เปลี่ยน iPhone เป็นรีโมตควบคุม Keynote

25 พ.ย. 2022

iPhone รีโมทคุม Keynote หรือ iPhone Keynote Remote กันว่ามีการใช้งานอย่างไร และต้องตั้งค่าแบบไหน ?

 

การทำสไลด์เพื่อพรีเซนต์งานเป็นสิ่งที่เราจะต้องพบเจอได้อยู่ตลอดไม่ว่าจะเป็นตอนเรียนหรือตอนทำงาน แอป Keynote บน MacBook ก็สามารถช่วยสร้างสรรค์ผลงานได้เพราะมีเทมเพลตให้เลือกหลายแบบ ใช้งานไม่ยุ่งยากและที่สำคัญก็คือเป็นแอปฟรีที่มีมาพร้อมเครื่อง MacBook ในทุกรุ่นเลยด้วย แต่นอกจากเนื้อหาภาพรวมของงานที่จะต้องทำได้ดูน่าสนใจแล้ว เทคนิคการนำเสนอของผู้พูดนั้นก็สำคัญไม่แพ้กัน การที่เราบอกเล่าสิ่งต่าง ๆ ไปพร้อมกับการสร้างปฏิสัมพันธ์ให้กับผู้ฟังจะช่วยดึงความสนใจให้ผู้รับสารจดจ่อกับสิ่งที่เราสื่อสารได้ดียิ่งขึ้น

 

และแน่นอนว่าการสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ช่วยให้ทุกคนมีส่วนร่วมได้ดีนั่นก็คือการเดินหรือขยับตัวเข้าหาผู้ฟังนั่นเอง แต่ถ้าจะให้มาคอยเดินไปพูดไปแล้วต้องเดินกลับไปเพื่อกดเปลี่ยนสไลด์ใหม่ที่หน้า MacBook ของเราแล้วเดินกลับไปกลับมาก็คงดูวุ่นวายไม่น้อย ทุกคนรู้มั้ยว่าแอปพลิเคชันอย่าง Keynote ก็สามารถดาวน์โหลดมาไว้บน iPhone ได้และสามารถทำงานควบคู่ไปพร้อมกันกับ MacBook ได้เลย

 

 

เราสามารถเปลี่ยนไอโฟนของเราให้กลายเป็นรีโมตควบคุมการเปิดงานผ่าน Keynote บน MacBook ได้ ไม่ว่าจะเดินไปตรงไหนก็ใช้ไอโฟนเปลี่ยนหน้าสไลด์ได้แบบมือโปร ไม่เสียจังหวะ อีกทั้งยังมีลูกเล่นให้ใช้ควบคู่กันด้วยไม่ว่าจะเป็น pointer หรือการชี้ไปยังส่วนใดส่วนนึงของสไลด์ ทำให้ผู้ฟังรับรู้ว่าเรากำลังพูดถึงส่วนไหนของหน้าสไลด์นั้นอยู่ การใช้ markup เพื่อเขียนเพิ่มเติมลงบนหน้าสไลด์

 

 

วิธีการตั้งค่า iPhone รีโมทคุม Keynote หรือ iPhone Keynote Remote

  • ไปที่แอป Keynote บนไอโฟน
  • แตะไอคอนรีโมทมุมขวาบน > ต่อไป
  • เปิดไฟล์ Keynote บนเครื่อง Mac
  • กดปุ่มเล่นบนหน้าจอไอโฟน

 

และเราสามารถดูลำดับหน้าสไลด์แบบภาพรวมบนไอโฟนได้โดยการปัดขอบจอด้านซ้ายเพื่อแสดงลำดับสไลด์ทั้งหมดรวมถึงบอกว่าเรากำลังอยู่หน้าที่เท่าไรหรือแตะที่ไอคอนด้านบนเพื่อปรับเปลี่ยนมุมมองในการแสดงผล จากที่แสดงเฉพาะหน้าปัจจุบัน ก็จะช่วยแสดงตัวอย่างของหน้าถัดไปเพื่อให้ไม่พลาดในการเล่าเรื่องได้อย่างถูกต้อง

 

 

 บทความอื่น ที่น่าสนใจ

 


สาขาของ iStudio by SPVi และ iBeat by SPVi

 


ซื้อ Mac และ iPad ในราคาเพื่อการศึกษา

 


Price list | ราคาสินค้า Apple ทั้งหมด

 


สมัคร iMember เพื่อรับสิทธิพิเศษ
  
 


 

สินค้าแนะนำ

MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว (ชิป M2)
Sale

MacBook Air 13-15-inch (M2)

MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว (ชิป M2)

฿34,900 - ฿41,900
MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว (ชิป M1)
Sale

MacBook Air 13-inch (M1)

MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว (ชิป M1)

฿27,900 - ฿41,400