โหลดฟรี! วิธีเพิ่มเครื่องคิดเลขไว้ใช้งานบน iPad

8 ก.ค. 2023

แนะนำ 3 แอปเครื่องคิดเลข โหลดฟรีบน iPad

จะบวก ลบ ยกกำลัง ก็พร้อมใช้งาน

 

ใครเคยเลื่อนหาเครื่องคิดเลขบน iPad จนตาลายบ้าง? แทบใจสลายกันเลยทีเดียวเมื่อรู้ว่า iPad นั้นไม่มีเครื่องคิดเลขมาให้ด้วย แล้วถ้าต้องทำงานที่มีเรื่องการใช้ตัวเลขหรือทำรายรับรายจ่ายจะคิดเลขยังไงกันดี iStudio by SPVi มีคำตอบ! เพราะรวมไว้ให้แล้ววิธีคิดเลขบน iPad พร้อมการเพิ่มเครื่องคิดเลขเอาไว้ใช้ได้ง่ายๆ โหลดฟรี ใช้ได้ทันที

 

Calculator on iPad เป็นแอปที่สามารถให้เราติดตั้งบน iPad ได้ง่ายๆ แค่เข้าไปที่ (เครื่องคิดเลข) แล้วกดแชร์จากนั้นเลือก Add to Home Screen ตั้งชื่อแล้วกด Add ก็สามารถเปิดใช้งานเครื่องคิดเลขจากหน้าโฮมได้เลย

 

 

หรือถ้าการคำนวณเลขแค่ง่ายๆ เช่น บวก ลบ ทั่วไป เราสามารถใช้ Spotlight Search บน iPad แล้วพิมพ์ตัวเลขพร้อมเครื่องหมายที่ต้องการคำนวณ โดยตรงช่อง Top Hit จะแสดงผลลัพธ์ให้ทันที

 

 

หรืออีกวิธีหนึ่งก็คือดาวน์โหลดแอปเครื่องคิดเลขเพิ่มจาก App Store ซึ่งในตอนนี้ก็มีแอปเครื่องคิดเลขหลายแอปที่ให้เราเลือกใช้ตามรูปแบบการทำงานทั้งการคิดเลขแบบทั่วไป บวกลบคูณหารเวลาทำรายรับรายจ่าย แบบแอดวานซ์ขึ้นมาสำหรับคนที่ใช้ทำงานด้านบัญชี นักคณิตศาสตร์ที่ต้องคำนวณตัวเลขด้วยสูตรที่ยากมากขึ้นเช่น สแควร์รูท ยกกำลัง ซึ่งเวลาที่เราดาวน์โหลดแอปจาก App Store เราสามารถปรับ Filters ให้เลือกเป็นแอปเฉพาะ iPad รวมถึงเป็นแบบ Free ได้ ซึ่งเราก็มี 3 แอปเครื่องคิดเลขบน iPad ที่ใช้งานง่าย โหลดได้ฟรี มาแนะนำให้ทุกคนได้ไปลองใช้ดูกัน

 

 

แอป Calculator & Math Solver ความพิเศษของแอปนี้คือเราสามารถเลือกเพิ่มแอปไว้ใน Widgets ให้สามารถใช้งานได้ง่ายและสะดวกกว่าเดิม แค่ปัดเปิดแถบ Widgets ขึ้นมา แอปนี้จะแบ่งหมวดการคำนวณไว้ให้เราเลือกใช้งาน อย่างเบสิคทั่วไป คิดเลขง่ายๆ บวกลบคูณหาร การคำนวณที่เป็นสมการหลักการมากขึ้นอย่างลอการิทึม ตรีโกณมิติ สแควร์รูท หาค่าพาย และเป็นแอปคิดเลขบน iPad ที่สามารถคำนวณตัวเลขแบบเศษส่วนได้ด้วย

 

 

ใช้งานเครื่องคิดเลขบน iPad แบบสะดวกและทันใจกว่าเดิมด้วยการเพิ่มไว้ใน Widgets โดยปัดไปทางซ้ายสุดของหน้าโฮมเพื่อเปิด Widgets ขึ้นมาจากนั้นกด Edit ที่ด้านล่างสุด เลือกเมนู Customize แล้วเพิ่มเครื่องคิดเลข กด Done

 

 

แอป Calculator Air เหมาะกับคนที่ต้องใช้งานคิดคำนวณโจทย์เลขยากๆ เช่น การยกกำลัง สแควร์รูท ตรีโกณมิติ เลขอนุกรมอนันต์ ลอการิทึม โดยเมื่อต้องการใช้งานคิดเลขแบบเต็มรูปแบบให้วาง iPad เป็นแนวนอนเพื่อแสดงคำสั่งได้ครบถ้วน

 

 

แอป Calculator for iPad+ ข้อดีของแอปนี้จะแสดงข้อมูลตัวเลขและเครื่องหมายตั้งแต่เมื่อเราเริ่มต้นใช้งานในทางด้านข้าง เพื่อให้ช่วยดูได้ว่าหากมีผลลัพธ์ที่ผิดพลาดหรือไม่น่าถูกต้องอาจมีการกดเลขหรือเครื่องหมายผิดตรงจุดไหนและสามารถเปิดตัวเลือกคำสั่งเพิ่มเติมเช่น sin cos tan สำหรับตรีโกณมิติ ลอการิทึม สแควร์รูท

 

สินค้าแนะนำ