รู้มั้ย MacBook ใช้ง่ายกว่าที่คิด!

25 พ.ย. 2022

รู้มั้ย MacBook ใช้ง่ายกว่าที่คิด!

 

 

     ใครว่า MacBook ใช้ยาก iStudio by SPVi บอกเลยว่าไม่จริงงงงง!!! เพราะ MacBook เป็นอุปกรณ์ที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้อย่างครบครันไม่ว่าจะเป็นทั้งในเรื่องการทำงาน เล่นและสร้างสรรค์ มีแอปพลิเคชันมากมายที่พร้อมให้ใช้งานได้ทันทีแถมยังมีการอัปเดตซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ได้ฟรีอยู่เป็นประจำเพื่อให้ทุกอย่างเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดและทำงานได้ลื่นไหล ยิ่งถ้าใครมี iPhone และ iPad อยู่ในมือด้วยแล้วล่ะก็การใช้ MacBook จะยิ่งเป็นเรื่องง่ายขึ้นไปอีกด้วยคุณสมบัติความต่อเนื่องที่ใช้งานร่วมกันได้อย่างลื่นไหลไม่มีสะดุด

 

การตั้งค่าเครื่องที่ง่าย ครบ จบในที่เดียว

การตั้งค่าแบบใหม่ System Settings บน macOS Ventura มีรูปแบบที่เหมือนบน iPhone และ iPad สามารถตั้งค่าเครื่องให้เหมาะกับการใช้งานได้ เช่น การปรับขนาดตัวอักษรและเมาส์, Dark Mode, ตั้งค่าภาพพื้นหลัง, เพิ่มภาษาให้แป้นพิมพ์, Wi-Fi, Bluetooth และการแจ้งเตือนจากแอปพลิเคชันต่าง ๆ บนเครื่อง

 

 

และที่สำคัญถ้าล็อคอิน iCloud เดียวกันกับบนไอโฟนหรือไอแพดข้อมูลต่าง ๆ ก็จะปรากฏขึ้นมาโดยอัตโนมัติ สามารถเข้าถึงรูปภาพ วิดีโอ เอกสาร โน้ต รายชื่อและอื่น ๆ ได้ทันที รวมถึงมีฟีเจอร์ "ผู้ช่วยการโยกย้าย" ถ่ายโอนการตั้งค่า บัญชีผู้ใช้ และข้อมูลอื่นๆ จาก Mac หรือ PC เครื่องเดิมด้วยวิธีง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน

 

ทำงานได้ลื่นไหลสุด แถมยังมีแอปฟรีที่มาพร้อมเครื่อง

บอกเลยว่าทุกวันนี้ MacBook ช่วยให้เราทำงานได้แบบมือโปรด้วยระบบปฏิบัติการ macOS ที่ทรงพลัง สวยงามและใช้ง่าย เวลาการใช้งานแบตเตอรี่นานสูงสุดถึง 21 ชั่วโมงจากการชาร์จครั้งเดียว ไม่ว่าจะทำงานทั่วไปหรือใช้แอประดับโปรก็สามารถทำทุกอย่างบน MacBook ได้เร็วยิ่งกว่าที่เคย รวมถึง Microsoft 365 ก็สามารถทำงานบน MacBook ได้

 

 

และที่สำคัญ MacBook มาพร้อมแอปสำหรับการทำงานที่ติดตั้งมาให้แล้วครบครันอย่าง Pages, Numbers และ Keynote ซึ่งเป็นแอปที่เปี่ยมประสิทธิภาพสำหรับการทำงานจาก Apple ที่สามารถใช้งานได้ทันที ช่วยให้สร้างสรรค์งานเอกสาร สเปรดชีต และงานนำเสนอได้อย่างสวยงามน่าทึ่ง อีกทั้งยังทำงานร่วมกับเพื่อนหนึ่งคนหรือหลายคนเพื่อสร้างและแก้ไขไฟล์ โดยแต่ละคนสามารถทำงานบนเอกสารเดียวไปพร้อม ๆ กันได้ นอกจากนี้ยังมี App Store สามารถดาวน์โหลดแอปได้มากมายสำหรับการทำงาน เล่นเกม เรียนรู้ ตัดต่อและแอปเดียวกันกับที่มีบน iPhone และ iPad ก็ใช้งานบน MacBook ได้

 

ใช้งานง่ายสบายหายห่วง

MacBook ช่วยให้ค้นหาสิ่งที่ต้องการ จัดระเบียบเรื่องต่าง ๆ และจัดการกับงานทุกประเภทได้ง่าย ๆ ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่ายและชัดเจนเห็นปุ๊บก็เข้าใจได้ทันที โดยเฉพาะถ้ามี iPhone หรือ iPad ด้วยอยู่ด้วยแล้ว การทำนั่นทำนี่อย่างการจัดการหลายหน้าต่างและติดตามไฟล์ต่างๆ ก็จะกลายเป็นเรื่องที่สบายมาก แถมยังเข้าถึงส่วนควบคุมทั้งหมดที่ต้องใช้ได้อย่างรวดเร็วในจังหวะที่ต้องการพอดี บอกเลยว่าการใช้งาน Mac นั้นง่ายยิ่งกว่าที่เคย

  • ค้นหาอะไรก็ง่ายไปหมดบน Spotlight Spotlight Search ช่วยให้ค้นหา แอป เอกสาร ไฟล์และอีกมากมายบน MacBook ได้ในพริบตา เพียงแค่พิมพ์สิ่งที่ต้องการค้นหาลงไปไม่ซึ่งสามารถค้นหารูปภาพจากสถานที่ ผู้คน สภาพแวดล้อมหรือวัตถุได้ด้วย

 

 

  • ศูนย์การแจ้งเตือน ดูการแจ้งเตือนของแต่ละแอปพลิเคชันได้ง่าย ๆ เหมือนบน iPhone และ iPad เพียงแค่ปัดแทร็คแพดจากด้านข้าง การแจ้งเตือนและวิดเจ็ตทั้งหมดจะรวมอยู่ในคอลัมน์เดียวที่จัดไว้ให้โดยเฉพาะเพื่อให้คุณหาข้อมูลที่ต้องการได้ง่ายๆ
  • Mission Control จะทำงานหรือเปิดใช้งานหลายแอปพร้อมกันก็ไม่ต้องห่วงเรื่องปัญหาหน้าต่างแอปทับซ้อนกัน เพราะสามารถหาแอปที่ต้องการใช้งานได้แบบง่าย ๆ ในขั้นตอนแค่ใช้สามนิ้วเลื่อนขึ้นบนแทร็คแพด ทุกหน้าต่างทุกแอปก็จะแสดงตัวออกมาให้ได้เลือกใช้งาน
  • Siri MacBook ก็มี Siri เหมือนกันนะ! แค่พูดว่า "หวัดดี Siri" ก็สามารถสั่งการด้วยเสียงเพื่อทำสิ่งต่าง ๆ อย่างเล่นเพลง โทรออก ตั้งรายการเตือนความจำหรือเรียกดูเส้นทางบน MacBook
  • ตัวจัดการให้อยู่ตรงกลาง Stage Manager จัดระเบียบแอปและหน้าต่างที่เปิดอยู่โดยอัตโนมัติเพื่อช่วยให้โฟกัสกับงานตรงหน้าได้มากขึ้นและยังสลับไปมาระหว่างแอปได้อย่างราบรื่น อีกทั้งจัดหมวดหมู่ของแอปเข้าไว้รวมกันได้

 

 

  • ศูนย์ควบคุม หลาย ๆ อย่างในแถบเมนูที่ใช้เป็นประจำจะมารวมอยู่ในที่เดียว เรียกใช้งานส่วนควบคุมที่ใช้บ่อยได้ทันที
  • AirDrop แชร์รูปภาพ เอกสาร และไฟล์ต่างๆ ให้กับอุปกรณ์ Apple เครื่องอื่นที่อยู่ใกล้ได้ง่ายๆ ในทันที

 

ทำงานได้อย่างลงตัวกับอุปกรณ์ Apple ทั้งหมด

อย่างที่บอกไว้ใครใช้ iPhone และ iPad อยู่ การใช้ MacBook จะยิ่งสะดวกสบายขึ้นไปอีกด้วยการเชื่อมต่อถึงกันอย่างลงตัวบนแต่ละอุปกรณ์ไปมาระหว่าง MacBook ได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะอ่านข้อความบน Apple Watch แล้วมาตอบกลับบน MacBook เริ่มทำงานบน MacBook แล้วเปิดไฟล์เช็คต่อได้เลยบน iPhone ปลดล็อค MacBook ด้วย Apple Watch หรือจะให้ iPad เป็นจอเสริมสำหรับส่วนขยายบนหน้าจอ MacBook ก็ทำได้

  • ความต่อเนื่องของกล้อง สามารถสแกนเอกสารและใส่รูปภาพจาก iPhone หรือ iPad ลงบน MacBook ได้เลย
  • Universal Control ใช้คีย์บอร์ดและเมาส์หรือแทร็คแพดชุดเดียวเพื่อทำงานสลับไปมาระหว่าง Mac และ iPad ได้แบบไม่มีสะดุด และยังเชื่อมต่อกับ Mac หรือ iPad ได้มากกว่าหนึ่งเครื่องด้วย แค่วางอุปกรณ์ของไว้ข้างกันจากนั้นก็เลื่อนเคอร์เซอร์ไปมาระหว่างอุปกรณ์ได้อย่างลื่นไหลโดยไม่ต้องตั้งค่าอะไรเลย แถมยังใช้คีย์บอร์ดของ MacBook พิมพ์แล้วแสดงผลบน iPad ได้หรือแม้แต่ลากแล้ววางไฟล์คอนเทนต์จาก MacBook ไปยัง iPad ก็ทำได้

ด้วยการใช้งานที่ง่ายและไม่ซับซ้อน รวมถึงใช้งานได้นานด้วยแบตเตอรี่ที่ทรงพลัง MacBook จึงเหมาะที่จะเป็นตัวช่วยในการทำงานต่าง ๆ ของคุณทั้งงานเอกสารทั่วไป งานตัดต่อที่ต้องการความเสถียร หรือจะผ่อนคลายด้วยการดูภาพยนตร์สตรีมมิ่งก็คมชัดแบบสุด ๆ อเนกประสงค์รอบด้าน ครบ จบ ในเครื่องเดียว

 

**พิเศษ!! MacBook Pro ลด 1,500 บาท MacBook Air 2,000 บาท พร้อมรับสิทธิ์ซื้อ Microsoft 365 Personal เพียง 999 บาท (ปกติ 2,190 บาท) ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 พฤศจิกายน 2565 เฉพาะที่ iStudio by SPVi เท่านั้น**

 

บทความอื่น  ที่น่าสนใจ

 


สาขาของ iStudio by SPVi และ iBeat by SPVi

 


ซื้อ Mac และ iPad ในราคาเพื่อการศึกษา

 


Price list | ราคาสินค้า Apple ทั้งหมด

 


สมัคร iMember เพื่อรับสิทธิพิเศษ