Yes i Can Online Workshop : รู้จัก MacBook ตัวช่วยให้การทำงานของคุณ "ง่ายยิ่งขึ้น"

28 ต.ค. 2022

Yes i Can Online Workshop : รู้จัก MacBook ตัวช่วยให้การทำงานของคุณ "ง่ายยิ่งขึ้น"

 

สำหรับ macOS Ventura ได้มีการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น System Settings รวมถึงมีรูปแบบใหม่คล้ายบนไอโฟนและไอแพด เมนูต่าง ๆ จะแสดงที่แถบด้านซ้าย ทำให้เราสามารถกดเลือกเปลี่ยนเมนูที่ต้องการใช้งานได้ง่ายขึ้น

 

 

ฟีเจอร์ stage manager

คุณสมบัติตัวจัดการให้อยู่ตรงกลาง หรือ Stage Manager จะช่วยจัดระเบียบแอปและหน้าต่างโดยอัตโนมัติ เมื่อเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้หน้าต่างแอปปัจจุบันที่กำลังใช้งานจะแสดงอยู่ตรงกลาง ส่วนหน้าต่างของแอปอื่นๆ จะแสดงอยู่ทางด้านซ้ายเพื่อให้สามารถสลับได้ง่ายขึ้น ในแต่ละหน้า Desktop จะมี Stage Manager แตกต่างกันไปตามการใช้งาน

 

 

Spotlight ที่ค้นหาได้ดีขึ้น

คำที่เราค้นหาจะแสดงผลได้ดีขึ้น รวมถึงไฟล์ต่าง ๆ สามารถกดเปิดพรีวิวดูก่อนได้เลย รองรับคุณสมบัติดูแบบรวดเร็ว เราจะมองเห็นตัวอย่างของไฟล์แทบทุกประเภทในขนาดเต็มได้โดยไม่จำเป็นต้องเปิดไฟล์

คำที่ค้นหาจะแสดงทั้งในแอปรูปภาพ ข้อความ โน้ต และ Finder ได้ทันทีจาก Spotlight และสามารถสั่งงานจาก Spotlight ให้ทำสิ่งต่าง ๆ ได้ เช่น เริ่มนาฬิกานับถอยหลัง สร้างไฟล์ใหม่

 

 

กู้คืนไฟล์งานด้วยฟีเจอร์ Browse All Versions

ถ้าเราทำงานด้วย Pages, Number และ Keynote บน MacBook เราสามารถเรียกคืนไฟล์เวอร์ชั่นก่อนหน้ามาได้ ให้ไปที่ File > Revert To > Browse All Versions จากนั้นตรงด้านขวาของหน้าจอจะแสดงแถบลำดับวันและเวลาที่เคยแก้ไขไฟล์งานเอาไว้ กด Load version เพื่อเรียกดูไฟล์งานนั้น ๆ แล้วกด Restore เพื่อกู้คืนไฟล์งานเวอร์ชั่นที่เลือกไว้

 

 

สำหรับใครที่มีอุปกรณ์ Apple มากกว่าหนึ่งอุปกรณ์ เช่น มีทั้ง MacBook และ iPad สามารถใช้งานร่วมกันได้ทั้งการควบคุมไอแพดด้วยเมาส์และคีย์บอร์ดบนแมคด้วยฟีเจอร์ที่ชื่อว่า Universal Control รวมถึงสามารถใช้ไอแพดเป็นจอเสริมในการทำงานกับเครื่องแมคได้ จะแสดงผลหน้าจอไอแพดบนเครื่องก็ทำได้ รวมถึงถ่ายรูปจากไอโฟนหรือไอแพดแล้วให้ไฟล์แสดงที่ MacBook ทันที และลบพื้นหลังออกได้ด้วย Quick Action > Remove Background

 

 

เช็คราคา Mac, iPad และ Accessories

 


สาขาของ iStudio by SPVi และ iBeat by SPVi

 


โปรโมชันสำหรับหน้าร้าน และ โปรโมชัน Online

 


Price list | ราคาสินค้า Apple ทั้งหมด

 


สมัคร iMember เพื่อรับสิทธิพิเศษ

 


สินค้าแนะนำ

MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว (ชิป M1)
Sale

MacBook Air 13-inch (M1)

MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว (ชิป M1)

฿28,300 - ฿41,400
MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว (ชิป M2)
Sale

MacBook Air 13-15-inch (M2)

MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว (ชิป M2)

฿34,900 - ฿41,900