• หน้าหลัก
  • บทความ
  • วิธีตั้งค่าแจ้งเตือนเมื่อ iPhone อยู่ใกล้ดวงตามากเกินไปด้วยฟีเจอร์ระยะหน้าจอ

วิธีตั้งค่าแจ้งเตือนเมื่อ iPhone อยู่ใกล้ดวงตามากเกินไปด้วยฟีเจอร์ระยะหน้าจอ

21 พ.ย. 2023

ดูแลสุขภาพสายตาได้ง่ายๆ แค่ใช้ฟีเจอร์ระยะหน้าจอ แจ้งเตือนเมื่อจ้อง iPhone ใกล้เกินไปเป็นเวลานาน

 

เพราะดวงตาของเรานั้นสำคัญมากๆ การดูแลรักษาสุขภาพสายตาก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ Apple ให้ความสำคัญกับผู้ใช้งานที่ต้องอยู่หน้าจอเสมอ หนึ่งในฟีเจอร์ด้านสุขภาพที่เพิ่มเข้ามาใหม่บน iOS 17 และ iPadOS 17 ก็คือ. ฟีเจอร์ระยะหน้าจอ (Screen Distance) ช่วยลดความเสี่ยงต่อภาวะสายตาสั้นในเด็กรวมถึงอาการล้าของดวงตาจากการใช้ iPhone หรือ iPad เป็นเวลานาน เนื่องจากในทุกวันนี้เรามักอยู่หน้าจอและนำหน้าจอเข้ามาไว้ใกล้ตัวแทบตลอด ซึ่งการมองจอ iPhone ในระยะใกล้เป็นเวลานานสามารถส่งผลเสียต่อสุขภาพสายตาได้ ฟีเจอร์ระยะหน้าจอจะช่วยแจ้งเตือนให้ผู้ใช้งานทราบเมื่อเราอยู่ใกล้หน้าจอน้อยกว่า 12 นิ้วมากเกินกว่า 20 นาที

 

ฟีเจอร์ระยะหน้าจอ (Screen Distance) สามารถใช้ได้เฉพาะบน iPhone และ iPad รุ่นที่มี Face ID เท่านั้นโดยระบบจะใช้เทคโนโลยีจากกล้อง TrueDepth เพื่อวัดระยะห่างระหว่าง iPhone และผู้ใช้งาน

 

ขั้นตอนการเปิดใช้งานฟีเจอร์ระยะหน้าจอ

ไปที่การตั้งค่า (Settings) > เวลาหน้าจอ (Screen Time) > ระยะหน้าจอ (Screen Distance) > ดำเนินการต่อ (Continue) > แตะเพื่อเปิดใช้งาน

 

 

เมื่อเราเปิดใช้งาน ฟีเจอร์ระยะหน้าจอ (Screen Distance) ระบบจะทำการแจ้งเตือนทันทีเมื่อเราจ้อง iPhone ใกล้มากเกินไปซึ่งจะต้องถือ iPhone ให้ห่างจากระยะสายตาก่อนจึงจะสามารถใช้งาน iPhone ต่อได้

 

 

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ 

สาขาของ iStudio by SPVi และ iBeat by SPVi

ซื้อ Mac และ iPad ในราคาเพื่อการศึกษา

Price list | ราคาสินค้า Apple ทั้งหมด 

สมัคร iMember เพื่อรับสิทธิพิเศษ