รวมฟีเจอร์ใช้งาน Apple Watch ในหนึ่งวัน จัดการทุกอย่างได้ทันใจบนข้อมือ

10 ต.ค. 2023

ทำอะไรๆ ได้ง่ายขึ้นในทุกวันด้วย Apple Watch จะสายกิจกรรม ติดโซเชียลหรืออินแฟชั่นก็จัดการทุกอย่างได้บนข้อมือ !

 

 

นอกจากจะมี iPad เอาไว้เป็นตัวช่วยในการเรียน มี iPhone ไว้เป็นอุปกรณ์สำคัญติดตัว Apple Watch ก็เป็นไอเท็มคู่ใจที่เพื่อนๆ สามารถใช้งานได้ในทุกวันตั้งแต่ตื่นไปจนถึงตอนนอน ! เข้ากันได้กับทุกไลฟ์สไตล์ในแต่ละวันไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมทั่วไป สายโซเชียล ชอบท่องเที่ยว ถ่ายรูป ฟังเพลง สายรักสุขภาพเน้นออกกำลังกาย หรือสายแฟชั่นก็ให้ Apple Watch เป็นตัวช่วยของทุกคนได้ ด้วยตัวเรือนที่ทนน้ำทนฝุ่น มีดีไซน์ ขนาดและสีให้เลือกตามแบบที่ต้องการ ช่วยให้เพื่อนๆ สามารถแมตช์ Apple Watch ไปกับทุกรูปแบบในแต่ละวัน

 

ในบทความนี้ U•Store by SPVi จะแนะนำฟีเจอร์บน Apple Watch ที่ทุกคนสามารถใช้งานได้ทั้งในกิจวัตรประจำวันทั่วไปและในคลาสเรียน สำหรับใครที่ยังไม่แน่ใจว่าจะซื้อ Apple Watch ดีมั้ย หรือซื้อมาแล้วจะทำอะไรได้บ้าง ใช้งานคุ้มหรือเปล่า ก็มาดูกันได้เลย และยังมีเจาะลึก 4 เหตุผลที่ควรมี Apple Watch ให้ทุกคนได้ตัดสินใจได้มากขึ้น

 

 

เริ่มต้นวันใหม่ด้วยการตั้งปลุกบน Apple Watch ใครที่วาง iPhone ห่างจากตัวเวลานอนแล้วไม่อยากลุกขึ้นมาหยิบหรือควานหาเพื่อกดปิด แค่ตั้งปลุกไว้บน Apple Watch ก็สามารถหยุดการปลุกจัดการจากบนข้อมือได้เลย และเช็คตารางงาน กิจกรรมรวมถึงสิ่งที่ต้องทำในแต่ละวันได้ด้วยแอปปฏิทินและเตือนความจำ

 

 

สิ่งที่จะขาดไม่ได้ในทุกๆ วันนั่นก็คือการรับสายโทรเข้า โทรออก ตอบข้อความหรือดูการแจ้งเตือนต่างๆ ทั้งหมดนี้สามารถทำได้อย่างสะดวกและรวดเร็วบน Apple Watch เมื่อมีสายโทรเข้าเราสามารถรับสายและพูดคุยผ่านตัว Apple Watch ได้เลย หรือเมื่อมีข้อความเข้าทั้ง iMessage, Line และแอปอื่นๆ เราสามารถตั้งข้อความตอบกลับด่วนเอาไว้ได้ เพียงแค่แตะเลือกข้อความนั้นก็จะถูกส่งไปยังปลายทางทันที สามารถใช้ตอบกลับในจังหวะเร่งด่วนได้อย่างเช่น ตอนที่ขับรถ หรือไม่สะดวกหยิบ iPhone ขึ้นมาพิมพ์ตอบ และทุกการแจ้งเตือนจากแต่ละแอปก็จะปรากฎบน Apple Watch ให้เรารู้ได้ทันทีแค่พลิกข้อมือมาดูโดยไม่ต้องแตะ iPhone ให้เสียเวลา

 

 

และในระหว่างที่เราเดินทางไปยังที่ต่างๆ เมื่อเปิดเพลงจากบน iPhone สามารถกดเปิด/ปิดหรือเปลี่ยนเพลงได้จากบนหน้าจอ Apple Watch และเปลี่ยนให้กลายเป็นรีโมทชัตเตอร์สำหรับถ่ายรูปได้ ไม่ต้องกวนคนอื่นหรือหาอุปกรณ์เสริมให้ยุ่งยาก แค่ตั้งกล้อง iPhone ไว้ในตำแหน่งที่ต้องการแล้วดูภาพจากบน Apple Watch จากนั้นกดถ่ายได้เลย

และจะกี่อุปกรณ์ Apple ที่มีก็สามารถเปิดหาตำแหน่งที่ตั้งได้ทันทีแบบง่ายๆ ด้วยแอป Find My หมดปัญหาอุปกรณ์หาย และสามารถหา iPhone แบบเร่งด่วนได้เพียงแค่แตะให้ iPhone ส่งเสียง

 

 

เมื่อถึงเวลาเข้าคลาสเรียน มีงานสไลด์ที่ต้องเปิดนำเสนอ เราสามารถใช้ Apple Watch เป็นรีโมทควบคุมการเปิด/เปลี่ยนหน้าสไลด์ Keynote ได้ ทำให้สามารถเดินบรรยายเนื้อหาและกดเปลี่ยนสไลด์ได้เองจากบนข้อมือ ไม่ต้องเดินกลับไปกลับมาระหว่างผู้ฟังและ MacBook เช็คลิสต์งานหรือการบ้านที่ทำเสร็จแล้วเพิ่มเติมได้ในแอปเตือนความจำ นอกจากนี้เมื่อจบคลาสเรียนแล้วเราสามารถบันทึกอารมณ์ ความรู้สึกและสภาวะจิตใจในตอนนั้นๆ ได้อีกด้วย

 

 

สำหรับสายสุขภาพ ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ Apple Watch ก็พร้อมรับมือทุกสถานการณ์ ยิ่งถ้าใครนั่งอยู่กับที่แทบตลอดเวลา Apple Watch จะแจ้งเตือนให้เราลุกขึ้นยืนและขยับตัวอยู่เสมอ มีแอปสำหรับการออกกำลังกายหลายแบบมากมาย เช่น การวิ่ง ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ กระโดดเชือก เป็นต้น Apple  Watch Series 9 มาพร้อมเซ็นเซอร์ติดตามอุณหภูมิจากข้อมือในขณะนอนหลับ เพื่อให้เห็นความเปลี่ยนแปลงต่างๆ โดยการติดตามรอบเดือนจะใช้ข้อมูลนี้ในการคาดคะเนช่วงเวลาไข่ตกจากข้อมูลย้อนหลัง และในส่วนของแอปนอนหลับไม่เพียงแต่ติดตามเวลาที่ใช้ในการนอนหลับเท่านั้น แต่ยังแสดงให้ดูว่าใช้เวลานอนในระยะหลับฝัน นอนหลับจริง หรือหลับลึกมากแค่ไหน รวมถึงเวลาที่อาจตื่นขึ้นด้วย สามารถดูรายงานผลเป็นกราฟแบบสรุปได้

 

Apple Watch มีหลายรุ่น หลายขนาดและหลายสีให้เลือก ทั้งตัวเรือนและสายแบนด์ เพื่อนๆ สามารถเลือกดู Apple Watch ได้ที่ U•Store by SPVi ทุกสาขา เพื่อเลือกแบบที่เหมาะและตอบโจทย์ต่อการใช้งานกับตัวเองได้

 

รวมเรื่องเล่าชาว U•Friends

 


ซื้อสินค้า Apple ในราคาเพื่อการศึกษา

 


สาขาของ U•Store by SPVi

 


ติดตาม Content และ Promotion ของ U•Store by SPVi

 


 

สินค้าแนะนำ