เปรียบเทียบ Apple Pencil ทุกรุ่น! แตกต่างกันอย่างไร ใช้กับ iPad รุ่นไหนบ้าง (อัปเดต 2567)

8 พ.ย. 2023

สรุปครบจบ Apple Pencil ทั้ง 3 รุ่น รวมข้อแตกต่าง ฟังก์ชันการใช้งานและรุ่น iPad ที่รองรับ

 

จดง่าย วาดไว เขียนได้คล่องด้วย Apple Pencil อุปกรณ์เสริมสำหรับ iPad ที่จะช่วยเติมเต็มทุกการทำงานของผู้ใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพิ่มความอเนกประสงค์ในการใช้งานแบบ Multi-Touch บน iPad เชื่อมต่อง่ายทำให้เริ่มต้นใช้งานได้อย่างรวดเร็วมีความแม่นยำที่ลึกไปถึงระดับพิกเซล มีความหน่วงต่ำ ไวต่อการเอียง รวมถึงรองรับการวางมือบนหน้าจอ iPad จะรู้ว่าเรากำลังใช้นิ้วหรือใช้ Apple Pencil ดังนั้นจึงสามารถใช้ทั้งสองอย่างบนหน้าจอได้พร้อมกัน บอกเลยว่า Apple Pencil ใช้งานง่ายแบบสุดๆ สำหรับใครที่กำลังต้องการเลือกซื้อก็สามารถ ดูราคา iPad อัปเดตล่าสุดทุกรุ่นประจำปี 2567 ได้ที่นี่

 

ในตอนนี้ Apple Pencil มีด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ Pencil รุ่นที่ 1, Apple Pencil รุ่นที่ 2 และ Apple Pencil รุ่น USB-C ซึ่ง iPad แต่ละรุ่นจะมีการใช้งานร่วมกับ Apple Pencil แต่ละรุ่นแตกต่างกันทั้งในเรื่องของการชาร์จและการจับคู่เพื่อเชื่อมต่อ iStudio by SPVi จะมาสรุปข้อแตกต่างของ Apple Pencil ทุกรุ่นพร้อมเปรียบเทียบคุณสมบัติการใช้งานกับ iPad ให้ทุกคนได้เลือกใช้ได้ง่ายขึ้น

 

 


 

Apple Pencil รุ่นที่ 1
> สั่งซื้อ <

 

 

Apple Pencil รุ่นนี้จะใช้วิธีจับคู่และชาร์จผ่านหัวต่อ Lightning กับตัว iPad ตัวด้ามมีพื้นผิวแบบเรียบลื่น ปลาย Apple Pencil ไวต่อแรงกดและการเอียง มีความแม่นยำลึกถึงระดับพิกเซล ไม่ว่าจะเป็นการเขียน วาด หรือจดสิ่งต่างๆ ก็ทำได้ง่ายไหลลื่นไม่มีสะดุด

 

iPad ที่สามารถใช้งาน Apple Pencil รุ่นที่ 1

• iPad รุ่นที่ 6, 7, 8, 9 และ 10*
• iPad Air รุ่นที่ 3
• iPad mini รุ่นที่ 5
• iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว รุ่นที่ 1 และ 2
• iPad Pro รุ่น 10.5 นิ้ว
• iPad Pro รุ่น 9.7 นิ้ว
*ต้องใช้อะแดปเตอร์ USB-C เป็น Apple& Pencil

 


 

Apple Pencil รุ่นที่ 2
> สั่งซื้อ <

 

 

Apple Pencil รุ่นนี้จะใช้วิธีจับคู่และชาร์จแบบไร้สายยึดติดกันด้วยแม่เหล็ก ตัวด้ามมีพื้นผิวสัมผัสแบบด้าน สามารถแตะสองครั้งเพื่อเปลี่ยนเครื่องมือการใช้งานได้ รองรับคุณสมบัติการยกปลาย Apple Pencil ช่วยให้เขียน สเก็ตช์และวาดภาพด้วยความแม่นยำยิ่งขึ้นได้ นอกจากนี้แอปและวิดเจ็ตบนหน้าจอโฮมก็จะขยายออกเมื่อเลื่อน Apple Pencil ไปอยู่เหนือสิ่งนั้นๆ และเห็นตำแหน่งก่อนแตะ หรือดูว่าสีน้ำที่ผสมจะออกมาเป็นอย่างไรก่อนระบาย ซึ่งคุณสมบัตินี้ในปัจจุบันจะใช้งานได้กับ iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว (รุ่นที่ 6) หรือ iPad Pro รุ่น 11 นิ้ว (รุ่นที่ 4)

 

iPad ที่สามารถใช้งาน Apple Pencil รุ่นที่ 2

• iPad mini รุ่นที่ 6
• iPad Air รุ่นที่ 4 และ 5
• iPad Pro รุ่น 11 นิ้ว รุ่นที่ 1, 2, 3 และ 4
• iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว รุ่นที่ 3, 4, 5 และ 6

 


 

 


 

Apple Pencil รุ่น USB-C
> สั่งซื้อ <

 

 

Apple Pencil รุ่นนี้จะสามารถยึดติดกับ iPad เพื่อจัดเก็บไว้ที่ด้านข้างตัวเครื่องได้ แต่สำหรับการชาร์จและเชื่อมต่อจะต้องใช้สาย USB-C เท่านั้น Apple Pencil รุ่น USB-C มีความแม่นยำลึกถึงระดับพิกเซลช่วยให้เขียน สเก็ตช์และวาดภาพได้อย่างแม่นยำ มีความหน่วงต่ำให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติและตอบสนองรวดเร็ว ไวต่อการเอียงเมื่อเอียง Apple Pencil เพื่อแรเงาและใช้งานเอฟเฟ็กต์อื่นๆ และถ้าหากใช้งานกับ iPad Pro ก็รองรับคุณสมบัติการยกปลายให้เห็นตำแหน่งของ Apple Pencil ก่อนแตะอีกด้วย

 

iPad ที่สามารถใช้งาน Apple Pencil รุ่น USB-C

• iPad รุ่นที่ 10
• iPad mini รุ่นที่ 6
• iPad Air รุ่นที่ 4 และ 5
• iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว รุ่นที่ 3, 4, 5 และ 6
• iPad Pro รุ่น 11 นิ้ว รุ่นที่ 1, 2, 3 และ 4

 


 

ซื้อ iPad และ Apple Pencil พร้อมอุปกรณ์เสริมอย่างเคส ฟิล์มและอีกมากมายได้ที่ iStudio by SPVi ทุกสาขารวมถึงช่องทางออนไลน์ ช้อปหน้าร้านผ่อน 0% สูงสุด 36 เดือน รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 25,000.-* หรือช้อปออนไลน์ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 14,000.-* จัดส่งฟรีทั่วประเทศ เรามีบริการดูแลหลังการขายไม่ว่าจะเป็นซ่อม เปลี่ยนแบต ตรวจเช็คสภาพเครื่องที่ iCenter ทุกสาขา ภายใต้มาตรฐาน Apple Authorised Service Provider ให้บริการโดยช่างเทคนิคที่ผ่านการทดสอบ Apple Certified สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : iStudio by SPVi หรือ Line Official : @istudiospvi / @iCenter

 

โปรโมชันสุดพิเศษเมื่อนำสินค้า Apple เครื่องเก่ามาเทรดอินรับเครดิตแลกซื้อสูงสุด 40,500.-* และรับส่วนลดเพิ่มสูงสุดอีก 2,000.- เมื่อนำ MacBook Air ปี 2020 มาแลกซื้อที่ iStudio by SPVi, iBeat by SPVi และ U•Store by SPVi ทุกสาขาที่ร่วมรายการ

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารและบริษัทฯกำหนด กรุณาตรวจสอบโปรโมชัน ณ จุดขายอีกครั้ง
*ส่วนลดเพิ่มสำหรับ iPhone ที่เข้าร่วมรายการเท่านั้น

 

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

สาขาของ iStudio by SPVi และ iBeat by SPVi

ซื้อ Mac และ iPad ในราคาเพื่อการศึกษา

Price list | ราคาสินค้า Apple ทั้งหมด

สินค้าแนะนำ