• หน้าหลัก
  • บทความ
  • รวมฟีเจอร์ใช้ MacBook คู่กับทุกอุปกรณ์ Apple ไม่ต้องเสียบสาย ไร้รอยต่อไม่มีสะดุด

รวมฟีเจอร์ใช้ MacBook คู่กับทุกอุปกรณ์ Apple ไม่ต้องเสียบสาย ไร้รอยต่อไม่มีสะดุด

20 ก.ย. 2023

MacBook ใช้ทำงานร่วมกันได้ดียิ่งขึ้นกับทุกอุปกรณ์ของ Apple รวมฟีเจอร์

 

ทุกวันนี้หลายๆ คนมักใช้งานอุปกรณ์ Apple มากกว่าหนึ่งอย่าง ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, MacBook, Apple Watch เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด Apple ได้ออกแบบให้ทุกอุปกรณ์สามารถทำงานต่อเนื่องร่วมกันได้แบบไม่มีสะดุด U•Friends ขอแนะนำฟีเจอร์ใช้งานร่วมกันระหว่าง MacBook และอุปกรณ์อื่นที่น่าสนใจ เป็นตัวช่วยทั้งเวลาเรียนและเวลาทำงาน

 

MacBook กับ iPad

บอกเลยว่าสองไอเท็มคู่ใจวัยเรียนอย่างเราก็ต้องยกให้ MacBook และ iPad นั่นเอง ที่ไม่ว่าจะงานวิชาไหนก็จะต้องได้ใช้งานสองอุปกรณ์นี้ตลอด MacBook และ iPad สามารถเชื่อมต่อ ทำงานด้วยกันได้อย่างดีเยี่ยม ช่วยทำให้ทุกงาน ทุกการเรียนรู้เป็นไปได้อย่างราบรื่น

 

Sidecar ขยายพื้นที่ทำงานการทำของ MacBook ด้วย iPad หรือใช้ iPad เพื่อวาด เขียน จดหรือใส่คำอธิบายประกอบไฟล์ด้วย Apple Pencil บนแอปของ MacBook และมีความต่อเนื่องของกล้อง ใช้ iPad เพื่อสแกนเอกสารหรือถ่ายภาพ และให้ปรากฏทันทีบน MacBook

 

 

ดูอะไรก็เต็มตาได้มากขึ้นด้วยการ AirPlay ไปยัง MacBook จาก iPad เปลี่ยน MacBook เป็นลำโพง AirPlay และเพลิดเพลินไปกับเสียงที่มีความคมชัดสูงและดังทั่วทั้งห้อง

 

ความต่อเนื่องของการสเก็ตช์ สเก็ตช์แผนภูมิบน iPad แล้วแท็กในเอกสารบน MacBook ความต่อเนื่องของการทำเครื่องหมาย ใช้ iPad เพื่อเพิ่มภาพสเก็ตช์ รูปร่าง และการทำเครื่องหมายอื่นๆ ลงในเอกสารบน MacBook และดูการเปลี่ยนแปลงทันที

 

 

ควบคุมจากอุปกรณ์กลาง ควบคุมอุปกรณ์ iPad ได้สูงสุด 2 เครื่องด้วยแป้นพิมพ์ เมาส์ หรือแทร็คแพดของ MacBook และทำงานระหว่าง iPad และ MacBook ได้อย่างราบรื่น

 

MacBook กับ iPhone

เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนจะต้องมี iPhone กันอยู่แล้ว เพราะเป็นอุปกรณ์หลักในการใช้ติดต่อสื่อสารและพกติดตัวไปทุกที่ ทุกเวลาอยู่เสมอ MacBook สามารถใช้งานหลากหลายฟีเจอร์คู่กันกับ iPhone ได้มากมายเพื่ออำนวยความสะดวกการดำเนินกิจกรรมในแต่ละวันได้มากขึ้น

 

ขอแนะนำฟีเจอร์ลับที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้นั่นคือคุณสมบัติคลิปบอร์ดกลาง เราสามารถคัดลอกข้อความ ภาพ รูปภาพ และวิดีโอจากเอกสารในอุปกรณ์หนึ่ง จากนั้นวางลงในอีกเอกสารหนึ่งในอีกอุปกรณ์ได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาเซฟรูปจาก iPhone แล้ว AirDrop ไป MacBook หรือฝากข้อความทิ้งไว้ในแชทเพื่อนแล้วไปคัดลอกมาอีกทีนึง โดยคุณสมบัตินี้สามารถทำได้ง่ายๆ แค่ลงชื่อเข้าใช้ด้วย Apple ID เดียวกัน

 

 

ความต่อเนื่องของกล้อง เปลี่ยน iPhone ให้เป็นกล้องเว็บแคม MacBook หรือไมโครโฟนและใช้ประโยชน์จากกล้อง iPhone อันทรงพลังและเอฟเฟ็กต์วิดีโอเพิ่มเติม หรือสแกนเอกสารด้วย iPhone แล้วให้แสดงบน MacBook ได้ทันที

 

ฮอตสปอตส่วนบุคคล ไม่ต้องกังวลเรื่องไม่มีสัญญาณ Wi-Fi หรือไม่มีอินเตอร์เน็ตใช้ แชร์การเชื่อมต่อเซลลูลาร์กับ MacBook จาก iPhone ได้โดยไม่ต้องป้อนรหัสผ่าน และยังสามารถรับสายเรียกเข้า ส่งและรับข้อความข้อความ iPhone จากบน MacBook ได้อย่างง่ายดาย

 

MacBook กับ MacBook เครื่องอื่น

นอกจาก MacBook จะทำงานร่วมกับอุปกรณ์ Apple อื่นๆ ของเราเองแล้ว ยังใช้งานร่วมกันกับ MacBook ของผู้อื่นได้ด้วย เช่น การแชร์เอกสาร รูปภาพ วิดีโอ รายชื่อติดต่อ และสิ่งอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็วด้วยและไร้สายอย่าง AirDrop แชร์รหัสผ่าน Wi-Fi กับผู้อื่นที่อยู่ใกล้เคียงได้อย่างง่ายดายโดยใช้ MacBook รวมถึงมี FaceTime แบบกลุ่ม ทุกคนสามารถทำงานร่วมกันได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน

 

MacBook กับ Apple Watch

ถึงสองอุปกรณ์นี้จะดูแล้วไม่ได้มีความใกล้เคียงกันเท่าไรแต่ก็ช่วยซัพพอร์ตกันได้อย่างไม่น่าเชื่อ ปลดล็อค MacBook โดยอัตโนมัติขณะสวมใส่ Apple Watch คุณสมบัติจะปลดล็อค MacBook และอนุมัติคำขออื่นๆ เพื่อป้อนรหัสผ่านผู้ดูแลระบบโดยอัตโนมัติ โดยที่เราไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์รหัสผ่านเองให้ยุ่งยาก รวมถึงคุณสมบัติ Handoff ก็รองรับอีกเช่นกัน สามารถอ่านข้อความบน Apple Watch และตอบกลับอย่างง่ายดายจาก MacBook ค้นหาแอปของฉัน ค้นหา MacBook ที่สูญหายได้อย่างรวดเร็วโดยใช้ Apple Watch

 

 

MacBook กับ Apple TV

ไม่ว่าจะเปิดสไลด์ในที่ประชุมหรือปล่อยจอยเพิ่มความความบันเทิง ก็ AirPlay ขึ้นจอใหญ่ไปเลยแบบสะใจ สตรีมเพลง วิดีโอ หรือสะท้อนหน้าจอ MacBook บน Apple TV ได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องใช้หัวต่อหรือเสียบสายให้ยุ่งยาก

 

 

และนี่ก็เป็นฟีเจอร์ที่ MacBook สามารถใช้งานร่วมกันกับอุปกรณ์อื่นๆ ของ Apple ได้อย่างง่ายๆ ช่วยอำนวยความสะดวกให้เราทั้งในชั่วโมงเรียนหรือการใช้ชีวิตประจำวันต่างๆ และนอกจากนี้ U•Friends ก็เคยมัดรวม 6 ฟีเจอร์เด็ดน่าสนใจมีทั้ง MacBook และ iPad ใช้งานคู่กันยังไงให้ปัง ใครที่อยากลองเล่นฟีเจอร์อื่นๆ หรือดูการตั้งค่าเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปดูกันต่อได้เลย

 

รวมเรื่องเล่าชาว U•Friends

 


ซื้อสินค้า Apple ในราคาเพื่อการศึกษา

 


สาขาของ U•Store by SPVi

 


ติดตาม Content และ Promotion ของ U•Store by SPVi