แปลงไฟล์งานต่างๆ ได้เลยทันทีบน MacBook

23 ธ.ค. 2022

 แปลงไฟล์ได้ทันทีบน MacBook โดยไม่ต้องใช้แอป 

 

บางครั้งเราอาจจะต้องใช้เว็บไซต์หรือดาวน์โหลดแอปเสริมต่างๆ มาช่วยในการแก้ไขไฟล์หรือแปลงไฟล์ใหม่ซึ่งไฟล์ที่ได้อาจมีคุณภาพที่ลดลงและต้องเสียเงินถ้าหากอยากได้ไฟล์ที่มีคุณภาพดีหรือขนาดใหญ่แต่เราสามารถแก้ไขไฟล์ต่างๆ เหล่านี้บน MacBook ได้เลย เพราะบน MacBook มีตัวเลือกสำหรับสั่งการเพื่อแปลงไฟล์ต่างๆ มาให้พร้อมไม่ว่าจะเป็นเปลี่ยนไฟล์เป็น JPEG, PNG หรือแก้ไฟล์เป็น PDF และบน MacBook ยังมีแอปที่ช่วยแก้ไขไฟล์เพิ่มเติมอย่าง Preview มาให้พร้อมเครื่อง ใช้งานได้เลยทันที ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นการปรับขนาดไฟล์รูปภาพ ใส่ข้อความหรือลายเซ็นลงในไฟล์เอกสาร รวมถึงการปรับแต่งรูปไม่ว่าจะเป็นการปรับแสง เพิ่มความสว่าง เพิ่มความคมชัด ความสดใสของโทนภาพก็ปรับแต่งในแอปนี้ได้เลย นอกจากนี้ยังสามารถลบภาพพื้นหลัง เปลี่ยนสกุลไฟล์ใหม่หรือเปลี่ยนชื่อหลายไฟล์พร้อมเรียงลำดับได้ทีเดียว

ลบภาพพื้นหลังแบบง่ายๆ ได้ทันทีแค่เลือกไฟล์ > คลิกขวา > Quick Action > Remove Background เท่านี้ก็จะได้ไฟล์ใหม่ที่เป็น png แบบไม่มีพื้นหลังทันที

เปลี่ยนสกุลไฟล์รูปภาพได้ใหม่แค่เลือกไฟล์ > คลิกขวา > Create PDF หรือ Convert Image แล้วเลือกสกุลไฟล์ใหม่เช่น JPEG, PNG, HEIF และสามารถเลือกขนาดของภาพได้

แอป Preview เป็นแอปพรีที่มีมาให้พร้อมเครื่องสามารถแก้ไขไฟล์ต่างๆ บนแอปนี้ได้เลยไม่ว่าจะเป็นการปรับขนาดของรูปภาพรวมถึง Resolution ที่จะไม่ทำให้ไฟล์ลดคุณภาพลง สำหรับไฟล์เอกสารก็สามารถเพิ่มข้อความ/ใส่ลายเซ็นได้ หรือจะแต่งรูปอย่างเพิ่มแสง เพิ่มความสว่าง ความสดใสให้กับรูปภาพก็ทำได้ และสามารถขีดเขียน วาดรูปลายเส้นต่างๆ ได้อีกด้วยใช้งานแอปนี้ได้เลยบน MacBook ทุกรุ่น

 บทความอื่น  ที่น่าสนใจ

 


สาขาของ iStudio by SPVi และ iBeat by SPVi

 


ซื้อ Mac และ iPad ในราคาเพื่อการศึกษา

 


Price list | ราคาสินค้า Apple ทั้งหมด

 


สมัคร iMember เพื่อรับสิทธิพิเศษ
 


    

สินค้าแนะนำ

MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว (ชิป M1)
Sale

MacBook Air 13-inch (M1)

MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว (ชิป M1)

฿27,900 - ฿41,400
MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว (ชิป M2)
Sale

MacBook Air 13-15-inch (M2)

MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว (ชิป M2)

฿34,900 - ฿41,900
MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว (ชิป M1 Max)
Sale

MacBook Pro 14-16-inch (M1)

MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว (ชิป M1 Max)

฿79,900 - ฿124,900