ใช้เครื่อง Mac คู่กับอะไรก็ปังไปหมด!! ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, AirPods หรือ Apple Watch

28 เม.ย. 2022

 

   ใช้เครื่อง Mac คู่กับอะไรก็ปังไปหมด!! ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, AirPods หรือ Apple Watch ที่ออกแบบหลากหลายฟีเจอร์มาเพื่อรองรับการใช้งานร่วมกัน สำหรับใครที่มีอุปกรณ์ Apple มากกว่าหนึ่งบอกเลยว่าต้องไม่พลาด เพราะฟีเจอร์ต่าง ๆ เหล่านี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานได้มากขึ้น

 

 

ย้ายไปมาระหว้าง Mac และ iPad ได้อย่างราบรื่น
ใช้แป้นพิมพ์และเมาส์หรือแทร็คแพดกับอุปกรณ์ทุกเครื่องด้วยการควบคุมจากอุปกรณ์กลางบน Mac สามารถลากไฟล์ต่าง ๆ ไปมาระหว่างอุปกรณ์ได้อีกด้วย

 

 

ใช้ Mac เป็นจอภาพสำหรับอุปกรณ์อื่น
ใช้ AirPlay เพื่อแชร์นำเสนอหรือเล่นแทบทุกอย่างที่อยู่บน iPhone หรือ iPad ตั้งแต่ภาพยนตร์และเกมล่าสุดไปจนถึงรูปภาพไปบนจอภาพ Mac ได้โดยตรง

 

 

รับเสียงระดับโรงภาพยนตร์บน Mac
เชื่อมต่อ AirPods, AirPods Pro หรือ AirPods Max เพื่อรับเสียงแบบตามตำแหน่งในรูปแบบเสียงรอบทิศทาง ไม่ว่าจะขยับศีรษะไปทางไหนก็จะได้ยินเสียงที่มาจากทิศทางที่ถูกต้องเสมอ

 

 

ทำต่อจากจุดที่ทำค้างไว้ด้วย Handoff บน Mac
คุณสมบัติ Handoff จะช่วยให้สามารถเริ่มทำงานบนอุปกรณ์เครื่องหนึ่งและทำต่อบนอุปกรณ์อีกเครื่องหนึ่งได้ เช่น เริ่มเขียนอีเมลบน iPhone แล้วสลับไปเขียนต่อบน Mac

 

 

แชร์ไฟล์ระหว่างอุปกรณ์ง่าย ๆ ไม่ต้องใช้เน็ต
ใช้ AirDrop เพื่อส่งไฟล์ไปที่อุปกรณ์ที่อยู่ใกล้ ๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟล์เอกสาร รูปภาพ ตำแหน่งที่ตั้งบนแผนที่ หน้าเว็บและอื่น ๆ ไปที่ Mac, iPhone หรือ iPad ที่อยู่ใกล้ ๆ ได้แบบไร้สายในระยะไม่เกิน 10 เมตร

 

 

ปลดล็อค Mac ด้วย Apple Watch
คุณสมบัตินี้จะช่วยให้สามารถเข้าใช้เครื่อง Mac ได้โดยทันทีเมื่อสวม Apple Watch ที่ปลดล็อคและอยู่ใกล้กับเครื่อง Mac เพียงแค่ปลุก Mac ก็พร้อมให้ใช้งานได้เลยโดยไม่ต้องพิมพ์รหัสผ่าน