Apple ประกาศเตรียมอัปเดต AirTag ป้องกันจากการถูกติดตามที่ไม่พึงประสงค์

17 ก.พ. 2022

หลังจากที่ Apple ได้เปิดตัว AirTag ไปเมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา ก็เป็นอีกสินค้าที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ Apple Watch, iPhone, AirPods และอุปกรณ์อื่น ๆ AirTag เป็นอุปกรณ์ที่มีไว้ช่วยเหลือให้ผู้ใช้สามารถติดตามสิ่งของส่วนตัวอย่างเช่น กุญแจ กระเป๋าสตางค์ กระเป๋าหิ้ว กระเป๋าเป้ กระเป๋าเดินทาง และอื่น ๆ ผ่านแอปค้นหาของฉัน (Find My) เพราะสามารถติดตามตำแหน่ง บอกระยะทิศทาง ส่งเสียงแจ้งเตือนได้ ซึ่งสามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเมื่อใช้คู่กับ iPhone 11, iPhone 12 และ iPhone 13 เพราะมีชิพเซ็ตที่รองรับการใช้งานบอกตำแหน่งและทิศทาง แต่ตัว AirTag นั้นไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ติดตามผู้คนหรือทรัพย์สินของผู้อื่น ซึ่งการติดตามที่ไม่พึงประสงค์นี้ได้กลายเป็นปัญหามาอย่างยาวนาน ทำให้ Apple ได้ประกาศเตรียมอัปเดต AirTag เพื่อป้องกันจากการถูกติดตามที่ไม่พึงประสงค์โดยมีแผนการอัปเดตดังนี้

 

 

  • ผู้ใช้ทุกคนที่มี AirTag และดำเนินการตั้งค่า AirTag เป็นครั้งแรกจะเห็นข้อความที่ระบุชัดเจนว่า AirTag มีไว้สำหรับติดตามสิ่งของของพวกเขาเท่านั้น หากนำ AirTag ไปใช้ติดตามผู้อื่นโดยไม่ได้รับการยินยอมถือว่าเป็นอาชญากรรม

 

  • สำหรับ AirPods (รุ่นที่ 3), AirPods Pro, AirPods Max หรืออุปกรณ์เสริมของเครือข่ายค้นหาของฉันของบริษัทอื่นจะไม่ขึ้นแจ้งเตือนว่า “ตรวจจับอุปกรณ์เสริมที่ไม่รู้จักได้” อีกต่อไป

 

 

• ผู้ใช้ iPhone 11, iPhone 12 และ iPhone 13 สามารถใช้ตำแหน่งที่ตั้งจริงเพื่อดูระยะห่างและทิศทางไปยัง AirTag ที่ไม่รู้จัก เมื่ออุปกรณ์นั้นอยู่ในระยะ เมื่อผู้ใช้ iPhone ขยับตำแหน่งที่ตั้งจริงจะใช้ข้อมูลจากกล้อง, ARKit, อุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหว และไจโรสโคป เพื่อนำไปยัง AirTag ผ่านทั้งเสียง การสั่น และภาพ

 

  • เมื่อ AirTag ส่งเสียงโดยอัตโนมัติเพื่อแจ้งเตือนคนที่อยู่ใกล้ จะมีการแสดงการแจ้งเตือนบนอุปกรณ์ที่สามารถดำเนินการได้เลยอย่าง iPhone, iPad, iPod Touch เช่น เล่นเสียงหรือใช้ตำแหน่งที่ตั้งจริง จะช่วยในกรณีที่ AirTag อาจอยู่ในตำแหน่งที่ได้ยินยาก หรือ ลำโพง AirTag ถูกดัดแปลง

 

 

 

• จะแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ทราบเร็วขึ้นว่ามี AirTag หรือมีอุปกรณ์เสริมของเครือข่ายค้นหาของที่ไม่รู้จักอยู่กับตัวผู้ใช้

 

• จะมีการปรับระดับความดังของเสียง AirTag เพื่อใช้ระดับเสียงที่ดังที่สุดเพื่อให้สามารถค้นหา AirTag ที่ไม่รู้จักได้ง่ายขึ้น

 

เช็คราคา AirTag และ Accessories

 

สาขาของ iStudio by SPVi และ iBeat by SPVi

โปรโมชันสำหรับหน้าร้าน และ โปรโมชัน Online

Price list | ราคาสินค้า Apple ทั้งหมด

 

สมัคร iMember เพื่อรับสิทธิพิเศษ

สินค้าแนะนำ

AirTag
Sale

AirTag

AirTag

฿1,090 - ฿3,790

AirTag

Apple AirTag Loop

฿1,290