ตั้งค่า Safari ให้ใช้งานบน MacBook ได้ง่ายขึ้น

19 ธ.ค. 2022

ตั้งค่า Safari ให้ใช้งานบน MacBook ได้ง่ายขึ้น

 

 

อีกหนึ่งแอปที่ใช้งานกันเป็นประจำบน MacBook ก็ต้องเป็นแอป Safari แน่นอนเพราะไม่ว่าจะใช้ทำงาน เสิร์ชหารูปภาพข้อมูลหรือดูหนัง ฟังเพลง แอป Safari ก็ตอบโจทย์ทุกกิจกรรมเหล่านี้มากๆ วันนี้ iStudio by SPVi ก็มีทริคเล็กๆ น้อยๆเกี่ยวกับการใช้งาน Safari บน MacBook มาแนะนำกัน

 

ทริคที่ 1 เปลี่ยนภาพพื้นหลังบน Safari นอกจากเราจะตั้งค่า Wallpaper บน Desktop ได้แล้ว Safari เองก็สามารถเปลี่ยนพื้นหลังได้เหมือนกัน เมื่อกดปุ่มบวกเพื่อเริ่มแท็บใหม่ที่มุมขวาบนจะเห็นว่ามีไอคอนรูปเลื่อนปรับแต่งอยู่ที่มุมขวาล่างให้คลิกแล้วกดเลือก Background Image ก็จะมีภาพพื้นหลังลายที่เป็นค่าเร่ิมต้นให้เลือกแต่สามารถใส่รูปที่ต้องการเองได้แค่กดบวกแล้วเลือกรูปได้เลย แค่นี้ก็จะได้ภาพพื้นหลังซาฟารีในแบบของเราเองแล้ว

ทริคที่ 2 ปักหมุดหน้าเว็บที่ใช้งานบ่อย ๆ ปกติแล้วเรามักจะมีหน้าเว็บที่เข้าใช้งานอยู่เป็นประจำกัน เช่น ชอบฟังเพลง ดูหนัง ดูซีรีส์ หรือใช้โซเชียลบ่อยมาก ๆ ก็อาจจะจะปักหมุดแถบหน้าเว็บอย่างยูทูป เฟสบุ๊ค แล้วก็เว็บสตรีมมิ่งที่ใช้งานเอาไว้เพื่อจะได้กดเปิดได้ง่าย ๆ ทันทีวิธีการก็แค่เลือกที่แท็บของชื่อเว็บด้านบน คลิกขวาแล้วเลือก Pin Tab หรือให้เลื่อนตัวชื่อแท็บเว็บที่ต้องการไปวางชิดขอบด้านซ้ายของแอปและสามารถสลับจัดเรียงลำดับได้ด้วย

ทริคที่ 3 ในบางครั้งเราอาจจะมีเหตุให้ต้องใช้ MacBook ของคนอื่น การเข้าใช้งานโหมด Private Browsing ก็อาจจะช่วยให้เราสบายใจได้มากขึ้นเพราะโหมดนี้จะไม่มีการบันทึกประวัติการเข้าชมรวมถึงบันทึกรหัสผ่านต่างๆ แค่กดปุ่ม Shift + Command + N ก็เข้าใช้งานโหมดนี้ได้ทันที

 

ทริคที่ 4 ควบคุมการเล่นสื่อที่เปิดบน Safari ได้ด้วยคีย์บอร์ด ใครที่ชอบทำงานไปด้วยแล้วฟังเพลง ฟังpodcast หรือฟังเรื่องเล่าอื่นๆ เพิ่มบรรยากาศในการทำงาน เวลาที่ต้องการหยุดหรือเปลี่ยนเพลงก็ต้องวนกลับมาเปิด Safari แล้วหาแถบหน้าเว็บเพื่อกดอีกทีนึงก็อาจจะวุ่นวายไม่น้อย เราสามารถควบคุมได้จากคีย์ลัดบนแป้นพิมพ์ได้เลยโดยการกด F7 เพื่อเล่นแทร็คก่อนหน้า F8 ใช้หยุดหรือเล่นต่อ และ F9 เล่นแทร็คถัดไป

ทริคที่ 5 แชร์หน้าเว็บแบบรวดเร็วให้กับคนอื่นได้เลยแค่กดปุ่มแชร์ที่มุมขวาบนแล้วเลือกช่องทางที่จะส่งแชร์ได้ทั้งเมล, AirDrop, ข้อความ หรือผ่านไลน์

ทริคที่ 6 ปรับแต่งการแสดงผลที่หน้าแท็บใหม่ สามารถปรับแต่งการแสดงผลตรงนี้ได้โดยกดที่ปุ่มปรับแต่งตรงมุมขวาล่างแล้วกดเลือกลิสต์ที่ต้องการให้แสดงผลได้เลยไม่ว่าจะเป็นหน้าเว็บที่บันทึกเป็นรายการโปรด, หน้าเว็บที่เข้าชมบ่อยหรือที่แชร์กับผู้อื่น แต่ถ้าหากใครที่ไม่ชอบต้องการให้เห็นภาพพื้นหลังที่ตั้งไว้แบบเต็มจอก็สามารถกดเลือกออกทั้งหมดได้

 

 

 บทความอื่น  ที่น่าสนใจ

 


สาขาของ iStudio by SPVi และ iBeat by SPVi

 


ซื้อ Mac และ iPad ในราคาเพื่อการศึกษา

 


Price list | ราคาสินค้า Apple ทั้งหมด

 


สมัคร iMember เพื่อรับสิทธิพิเศษ
 


    

 

 

สินค้าแนะนำ

MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว (ชิป M2)
Sale

MacBook Air 13-15-inch (M2)

MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว (ชิป M2)

฿32,900 - ฿39,900
MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว (ชิป M1)
Sale

MacBook Air 13-inch (M1)

MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว (ชิป M1)

฿26,500 - ฿41,400
MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว (ชิป M1 Max)
Sale

MacBook Pro 14-16-inch (M1)

MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว (ชิป M1 Max)

฿79,900 - ฿124,900