แยกหมวดหมู่เว็บไซต์บน Safari ให้เป็นระเบียบด้วยการสร้าง Profiles

7 ต.ค. 2023

วิธีสร้าง Profiles ฟีเจอร์ใหม่! ใช้รวมเว็บไซต์เข้าไว้ด้วยกัน เมื่อใช้งาน Safari

 

Safari เป็นอีกหนึ่งแอปที่ทุกคนจะต้องได้ใช้งานในแต่ละวันแน่นอน เพราะไม่ว่าจะค้นหาอะไรก็ต้องนึกถึง Safari เป็นแอปแรกๆ ไม่ว่าจะค้นหาร้านอาหาร สถานที่การเดินทาง หาสินค้าของใช้ หรืออ่านบทความเสริมความรู้ เราก็มักเสิร์ชบน Safari อยู่เสมอ ซึ่งเนื้อหาทุกเว็บที่เราได้เปิดไว้จะรวมกลุ่มอยู่ในหน้าเดียวกับแล้วซ้อนแถบต่อไปเรื่อยๆ ทำให้บางทีเราต้องคอยกดเลื่อนหาหน้าเว็บที่เปิดเอาไว้ทั้งหมด

 

แต่ด้วยฟีเจอร์ใหม่อย่าง Profile ที่เพิ่มเข้ามาสำหรับ Safari จะช่วยให้เราสลับหน้าต่างจัดการกลุ่มเว็บแบบเดียวกันเข้าไว้ด้วยกันให้กดเปิด ค้นหาและสลับการใช้งานได้อย่างง่ายดาย iStudio by SPVi จะมาสอนวิธีการเพิ่ม Profile บน Safari เพื่อแยกหมวดหมู่เว็บไซต์แต่ละประเภทเข้าไว้ด้วยกัน

 

 

เมื่อเปิด Safari ให้เลือกที่ Safari ตรงแถบเมนูด้านบน > Settings > Profiles > Start Using Profiles จากนั้นตั้งชื่อ Profiles สำหรับหมวดหมู่ที่จะใช้งาน เลือก Symbol และระบุสีจากนั้นกด Create Profile

 

 

จากนั้นเราจะได้ Profiles ใหม่ตามที่เราได้ตั้งค่าเอาไว้ สามารถเปิดแต่ละ Profiles เพื่อเข้าหน้าเว็บตามหมวดนั้นๆ ได้เลย เช่น Food สำหรับเว็บร้านอาหาร Traval สำหรับเว็บสถานที่ท่องเที่ยว จองที่พักต่างๆ Entertain สำหรับเว็บสตรีมมิ่งแพลตฟอร์ม เมื่อต้องการสลับหน้า Profiles ให้คลิกที่ชื่อ Profiles นั้นๆ ตรงแถบด้านบนจากนั้นเลือก Switch to ... Window เพื่อเปลี่ยนไปยังหน้า Profiles อื่นตามต้องการ

 

 

 

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ 

 


สาขาของ iStudio by SPVi และ iBeat by SPVi

 


ซื้อ Mac และ iPad ในราคาเพื่อการศึกษา

 


Price list | ราคาสินค้า Apple ทั้งหมด 

 


สมัคร iMember เพื่อรับสิทธิพิเศษ