เรื่องที่คุณควรรู้ก่อนซื้อ iPhone เครื่องใหม่

7 ก.ย. 2022

เรื่องที่คุณควรรู้ก่อนซื้อ iPhone เครื่องใหม่

 

 

กว่าจะซื้อ iPhone สักเครื่องต้องตัดสินใจกันหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็นสีสัน ขนาดตัวเครื่อง ประสิทธิภาพการใช้งานของแต่ละรุ่นรวมถึงความจุของเครื่องก็เป็นเรื่องสำคัญ บางคนอาจกังวลว่าถ้าซื้อความจุน้อยแล้วเอามาจะไม่พอแต่เมื่อใช้จริงกลับใช้งานไม่ถึงและน้อยกว่าที่คิดไว้ ทำให้รู้สึกเสียดายค่าส่วนต่างของความจุกับรุ่นที่น้อยกว่า ก่อนอื่นเลยให้ตรวจสอบอุปกรณ์ที่ใช้อยู่ว่ามีความจุเท่าไร แล้วเพียงพอต่อการใช้งานในปัจจุบันหรือไม่เพื่อเป็นการตัดสินใจในการเลือกความจุได้ง่ายขึ้น หากรู้สึกว่าความจุไม่เพียงพอ พื้นที่เต็มอยู่บ่อยครั้งต้องคอยลบแคช ลบรูปหรือลบแอปออกตลอดก็แนะนำให้เพิ่มความจุได้เลย สำหรับใครที่ยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกความจุให้เข้ากับการใช้งานยังไงดี ก็มาลองดูว่าเน้นใช้งานแบบไหนกันได้เลย

 

  • เพราะชีวิตติดโซเชียล  ในทุกวันนี้แอปพลิเคชันมากมายพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกให้เราแทบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นแอปสายโซเชียลอย่าง Facebook, Instagram หรือ TikTok หรือแอปสั่งอาหารเดลิเวอรี่ แอปช้อปปิ้งออนไลน์ แอปดูสตรีมมิ่งออนไลน์ต่าง ๆ และอีกมากมาย สำหรับคือที่เน้นใช้แอปสายโซเชียลแบบนี้ไอโฟนความจุ 64GB และ 128GB ก็เพียงพอต่อการใช้งาน

 

  • นักบันทึกโมเมนต์ เน้นเก็บรูป  ใครที่ชอบถ่ายรูปถ่ายวิดิโอหรือเซฟรูปไม่ว่าจะเป็นมีม ของกิน เสื้อผ้า ต่าง ๆ สารพัด ก็ขอแนะนำไอโฟนที่มีความจุค่อนข้างมากหน่อยอย่าง 128GB และ 256GB เพราะตอนนี้กล้องไอโฟนของเราสามารถถ่ายภาพและวิดิโอที่มีความละเอียดสูงได้แล้ว และยิ่งความละเอียดมากขึ้น ขนาดของไฟล์ภาพก็ยิ่งสูงขึ้น ต้องใช้พื้นที่ความจุในการเก็บไฟล์มากขึ้นด้วย

 

  • ชาวเกมเมอร์ ไม่พลาดทุกแรงค์ ลงแข่งทุกตี้  สำหรับคอเกมแล้วจะต้องใช้พื้นที่ความจุในตัวเครื่องที่สูงเพราะตัวเกมมักจะต้องคอยดาวน์โหลดข้อมูลของเกมอยู่เสมอ และความละเอียดของภาพเนื้อหาในเกมที่ยิ่งสูงยิ่งทำให้แอปมีพื้นที่ใหญ่ ยิ่งรวมทั้งข้อมูลที่มากขึ้นเรื่อย ๆ ภาพที่มีความละเอียดสูงและบางคนก็เล่นหลากหลายเกมในเครื่องเดียว iPhone ที่มีความจุ 256GB และ 512GB จะตอบโจทย์ในการจุข้อมูลของเกมได้อย่างเหลือเฟือ

 

  • งานคอนเทนต์เป็นที่หนึ่ง  เดี๋ยวนี้คอนเทนต์วิดิโอเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นและไอโฟนเพียงเครื่องเดียวก็เอาอยู่! ไม่ว่าจะเริ่มตั้งแต่ถ่ายวิดิโอที่มีความละเอียดสูงแล้วนำมาตัดต่อบนแอปที่โหลดไว้แล้วบันทึกไฟล์ลงในเครื่อง แนะนำไอโฟนที่มีความจุ 512GB และ 1TB เพราะแค่ไฟล์วิดิโอต้นฉบับที่มีความละเอียดสูงก็ใช้พื้นที่เยอะแล้ว ยิ่งเมื่อตัดต่อใส่เอฟเฟกต์หรือเสียงเพลงเพิ่มเข้าไปยิ่งทำให้ไฟล์มีขนาดใหญ่ขึ้นอีก

 

 

การถ่ายโอนข้อมูลไปยัง iPhone เครื่องใหม่

และเมื่อเราเปลี่ยนเครื่อง iPhone ใหม่แล้วก็สามารถถ่ายโอนข้อมูลจากเครื่องเก่ามาได้เลยแบบง่าย ๆ

โดยเปิดไอโฟนเครื่องใหม่แล้ววางไว้ใกล้กับไอโฟนเครื่องเดิม จากนั้นหน้าจอเริ่มใช้อย่างรวดเร็วจะแสดงขึ้นบนไอโฟนเครื่องปัจจุบันและเสนอตัวเลือกในการใช้ Apple ID เพื่อตั้งค่าอุปกรณ์เครื่องใหม่แล้วแตะดำเนินการต่อ รอให้ภาพเคลื่อนไหวแสดงบนไอโฟนเครื่องใหม่ ถือไอโฟนเครื่องปัจจุบันไว้เหนือไอโฟนเครื่องใหม่ จากนั้นจัดภาพเคลื่อนไหวในช่องมองภาพให้อยู่ตรงกึ่งกลาง รอให้ข้อความที่แสดงว่า "ตั้งค่าให้เสร็จบน [อุปกรณ์] เครื่องใหม่" ปรากฏขึ้น จากนั้นป้อนรหัสผ่าน ทำตามคำแนะนำเพื่อตั้งค่า Face ID หรือ Touch ID เมื่อเห็นหน้าจอถ่ายโอนข้อมูลจาก [อุปกรณ์] ให้แตะดำเนินการต่อเพื่อเริ่มถ่ายโอนข้อมูลจากไอโฟนเครื่องเดิมไปยังไอโฟนเครื่องใหม่ สามารถแตะตัวเลือกอื่น ๆ เพื่อถ่ายโอนแอป ข้อมูล และการตั้งค่าจากข้อมูลสำรอง iCloud ล่าสุดหรือถ่ายโอนจากข้อมูลสำรองในคอมพิวเตอร์ได้

 

วิธีสำรองข้อมูล iPhone

แต่ก่อนที่จะทำการย้ายโอนข้อมูลไปยังไอโฟนเครื่องใหม่ การสำรองข้อมูลเดิมก็เป็นสิ่งสำคัญเพื่อป้องกันการสูญหายของข้อมูล หรือถ้าโอนข้อมูลไปไอโฟนเครื่องใหม่ไม่ได้ก็ยังสามารถกู้คืนข้อมูลเดิมจาก iCloud ได้เสมอ

1) ไปที่ การตั้งค่า  > [ชื่อผู้ใช้งาน] > iCloud > ข้อมูลสำรอง iCloud

2) เปิดใช้ข้อมูลสำรอง iCloud

3) ในการดำเนินการสำรองข้อมูลด้วยตัวเอง ให้แตะ สำรองข้อมูลตอนนี้

โดยปกติ iCloud จะสำรองข้อมูล iPhone โดยอัตโนมัติทุกวันเมื่อ iPhone เสียบสายชาร์จ ล็อค และเชื่อมต่อกับ Wi-Fi อยู่ แต่รุ่นที่รองรับ 5G อาจมีตัวเลือกในการสำรองข้อมูล iPhone โดยใช้เครือข่ายเซลลูลาร์สามารถตั้งค่าเปิดใช้งานได้โดยไปที่ การตั้งค่า > [ชื่อผู้ใช้งาน] > iCloud > ข้อมูลสำรอง iCloud แล้วเปิดใช้หรือปิดใช้ สำรองข้อมูลผ่านเซลลูลาร์

 

 

ทำไมต้องซื้อ iPhone ที่ iStudio by SPVi !?

ใครที่มีไอโฟนเครื่องเดิมอยู่แล้วอยากมาเปลี่ยนเครื่องใหม่ อัพไซส์ความจุให้หนำใจกว่าเดิม ก็นำมาที่ iStudio by SPVi ได้เลย ด้วยบริการ Trade in เก่าแลกใหม่ นำ iPhone เครื่องเก่ามาแลกใหม่ได้ง่าย ๆ รับส่วนลดสูงสุด 24,000.-*

 

 

และเมื่อซื้อ iPhone พร้อมสมัครสมาชิก iMember รับส่วนลด AppleCare+ สูงสุด 15% ทั้งนี้ยังสามารถรับส่วนลดเเละสิทธิพิเศษอื่น ๆ ได้ตลอดทั้งปี นอกจากนี้ยังได้ส่วนลดค่าบริการ iCenter สุงสุด 50% รวมมูลค่ามากกว่า 6,000.- พร้อมผ่อนสบาย 0% นานสูงสุด 36เดือน รับเครดิตเงินคืนสุงสุด 18,000.- และยังสามารถแลกคะแนนเครดิตเงินคืนได้เพิ่มอีกสูงสุด 15% กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ (ดูรายละเอียด iMember)

 

สมัคร iMember เพื่อรับสิทธิพิเศษ คลิกเลย!

 

เป็นเจ้าของไอโฟนเครื่องใหม่ได้แล้ววันนี้ที่ iStudio by SPVi ทุกสาขา (คลิกเพื่อดูสาขาทั้งหมด)

 

 

และหากใครที่ไม่สะดวกเดินทางไปยังหน้าร้านก็สามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ของเราได้ที่ www.istudiobyspvi.com เรามีบริการจัดส่งฟรีทั่วประเทศ พร้อมการรับประกันสินค้าส่งศูนย์ซ่อมได้ที่ iCenter ทุกสาขา

สินค้าแนะนำ

iPhone 11
Sale

iPhone 11

iPhone 11

฿13,100 - ฿15,100