านการทดสอบ Apple Certified

*ราคาประเมินอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับรุ่นและสภาพที่นำมาเทรด
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารและบริษัทฯกำหนด กรุณาตรวจสอบโปรโมชัน ณ จุดขายอีกครั้ง

 

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

สาขาของ iStudio by SPVi และ iBeat by SPVi

ซื้อ Mac และ iPad ในราคาเพื่อการศึกษา

Price list | ราคาสินค้า Apple ทั้งหมด

สินค้าแนะนำ

iPhone 15 Pro Max
Sale

iPhone 15

iPhone 15 Pro Max

฿46,300 - ฿63,900
iPhone 15 Pro
Sale

iPhone 15

iPhone 15 Pro

฿37,400 - ฿60,100
iPhone 15 Plus
Sale

iPhone 15

iPhone 15 Plus

฿32,500 - ฿45,500
iPhone 15
Sale

iPhone 15

iPhone 15

฿28,400 - ฿41,500