ตั้งข้อความตอบกลับด่วนเมื่อไม่สะดวกรับสายโทรเข้า

17 พ.ค. 2023

บอกเหตุผลที่ตัดสายได้ทันใจใน 1วิ! แค่ตั้งค่าข้อความตอบกลับเลือกปุ๊บส่งปั๊บไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์

 

งานยุ่ง ประชุมเยอะ เดินทางบ่อยและอีกหลายสาเหตุที่ทำให้เราไม่สามารถรับโทรศัพท์ได้เมื่อมีสายโทรเข้า หลายคนไม่อยากตัดสายเพราะกลัวจะทำให้ผู้ที่โทรมารู้สึกไม่ดีเลยเลือกที่จะปล่อยสายทิ้งไว้จนกว่าระบบจะตัดไปเองซึ่งอาจทำให้มีการโทรเข้ามาซ้ำได้ หรือถ้าจะกดตัดสายแล้วไปพิมพ์ข้อความแจ้งเหตุผลที่ยังไม่สามารถรับสายได้ก็อาจจะไม่สะดวก ณ ช่วงเวลานั้นเช่น ขับรถอยู่หรือใช้มือถือของพิมพ์ได้ไม่ถนัด วันนี้ iStudio by SPVi จะมาแนะนำวิธีตั้งค่าข้อความตอบกลับเอาไว้ใช้ส่งได้เลยทันทีเมื่อเราไม่สะดวกรับสายที่โทรเข้ามา แตะปุ๊บส่งปั๊บพร้อมตัดสายให้เรียบร้อย

 

 

โดยปกติแล้วเวลามีสายโทรเข้าหน้าจอจะแสดงเมนู Message เป็นข้อความตอบกลับเริ่มต้นที่ระบบได้ตั้งค่าไว้ให้ แต่เราสามารถเปลี่ยนข้อความตอบกลับเหล่านี้ให้ตรงกับการใช้ชีวิตประจำวันได้ เช่น มีประชุมอยู่ตลอด ต้องขับรถเดินทางบ่อยก็โน้ตเป็นข้อความเอาไว้ได้เลย

 

 

วิธีตั้งค่าเปลี่ยนข้อความตอบกลับเมื่อมีสายโทรเข้าให้ไปที่ การตั้งค่า (Settings) > โทรศัพท์ (Phone) > ตอบกลับเป็นข้อความ (Respond with Text) > จะมีค่าเริ่มต้นแสดงอยู่สามารถพิมพ์ข้อความที่ต้องการใช้ตอบกลับเมื่อไม่สะดวกรับสายทับค่าเริ่มต้นลงไปได้เลย โดยจะใส่ข้อความตอบกลับได้สูงสุดที่ 3 ข้อความ

 

 

เมื่อมีสายโทรเข้ามาแล้วเลือกไปที่ Message จะแสดงข้อความตอบกลับตามที่เราตั้งไว้หรือถ้าหากอยู่ในสถานการ์อื่นๆ ที่ไม่สะดวกรับสายให้กดที่ Custom เพื่อตอบกลับด้วยข้อความอื่น หลังจากที่เลือกส่งข้อความตอบกลับแล้วระบบจะทำการตัดสายพร้อมส่งข้อความที่เลือกไปยังปลายสาย แค่นี้เราก็สามารถปฏิเสธการรับสายพร้อมบอกเหตุผลได้เลยในครั้งเดียว

 

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ 

 


สาขาของ iStudio by SPVi และ iBeat by SPVi

 


ซื้อ Mac และ iPad ในราคาเพื่อการศึกษา

 


Price list | ราคาสินค้า Apple ทั้งหมด 

 


สมัคร iMember เพื่อรับสิทธิพิเศษ