• หน้าหลัก
  • บทความ
  • อัปเดตฟีเจอร์ Goodnotes 6 มีคุณสมบัติ Ai คำนวณโจทย์ได้รวดเร็ว พร้อมเครื่องมือตกแต่งใหม่

อัปเดตฟีเจอร์ Goodnotes 6 มีคุณสมบัติ Ai คำนวณโจทย์ได้รวดเร็ว พร้อมเครื่องมือตกแต่งใหม่

3 ก.ย. 2023

สรุปฟีเจอร์ใหม่น่าสนใจ Goodnotes 6 รับสิทธิ์ลด 50% ตลอดปี เมื่อซื้อ iPad ราคานักศึกษาที่ U•Store by SPVi

 

 

พลิกโฉมการจดโน้ตสู่มิติใหม่ ให้ทุกคลาส ทุกการเรียน สนุกและสะดวกยิ่งขึ้นกับแอป Goodnotes 6 ตอบโจทย์นักศึกษาทุกคณะวิชาแน่นอนเพราะใช้งานได้ทั้งบน iPad, MacBook และ iPhone แอป Goodnotes 6 เป็นแอปที่เราสามารถนำไฟล์งาน ไฟล์เอกสารประกอบการเรียนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟล์รูปภาพ JPEG, Word, PDF หรือจะสแกนเอกสารและถ่ายรูปเพื่อนำไฟล์มาเปิดใช้งานก็ได้ ภายในแอปจะมีเครื่องมือสำหรับใช้จด เขียน วาด เพิ่มรูปทรง ใส่ข้อความและเครื่องมือตกแต่งอีกมากมาย ที่จะเปลี่ยนจากชีทเรียนธรรมดาให้ดูสวยงาม น่าอ่านตามสไตล์ของเราได้มากขึ้น

 

แอป Goodnotes 6 ที่อัปเดตใหม่มาพร้อมกับคุณสมบัติด้าน AI สุดเจ๋งที่ใช้อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานมากขึ้น เช่น การแก้คำผิดอัตโนมัติและเติมข้อความอัตโนมัติเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาด การสั่งการด้วยหมึก เท็มเพลตที่ปรังแต่งได้ และเมื่อใช้งาน Goodnotes 6 ร่วมกันกับ Apple Pencil บน iPad ก็สามารถจดโน้ตเร็วๆ ได้สะดวกยิ่งขึ้น U•Store by SPVi ขอแนะนำฟีเจอร์ใหม่น่าสนใจบน Goodnotes 6  ที่อยากให้ทุกคนได้ลองโหลดมาใช้เป็นตัวช่วยในการเรียน

 

 

เมื่อเปิดแอป Goodnotes 6 เราจะเห็นหน้า Library View ของแอปที่เปลี่ยนใหม่ ดูสวยงามขึ้น โดยเราสามารถเลือกปรับแต่งสีและไอคอนของแต่ละโฟลเดอร์ได้ รวมไปถึงเท็มเพลตของกระดาษ เลือกขนาดกระดาษ แนวตั้งหรือแนวนอน

 

 

 

แล้วเลือกสีของกระดาษ รูปแบบหน้าปกได้ใหม่ตามใจเรานอกเหนือจากค่าเริ่มต้นที่ทางแอปให้มา และเมื่อเพิ่มไฟล์หรือเปิดไฟล์ใหม่แล้ว เรามาดูฟีเจอร์ปังๆ ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ให้ได้ใช้งานเวลาที่จดโน้ตกันต่อเลย

 

ปกติเราสามารถเปลี่ยนลายมือเป็นตัวพิมพ์ใน Goodnotes เวอร์ชันก่อนหน้าได้ และในตอนนี้มีฟีเจอร์ใหม่ Scribble to Erase สามารถระบายหรือขีดเส้นทับคำเพื่อลบข้อความ ลากเส้นรอบกลุ่มข้อความเพื่อเลื่อนตำแหน่งได้อีกด้วย

 

 

 

 

 

บอกลาการพิมพ์ผิด (Spellcheck)

หายห่วงเรื่องสะกดผิดไปได้เลย เพราะด้วยคุณสมบัติด้าน AI ใหม่ เมื่อเรากำลังจดหรือเขียนด้วยลายมือ Goodnotes 6 จะตรวจจับการสะกดผิดและแสดงคำที่ถูกต้องที่น่าจะใช่หรือใกล้เคียงคำนั้นๆ แล้วช่วยแก้ไขข้อความให้เราได้ทันที

 

ช่วยเติมคำให้สมบูรณ์แบบ (Word Complete)

เวลาที่เราจดงานแล้วนึกคำไม่ออกหรือลืมว่าคำนี้สะกดอย่างไร Goodnotes 6 ก็จะช่วยแนะนำคำศัพท์ระหว่างเขียนแบบเรียลไทม์เพื่อเติมเต็มประโยคโดยอัตโนมัติให้เราจนจบ ช่วยประหยัดเวลาในการจดโน้ตได้มากๆ

 

 

ค้นหาหน้าที่ต้องการได้รวดเร็ว

ค้นหาหน้าของโน้ตที่ต้องการเปิดดูได้ง่ายๆ แค่เพียงเสิร์ชแล้วพิมพ์คำที่เขียนด้วยลายมือ ข้อความที่พิมพ์ ข้อความใน PDF โครงร่างเอกสาร ชื่อโฟลเดอร์ และชื่อเอกสารลงไปในช่องค้นหาใน Goodnotes 6 แค่นี้เราก็สามารถเลือกไปยังหน้าของโน้ตนั้นได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องเลื่อนเปลี่ยนทีละหน้าให้เสียเวลา

 

 

 

คู่หูตัวช่วยเตรียมสอบอัจฉริยะ

ทุกคนสามารถใช้ Goodnotes 6 เป็นตัวช่วยเพื่อเตรียมสอบอย่างมั่นใจได้ โดยสามารถฝึกฝนเกี่ยวกับเนื้อหาด้านคณิตศาสตร์สำหรับการสอบ SAT ด้วย AI Math Checker ซึ่งจะคอยตรวจหาข้อผิดพลาดในงานทีละบรรทัด เหมือนกับมีติวเตอร์ส่วนตัวทุกครั้งที่อ่านหนังสือ  สามารถบันทึกคลิปเสียงที่ซิงค์กับไฟล์เอกสารที่พิมพ์หรือเขียนควบคู่ไปด้วยกันได้ และที่สำคัญ Goodnotes 6 สามารถเปลี่ยนบันทึกต่างๆ ให้เป็นชุดการเรียนรู้ใหม่ได้ ด้วยฟีเจอร์ชุดการเรียนรู้ (Study Sets) เช่น บัตรคำศัพท์หรือแฟลชการ์ดช่วยจำ ทำให้เราไม่ต้องเปลี่ยนแอปสลับไปมาในการทำแบบฝึกหัดหรือทบทวน

 

 

 

และใน Goodnotes 6 ยังมี AI Math Assistance เข้ามาเป็นตัวช่วยในการตรวจสอบความถูกต้องของโจทย์คณิตศาสตร์ที่เราคำนวณอีกด้วย รวมถึงสามารเลือกแปลงโจทย์สมการต่างๆ จากลายมือให้เป็นแบบตัวพิมพ์ได้

 

Marketplace พบกับคอนเทนต์เครื่องเขียนและการเรียนใหม่ๆ

ใครที่ชอบตกแต่งชีทเรียนให้น่ารัก ดูสวยงาม เพิ่มความน่าอ่านด้วยการวาดรูป แปะสติกเกอร์หรือใช้กระดาษจดแบบมีลวดลายต่างๆ ใน Goodnotes 6 ได้อัปเดต Marketplace ให้ทุกคนสามารถเลือกซื้อได้ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นสติกเกอร์ตกแต่ง หน้าปกสมุด เท็มเพลตกระดาษและแพลนเนอร์กว่าหลายร้อยแบบ และยังมีสื่อการเรียนรู้ต่างๆ เช่น โน้ตสรุป เวิร์กชีต หรือแม้แต่หนังสือเรียนที่สามารถดาวน์โหลดมาใช้เรียนได้ด้วย

 

 

พิเศษ! ซื้อ iPad ราคานักศึกษาที่ U•Store by SPVi ทุกช่องทางตั้งแต่วันนี้ - 31 ตุลาคม 2566 รับสิทธิ์ซื้อแอป Goodnotes 6 ลด 50% ราคาเพียง 139.-/ปี สามารถสั่งซื้อได้ทั้งทางหน้าร้านทุกสาขาหรือทางออนไลน์ U•Store Online by SPVi พิเศษ ! ผ่อน 0% สูงสุด 15 เดือน + Cash Back สูงสุด 15,000.- นักศึกษาผ่อนได้ไม่ใช้บัตรเครดิตผ่านแอป Ulite และรับส่วนลดค่าเครื่องเพิ่มแบบจุกๆ แค่เทิร์นเครื่องใหม่ทันใจในราคาที่ดีที่สุด คุ้มที่สุดกับ U•Store by SPVi 19 สาขาทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : U.Store by SPVi หรือ Line Official @ustorespvi