ฟีเจอร์ที่ต้องรู้สำหรับ Mac ช่วยคุณในการทำงาน

11 มี.ค. 2022

 

เพิ่มตารางานจากใน e-mail ไว้บน calendar

เปิด e-mail บน MacBook นำเมาส์ไปวางบริเวณที่เป็นวันและเวลา จะปรากฎรูปลูกศรชี้ลงที่ด้านหลังข้อความ เมื่อคลิกที่ลูกศรจะแสดงรายละเอียดหัวเรื่องจากชื่อ Subject ของ e-mail พร้อมวันและเวลา เลือกเมนู Add to Calendar หลังจากนั้นให้เข้าไปดูที่ Calendar จะปรากฎตารางงานที่เราเลือกเพิ่มเอาไว้ โดยที่ถ้าเป็นเบอร์โทรศัพท์ก็สามารถเลือกเพิ่ม Add to contact ได้เช่นกัน

 

ใช้ Touch ID เพื่อปลดล็อคไฟล์

เราสามารถทำการล็อคไฟล์งานที่สำคัญบน MacBook ได้โดยการตั้งรหัสผ่านสำหรับเปิดไฟล์นั้น ๆ โดยไปที่ File > Set Password > ใส่รหัสผ่านสำหรับเข้าไฟล์ > ในช่อง Verify ให้ใส่ยืนยันรหัสผ่านที่เราตั้งเอาไว้อีกครั้ง > Password Hint ใส่คำใบ้เพื่อป้องกันการลืม แล้วกดตัวเลือก Open with Touch ID เพื่อที่จะสามารถเปิดไฟล์ได้โดยใช้ Touch ID ไม่จำเป็นต้องกรอกรหัสผ่านให้เสียเวลา

 

ใช้ iPad เป็นจอเสริมในการทำงานด้วยฟีเจอร์ Sidecar

เป็นฟีเจอร์ที่เรียกได้ว่าปังมาก! สำหรับใครที่มีทั้ง MacBook และ iPad ที่ใช้ Apple ID เดียวกันจะต้องไม่พลาดการใช้ฟีเจอร์นี้เด็ดขาดเพราะเราสามารถเปลี่ยนจอ iPad ให้กลายเป็นจอเสริมสำหรับการทำงานของ MacBook หรือสามารถแสดงผลหน้าจอ MacBook ไปที่ iPad ได้เมื่อต้องการใช้ Apple Pencil ในการช่วยทำงาน ถ้าต้องการให้ iPad เปลี่ยนเป็นจอแสดงผลเพิ่มเติมให้ไปที่ Control Center มุมบนขวาของหน้าจอ MacBook เลือกที่ Display แล้วเลือกชื่อ iPad ที่ต้องการเชื่อมต่อ แต่ถ้าต้องการให้ iPad แสดงผลบนหน้าจอเหมือนใน MacBook ให้ไปที่ Control Center แล้วเลือก Screen Mirroring > Mirror Built-in Retina Display

 

รุ่น MacBook และ iPad ที่สามารถใช้ฟีเจอร์ Sidecar ได้

MacBook Pro ปี 2016 หรือใหม่กว่า

MacBook ปี 2016 หรือใหม่กว่า

MacBook Air ปี 2018 หรือใหม่กว่า

iMac ปี 2017 หรือใหม่กว่า

iMac Retina 5K, 27นิ้ว ปี 2015

iMac Pro

Mac mini ปี 2018 หรือใหม่กว่า

Mac Pro ปี 2019

iPad Pro ทุกรุ่น

iPad (6th generation) หรือใหม่กว่า

iPad mini (5th generation) หรือใหม่กว่า

iPad Air (3rd generation) หรือใหม่กว่า

 

 

เซ็นเอกสารบน MacBook ด้วย iPad

เราสามารถใช้ iPad (หรือ iPhone) ช่วยในการเซ็นเอกสารต่าง ๆ ได้ เพียงเปิดไฟล์เอกสารที่เราต้องใช้งานบน MacBook แล้วเลือก Show Markup Toolbar ตรงแถบบ้านบนแล้วเลือกเมนู Sign จะมีหน้าต่างปรากฎขึ้นเลือกว่าเราต้องการเซ็นเอกสารด้วยวิธีไหน ซึ่งมีทั้งหมด 3 ตัวเลือกก็คือ Trackpad, Camera และ iPhone or iPad ให้เราเลือกที่ iPhone or iPad และเลือกอุปกรณ์ที่ต้องการใช้งาน( Select Device) จากนั้นเลือก iPad แล้วใช้ Apple Pencil เซ็นได้เลย เพียงเท่านี้ลายเซ็นของเราก็จะปรากฎขึ้นบนตัวไฟล์ที่ MacBook สามารถขยับเพื่อปรับเปลี่ยนขนาดและจัดวางตำแหน่งได้ หากต้องการเปลี่ยนสีลายเซ็นให้กดที่ Border Color แล้วเลือกสีที่จะใช้

 

เช็คราคา iPhone, iPad และ Mac ทุกรุ่นและ Accessories

 

สาขาของ iStudio by SPVi และ iBeat by SPVi

โปรโมชันสำหรับหน้าร้าน และ โปรโมชัน Online

Price list | ราคาสินค้า Apple ทั้งหมด

 

สมัคร iMember เพื่อรับสิทธิพิเศษ

สินค้าแนะนำ

MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว (ชิป M1)
Sale

MacBook Air 13-inch (M1)

MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว (ชิป M1)

฿28,300 - ฿41,400