8 จุดเด่น MacBook Pro ใหม่ ทำงานแบบโปรๆเร็วขึ้นถึง 6 เท่า

19 ม.ค. 2023

เหนือกว่าในทุกๆด้านกับชิปใหม่ทรงประสิทธิภาพ ตอบโจทย์การทำงานได้ดียิ่งขึ้นขึ้น

 

เป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจไม่น้อยสำหรับ MacBook Pro ตัวใหม่ที่ Apple เพิ่งประกาศเปิดตัวไปเมื่อวันก่อน บอกเลยว่ารอบนี้ MacBook Pro กลับมาพร้อมชิปใหม่และความสามารถที่ทรงพลังกว่าเดิมซึ่งจะช่วยยกระดับประสิทธิภาพที่ยังคงประหยัดพลังงานและระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่สำหรับผู้ใช้ระดับโปร สามารถจัดการกับงานหนักๆ อย่างการเรนเดอร์เอฟเฟ็กต์ได้เร็วขึ้นสูงสุด 6 เท่า

 

8 ข้อเด่น MacBook Pro ใหม่

• มี 2 ขนาดหน้าจอ 14.2” และ 16.2”

• มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีเทาสเปซเกรย์และสีเงิน

• ชิป M2 Pro และ M2 Max

• แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานสูงสุดถึง 22 ชั่วโมง

• รองรับหน่วยความจำแบบรวมสูงสุด 96GB

• กล้อง FaceTime HD ความละเอียด 1080p

• จอภาพ Liquid Retina XDR

• รองรับจอภาพระดับ 8K

 

ประหยัดพลังงานได้มากกว่าด้วยชิป M2 Pro และ M2 Max

ตอบโจทย์การทำงานได้ดีขึ้นสำหรับ MacBook Pro ใหม่ที่มาพร้อมชิป M2 Pro และ M2 Max ที่จะช่วยให้การทำงานระดับโปรนั้นรวดเร็วทันใจในทุกสายงานตั้งแต่ศิลปะ วิทยาศาสตร์ จนถึงการพัฒนาแอป โดยผู้ใช้ที่อัปเกรดจาก Mac รุ่นที่ใช้โปรเซสเซอร์ Intel จะสัมผัสได้อย่างชัดเจนถึงประสิทธิภาพ ระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ การเชื่อมต่อ และความสามารถด้านการทำงานโดยรวมที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมมาก

 

ประสิทธิภาพของ MacBook Pro พร้อมชิป M2 Pro

การเรนเดอร์ไตเติ้ลและแอนิเมชั่นใน Motion เร็วขึ้นสูงสุด 80% การคอมไพล์ใน Xcode เร็วขึ้นสูงสุด 2.5 เท่าและการประมวลผลภาพใน Adobe Photoshop เร็วขึ้นสูงสุด 80% เมื่อเทียบกับ MacBook Pro ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Intel

 

ประสิทธิภาพของ MacBook Pro พร้อมชิป M2 Max

การเรนเดอร์เอฟเฟ็กต์ใน Cinema 4D เร็วขึ้นสูงสุด 6 เท่าและการปรับแก้สีใน DaVinci Resolve เร็วขึ้นสูงสุด 2 เท่า เมื่อเทียบกับ MacBook Pro ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Intel

 

การเชื่อมต่อที่ดียิ่งกว่าเดิม

MacBook Pro ใหม่มาพร้อม Wi-Fi 6E เพื่อการเชื่อมต่อไร้สายที่เร็วขึ้น รวมถึง HDMI ที่รองรับจอภาพระดับ 8K สูงสุด 60Hz และจอภาพระดับ 4K สูงสุด 240Hz

 

เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้ดียิ่งขึ้นกับ macOS Ventura

เมื่อใช้งานกับ macOS Ventura แล้ว MacBook Pro ก็จะมีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นไปอีก ด้วยคุณสมบัติเจ๋งๆ มากมายที่อัปเดตใหม่บน macOS Ventura ที่พร้อมให้ใช้งานแล้ววันนี้ อย่างเช่น ความต่อเนื่องของกล้องที่นำคุณสมบัติสำหรับการประชุมแบบวิดีโอมาอยู่บน Mac ทุกเครื่อง หรือการเริ่มโทร FaceTime บน iPhone หรือ iPad แล้วส่งต่อมาที่ Mac หรือกลับกันได้แบบไม่มีสะดุด และยังมีคุณสมบัติอย่างตัวจัดการให้อยู่ตรงกลางช่วยให้ผู้ใช้มีสมาธิจดจ่อกับสิ่งที่ทำและทำนั่นทำนี่จนเสร็จเรียบร้อยได้มากขึ้นหรือ Stage Manager ที่จะจัดระเบียบแอปและหน้าต่างโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ผู้ใช้จดจ่อกับสิ่งที่ทำอยู่ได้เต็มที่

 

อีกทั้งยังมีฟีเจอร์เจ๋งๆ ในแอปข้อความและเมลดียิ่งกว่าที่เคย นอกจากนี้ยังมีคลังรูปภาพ iCloud ที่แชร์ในกลุ่มสมาชิกครอบครัวได้สูงสุด 6 คน และมีแอป Freeform ใหม่ช่วยให้ผู้ใช้ทำงานและถ่ายทอดไอเดียได้ดียิ่งขึ้น

 

บทความอื่น ที่น่าสนใจ

 


สาขาของ iStudio by SPVi และ iBeat by SPVi

 


ซื้อ Mac และ iPad ในราคาเพื่อการศึกษา

 


Price list | ราคาสินค้า Apple ทั้งหมด

 


สมัคร iMember เพื่อรับสิทธิพิเศษ

 


 

สินค้าแนะนำ

MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว (ชิป M1)
Sale

MacBook Air 13-inch (M1)

MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว (ชิป M1)

฿28,300 - ฿41,400
MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว (ชิป M2)
Sale

MacBook Air 13-15-inch (M2)

MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว (ชิป M2)

฿34,900 - ฿41,900
MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว (ชิป M1 Max)
Sale

MacBook Pro 14-16-inch (M1)

MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว (ชิป M1 Max)

฿84,900 - ฿124,900