5 tips & tricks สำหรับผู้ใช้ Apple Watch

4 มิ.ย. 2023

แนะนำ 5 เทคนิคคำสั่งการใช้ Apple Watch

ใช้งานง่าย ทำได้ทุกรุ่น!

 

อีกหนึ่งไอเท็มคู่ใจใครหลายคนสำหรับ Apple Watch ที่เป็นได้ทั้งตัวช่วยออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพ หรือเครื่องประดับสุดเก๋ที่เปลี่ยนสายแมตช์ได้หลากหลายสไตล์ แถมยังมีฟีเจอร์ ลูกเล่นในการใช้งานมากมาย iStudio by SPVi ก็มี 5 เทคนิคใช้ Apple Watch แบบง่ายๆ ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้มาฝากกัน นำไปทำตามกันได้เลย

 

เปิดศูนย์ควบคุมและดูการแจ้งเตือนขณะเปิดแอป

โดยปกติเวลาที่เราเข้าใช้งานแอปต่างๆ บน Apple Watch เมื่อเราต้องการเปิดศูนย์ควบคุมโดยการเลื่อนขึ้นหรือเลื่อนลงเพื่อดูการแจ้งเตือนจะไม่สามารถใช้งานได้ ทำให้ส่วนมากเรามักจะกดออกมาที่หน้าโฮมก่อน แต่จริงๆ แล้วเราสามารถเลื่อนเปิดดูได้เพียงแตะค้างไว้ก่อนที่ด้านบนหรือด้านล่างของหน้าจอ Apple Watch แล้วค่อยเลื่อนลงหรือเลื่อนขึ้น

 

 

แก้ไขคำสั่งที่ศูนย์ควบคุม

เมื่อเราเลื่อนขึ้นจากด้านล่างของหน้าจอ Apple Watch จะเป็นการเปิดศูนย์ควบคุมเพื่อเลือกใช้คำสั่งต่างๆ เช่น เปิดโหมดเครื่องบิน โหมดห้ามรบกวน หรือดูแบตเตอรี่ เป็นต้น เราสามารถแก้ไขและจัดเรียงลำดับคำสั่งในศูนย์ควบคุมได้ด้วยการเลื่อนขึ้นไปด้านบนแล้วแตะที่ edit จากนั้นลบหรือเพิ่มรายการที่ต้องการใช้งาน หรือแตะค้างเพื่อสลับตำแหน่งคำสั่ง

 

 

ใช้งานโหมด Theater Mode

ใครที่ดูหนังในโรงอยู่เป็นประจำต้องถูกใจฟีเจอร์นี้แน่นอน เพราะโดยปกติแล้วเรามักจะเปิดโหมด Do not disturb ไว้เพื่อไม่ให้มีการแจ้งเตือนดังรบกวนผู้อื่น แต่เวลาที่เราขยับแขนหรือยกมือขึ้นมาก็ยังทำให้หน้าจอ Apple Watch สว่างโดยไม่ได้ตั้งใจอยู่ดีอาจทำให้เป็นการรบกวนผู้ชมคนอื่น แนะนำให้เปิดใช้งาน Theater Mode เพื่อไม่ให้หน้าจอติดเมื่อขยับข้อมือ สามารถเปิดได้เลยที่คำสั่งในศูนย์ควบคุม

 

 

แชร์รูปแบบหน้าจอ

เพิ่มความเท่ไปอีกเลเวลสำหรับใครที่มีกลุ่มเพื่อน กลุ่มครอบครัว หรือสมาชิกทีม ชมรมต่างๆ แล้วอยากจะตั้งรูปแบบหน้าจอให้เหมือนกันก็ทำได้ง่ายๆ เลยแค่แตะค้างที่หน้าจอเพื่อแชร์รูปแบบ แตะที่สัญลักษณ์ปุ่มแชร์แล้วเลือกว่าต้องการแชร์ทาง ข้อความ หรือ เมล ให้ผู้รับแค่นี้ก็สามารถมีหน้าจอ Apple Watch ที่เป็นทีมเดียวกันได้แล้ว

 

 

ปิดแอปที่ไม่ใช้งาน

บน Apple Watch ก็สามารถปิดแอปที่ไม่ได้ใช้งานได้เหมือนบน iPhone และ iPad โดยกดที่ปุ่มด้านข้างจะแสดงรายการแอปที่เราเปิดใช้งานทั้งหมดขึ้นมา จากนั้นให้ปัดแอปที่ต้องการปิดไปทางซ้ายแล้วแตะเครื่องหมายกากบาท

 

 

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ 

 


สาขาของ iStudio by SPVi และ iBeat by SPVi

 


ซื้อ Mac และ iPad ในราคาเพื่อการศึกษา

 


Price list | ราคาสินค้า Apple ทั้งหมด 

 


สมัคร iMember เพื่อรับสิทธิพิเศษ

 


 

สินค้าแนะนำ

Apple Watch Ultra สายแบบ Alpine Loop
Sale

Apple Watch Ultra

Apple Watch Ultra สายแบบ Alpine Loop

฿27,900 - ฿31,900
Apple Watch Series 8 สายแบบ Sport Band
Sale

Apple Watch Series 8

Apple Watch Series 8 สายแบบ Sport Band

฿11,400 - ฿20,900
Apple Watch SE สายแบบ Sport Band
Sale

Apple Watch SE

Apple Watch SE สายแบบ Sport Band

฿8,400 - ฿9,900