• หน้าหลัก
  • บทความ
  • รวม 15 แอปโหลดฟรีบน iPad ใช้ทำงานกลุ่มพร้อมช่วยจัดระเบียบสิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน

รวม 15 แอปโหลดฟรีบน iPad ใช้ทำงานกลุ่มพร้อมช่วยจัดระเบียบสิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน

1 มี.ค. 2024

แนะนำ 15 แอปทำงานบน iPad สำหรับนักศึกษาช่วยจัดการชีวิตประจำวันและการทำงานเป็นกลุ่ม

 

iPad เปรียบเมือนเพื่อนคู่ใจของนักศึกษาที่พกพาง่ายด้วยน้ำหนักเบาและมีความอเนกประสงค์ในการใช้งาน ใช้ทำได้หลายอย่างทั้งในและนอกห้องเรียน นอกจากคอลเลกชั่นแอปฟรีบน iPad ที่ออกแบบโดย Apple และมีมาให้พร้อมเครื่อง เช่น Files, Pages, Notes, Keynote และ Freeform

 

แล้ว iPad ก็ยังมีแอปอื่นๆ อีกมากมายให้เลือกใน App Store ซึ่งสามารถจัดการชีวิตประจำวันด้วยฟีเจอร์จากแอปบน iPad ต่างๆ เหล่านี้ที่จะช่วยให้การทำงานบน iPad เป็นไปได้อย่างราบรื่น เพราะในแต่ละวันมีหลายสิ่งที่เราต้องทำ รวมถึงเอกสารที่ต้องจัดการอีกมากมาย

 

Documents: File Manager & Docs

แอป Documents เป็นแอปพลิเคชันที่ทรงพลังโดยเป็นศูนย์กลางของไฟล์ทั้งหมด แอปนี้เป็นได้ทั้งโปรแกรมดูเอกสาร, ตัวอ่าน PDF, โปรแกรมเล่นเพลงและวิดีโอ, ตัวดาวน์โหลดไฟล์, ตัวผนวกรวมระบบคลาวด์ และแอปพลิเคชันที่มีประโยชน์อื่นๆ ซึ่งรวมอยู่ในประสบการณ์แอปเดียวอย่างสวยงาม

 

 

 

iLovePDF - PDF Editor & Scan

แอป iLovePDF รวมการจัดการเอกสารไว้ในที่เดียว สามารถทำงานให้เสร็จได้อย่างรวดเร็วจาก iPhone และ iPad โดยไม่ต้องใช้กระดาษ  ช่วยให้เราอ่าน แปลงและใส่คำอธิบายและเซ็นชื่อในไฟล์ PDF ได้ภายในไม่กี่วินาที รวมถึงสแกนจากบน iPad ให้เป็น PDF แปลงไฟล์ KPG เป็นไฟล์ PDF และถ้ามีไฟล์ PDF ขนาดใหญ่ไม่สามารถส่งต่อผ่านเมลก็ใช้แอป iLovePDF ในการลดขนาดไฟล์นั้นๆ ได้ด้วย 

 

 

 

Dropbox: Cloud Files Storage

แอป Dropbox อัปโหลด บันทึก และถ่ายโอนรูปภาพและไฟล์ไปยังระบบคลาวด์ สามารถสำรองและซิงค์รูปภาพ วิดีโอ เอกสาร และไฟล์อื่นๆ ไปยังที่จัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ และเข้าถึงไฟล์เหล่านั้นได้จากทุกอุปกรณ์และทุกที่ คุณสมบัติการแชร์ขั้นสูงทำให้การแชร์และส่งรูปภาพหรือไฟล์ไปยังครอบครัว เพื่อนและเพื่อนร่วมงานเป็นเรื่องง่าย

 

 

 

Notion - notes, docs, tasks

แอป Notion ช่วยในเรื่องการวางแผนในชีวิตประจำวัน ทั้งการเขียน ทำแพลนและจัดระเบียบในที่เดียว สามารถเพิ่มเนื้อหาได้มากเท่าที่ต้องการโดยไม่มีการจำกัดพื้นที่จัดเก็บข้อมูล เพียงลากแล้ววางเพื่อสร้างแดชบอร์ด เว็บไซต์ เอกสารหรือระบบ จัดระเบียบข้อมูลโดยการซ้อนหน้าไว้ในหน้าต่างๆ จากนั้นสร้างเอกสารที่สวยงามด้วยรูปภาพ รายการสิ่งที่ต้องทำและเนื้อหาอีกกว่า 20 ประเภท

 

 

 

Structured - Daily Planner

แอป Structured เป็นแอปสำหรับผู้ที่ต้องการจัดระเบียบชีวิตหรือแค่อยากรู้ว่าจะต้องทำอะไรต่อไปในแต่ละวันแบบเรียบง่าย แอปจะช่วยรวบรวมงานและกิจกรรมทุกอย่างมาไว้พร้อมในที่เดียว ทำให้เห็นภาพรวมของตารางงานแต่ละวัน เพิ่มสิ่งที่ต้องทำได้อย่างละเอียด สิ่งเดียวที่ต้องทำก็คือใช้ชีวิตในแต่ละวันและขีดฆ่างานที่ทำเสร็จไปด้วย!

 

 

 

Lazy Bones - Routine Planner

แอป Lazy Bones เปลี่ยนอุปกรณ์ Apple ให้เป็นเครื่องมือวางแผนกิจวัตรประจำวันอันทรงพลัง ช่วยให้เรามีสมาธิกับการสิ่งต่างๆ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความคืบหน้าของตัวเอง แอปนี้จะแสดงกิจวัตรประจำวันโดยใช้กราฟ สี และอิโมจิ เพื่อให้เข้าใจเป้าหมายและสร้างความคืบหน้าได้อย่างสนุกสนานและง่ายดาย

 

 

 

 

ในด้านของการทำงานเป็นกลุ่มแอปบน iPad ก็ช่วยทำให้เป็นเรื่องง่าย ไม่ว่าจะงานเอกสารและงานกลุ่มมีความซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่การระดมความคิดไปจนถึงการทำงานร่วมกันและการนำเสนอ

 

ขอแนะนำแอปบน iPad ที่สามารถช่วยเหลือในเรื่องการเรียนหรือการทำงานบน iPad ได้ทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการระดมความคิด เครื่องมือสำหรับการนำเสนองานและเครื่องมือในการทำงานร่วมกัน

 

MindNode - Mind Map & Outline

ต่อยอดความคิดสู่ไอเดียใหม่ๆ ได้อีกนับไม่ถ้วนด้วยแอป MindNode ช่วยให้จดบันทึกความคิดและเปลี่ยนไอเดียเป็นภาพได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นคำ รูปภาพ ลิงก์ งาน หรือโน้ตต่างๆ โดยจะสร้างเค้าโครงเป็นมุมมองลำดับชั้นที่เป็นระเบียบและเมื่อเสร็จแล้วจะเห็นว่าเค้าโครงที่ร่างนี้กลายเป็นผังมโนทัศน์ได้ชัดเจนมากขึ้น

 

 

 

Explain Everything Whiteboard

เข้าร่วมกับผู้สอน นักเรียน ผู้สอน ครีเอทีฟ และที่ปรึกษาหลายล้านคนจากทั่วโลกที่เลือก Explain Everything เป็นไวท์บอร์ดของพวกเขา มาลองใช้พื้นที่ที่อัดแน่นด้วยมัลติมีเดียสำหรับการสอน เรียนรู้ และแชร์ไอเดียของคุณ

 

 

 

Miro: Online whiteboard

แอป Miro คือกระดานไวท์บอร์ดออนไลน์สำหรับทำงานร่วมกับทีม Miro ที่อัศจรรย์นี้ให้คุณวาดแนวคิด ไอเดีย และโซลูชั่นร่วมกับทีมได้จากทุกที่โดยไม่ต้องใช้ปากกาไวท์บอร์ด

 

 

 

WPS Office: PDF, Docs, Sheets

แอป WPS Office เป็นชุดโปรแกรมสำหรับสำนักงานแบบครบวงจรที่ใช้งานได้ฟรีบน iPhone และ iPad โดยรวมฟังก์ชั่นการทำงานกับเอกสารทั้งหมดไว้ในแอปเดียว ได้แก่ Word, Spreadsheet, Powerpoint, PDF, WPS AI, Memo และ Docs Scanner อีกทั้งยังสามารถใช้งานร่วมกับไฟล์ Microsoft Word, Excel, PowerPoint, Google Docs และ Adobe PDF ได้อย่างเต็มรูปแบบ

 

 

 

Microsoft PowerPoint

สร้าง แก้ไข ทำงานร่วมกัน และแชร์งานนำเสนอโดยใช้ PowerPoint รับคุณสมบัติความช่วยเหลือแบบอัจฉริยะทันทีที่มีการเปิดตัว คุณจึงสามารถใช้งานเวอร์ชั่นล่าสุดได้เสมอ 

 

 

 

Prezi Viewer

ฝึกฝน รับชม และนำเสนองานสไตล์ Prezi ได้จากทุกที่ ฝึกซ้อมนำเสนองานระหว่างเดินทางบนโทรศัพท์หรือแท็บเล็ต เมื่อไปถึงที่หมายแล้ว ให้เชื่อมต่อผ่าน AirPlay ของ Apple TV เพื่อนำเสนองานแบบสดต่อเพื่อนร่วมงานทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ Prezi Viewer สำหรับ iPhone หรือ iPad จะทำให้คุณพร้อมนำเสนองานอยู่เสมอ

 

 

 

Post-it®

แอป Post-it® นำความเรียบง่ายของ Post-it® Notes มาสู่ iPhone, iPad และ Mac หากทำงานจากที่บ้านหรือเรียนจากระยะไกล ให้ใช้แอป Post-it® เพื่อแชร์ไอเดียกับเพื่อนๆ จัดระเบียบงานที่ได้รับมอบหมาย และแชร์กับผู้สอน หรือสร้างปฏิทินที่มีสีสันและแชร์ให้กับเพื่อนๆ

 

 

 

Zoom - One Platform to Connect

ทำงานได้จากทุกที่ด้วย Zoom แอปเดียวที่รวมแชททีม โทรศัพท์ ไวท์บอร์ด การประชุมและอีกมากมายเข้าด้วยกัน

 

 

 

Whereby - Video Meetings

การประชุมที่ง่ายและยืดหยุ่นทุกที่ทุกเวลา เริ่มหรือเข้าร่วมการประชุมทางโทรศัพท์พร้อมรับคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมต่างๆ เช่น การแชทในแอป โหมดที่ใช้เสียงเพียงอย่างเดียวและอีกมากมาย

 

 

 

นอกจากนี้ #UFriends ยังมีลิสต์ 20 แอปที่ควรมีในไอแพด (iPad) ที่น่าใช้มาฝากเพื่อนๆ อีกด้วยและที่สำคัญการทำงานบน iPad ยังมีความปลอดภัยและสะดวกสบายหลายด้านทั้งการล็อคไฟล์เอกสารเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัว มีทริคการใช้งานเบื้องต้นมากมายและสามารถตั้งค่าเพื่อช่วยถนอมสุขภาพสายตารวมถึงปรับแต่งหน้าจอล็อคให้เป็นไปตามสไตล์ของตัวเองได้

 

เช็คราคา iPad สำหรับนักศึกษาอัปเดตปี 2567 แล้วเลือกซื้อรุ่นที่ต้องการได้เลยที่ U•Store by SPVi ทุกสาขาและช่องทางออนไลน์รวมถึง MacBook Pro M3 รุ่นล่าสุดหรือสินค้า Apple อื่นๆ อย่าง iPhone, Apple Watch และ AirPods เราก็มีจำหน่ายพร้อมอุปกรณ์เสริมแบบครบครัน

 

สมัคร UNiDAYS วันนี้แล้วรับสิทธิ์ซื้อในราคานักศึกษาได้เลยทันที! ช้อปออนไลน์ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน + รับเครดิตคืนสูงสุด 14,000.* จัดส่งฟรีทุกรายการ หรือไม่มีบัตรก็ผ่อนได้ผ่านแอป Ulite สอบถามสินค้าและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : U.Store by SPVi หรือ Line Official @UstoreSPVi

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารและบริษัทฯกำหนด กรุณาตรวจสอบโปรโมชัน ณ จุดขายอีกครั้ง

 

รวมเรื่องเล่าชาว U•Friends

สาขาของ U•Store by SPVi

Price list | ราคาสินค้า Apple เพื่อการศึกษา

ติดตาม Content และ Promotion ของ U•Store by SPVi

สินค้าแนะนำ