Yes i Can Online Workshop : เทคนิคการใช้ Apple Pencil คู่กับ iPad ให้คุ้มค่า

16 ธ.ค. 2022

Yes i Can Online Workshop : เทคนิคการใช้ Apple Pencil คู่กับ iPad ให้คุ้มค่า

 

 

สรุปเทคนิคการใช้งาน Apple Pencil คู่กับ iPad สำหรับใครที่มี Apple Pencil อยู่แล้วก็จะได้ใช้งานได้หลากหลายมากขึ้นหรือใครที่กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะซื้อ Apple Pencil มาใช้คู่กับ iPad ดีมั้ยก็มาดูความสามารถเจ๋งๆ ไปพร้อมกันได้เลย

 

 

เรียกใช้งานแอปโน้ตได้ง่ายๆ ทันทีแค่ใช้ Apple Pencil แตะที่หน้าจอของ iPad สามารถเข้าไปตั้งค่าได้ที่ การตั้งค่า > โน้ต > เข้าถึงโน้ตบนหน้าจอล็อค และสามารถเลือกตัวเลือกได้ว่าเมื่อให้ Apple Pencil แตะที่หน้าจอแล้วจะให้สร้างโน้ตใหม่เสมอ หรือ กลับไปที่โน้ตล่าสุด

 

การขีดเขียนข้อความ สำหรับฟีเจอร์นี้อย่าลืมอัปเดต iPad ให้เป็น iPadOS 16 ก่อนจึงจะใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ การขีดเขียนข้อความคือการแปลงจากลายมือเป็นตัวพิมพ์โดยใช้ Apple Pencil วิธีการใช้งานให้เลือกตัวเลือกหัวปากกาเป็นปากการูปตัว A จากนั้นเขียนข้อความที่ต้องการได้เลยแล้วลายมือจะเปลี่ยนเป็นตัวพิมพ์ทันทีซึ่งฟีเจอร์นี้ปัจจุบันได้รองรับภาษาไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังใช้ Apple Pencil ลบข้อความที่เขียนได้ด้วยการระบายเส้นทับคำนั้นๆ เลือกข้อความด้วยการลากทับตามข้อความที่ต้องการได้

 

 

ไม่ใช่เพียงแค่แอปโน้ต แต่แอปที่รองรับการพิมพ์ข้อความต่างๆ เช่น Safari, Line, Youtube, Facebook หรือแอปอื่นๆ ที่มีช่องให้พิมพ์ข้อความก็สามารถใช้ Apple Pencil เขียนข้อความเพื่อเปลี่ยนเป็นตัวพิมพ์ได้เลย

 

ใช้คำสั่งลัดเมื่อปัด Apple Pencil ขึ้นจากมุมจอด้านซ้ายจะได้การแคปหน้าจอ ด้านขวาจะเป็นการเรียกใช้งานโน้ตด่วน ไปที่การตั้งค่า > Apple Pencil > คำสั่งดินสอ แล้วเลือกตัวเลือก ปัดมุมซ้ายและปัดมุมขวาได้ตามความถนัด

 

 

เอฟเฟกต์พิเศษบนแอป Keynote ที่สร้างขึ้นมาสำหรับลายเส้นที่เกิดจาก Apple Pencil โดยเฉพาะ เมื่อเปิด

หน้าสไลด์ขึ้นมาให้ใช้ Apple Pencil เขียนข้อความหรือตามที่ต้องการบนหน้าสไลด์นั้นๆ ได้เลยจากนั้นแตะแล้วเลือก ทำให้เคลื่อนไหว เช่น เพิ่มฉากเข้า, เพิ่มฉากออก, เพิ่มการทำงาน แล้วเลือกตัวเลือก การลากเส้น เอฟเฟกต์จะค่อยๆ เขียนคำตามลำดับเส้นที่เราได้วาดไว้

 

 

ทำงานร่วมกันระหว่าง MacBook กับ iPad ได้ง่ายทั้งเซ็นเอกสารหรือวาดรูปแค่เปิดไฟล์งานบน MacBook แล้วกดตัวเลือก Mark up หน้าจอไอแพดก็จะแสดงข้อมูลขึ้นมาให้เราใช้ Apple Pencil เขียนข้อความหรือวาดภาพ

 

และถ้าหากเราได้ไฟล์เอกสาร เช่น ไฟล์ PDF ผ่านทางอีเมลเราสามารถใช้ Apple Pencil กรอกข้อมูลต่างๆ แล้วเลือกส่งไฟล์แนบใหม่พร้อมข้อมูลที่ทำการกรอกไว้ได้เลย

 

 

บทความอื่น  ที่น่าสนใจ

 


สาขาของ iStudio by SPVi และ iBeat by SPVi

 


ซื้อ Mac และ iPad ในราคาเพื่อการศึกษา

 


Price list | ราคาสินค้า Apple ทั้งหมด

 


สมัคร iMember เพื่อรับสิทธิพิเศษ
 


    

สินค้าแนะนำ

MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว (ชิป M1)
Sale

MacBook Air 13-inch (M1)

MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว (ชิป M1)

฿28,300 - ฿41,400
MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว (ชิป M2)
Sale

MacBook Air 13-15-inch (M2)

MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว (ชิป M2)

฿34,900 - ฿41,900
MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว (ชิป M1 Max)
Sale

MacBook Pro 14-16-inch (M1)

MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว (ชิป M1 Max)

฿79,900 - ฿124,900