Apple ประกาศจัดงาน Worldwide Developers Conference ในรูปแบบออนไลน์

7 เม.ย. 2022

Apple ประกาศจัดงาน Worldwide Developers Conference (WWDC) ประจำปีในรูปแบบออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 6 ถึง 10 มิถุนายน และเปิดให้นักพัฒนาทุกคนเข้าร่วมฟรี โดยงาน WWDC22 ซึ่งต่อยอดมาจากความสำเร็จของงานแบบเสมือนจริงที่จัดขึ้นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้น จะนำเสนอนวัตกรรมล่าสุดใน iOS, iPadOS, macOS, watchOS และ tvOS อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้นักพัฒนาได้พบกับวิศวกรและเทคโนโลยีของ Apple เพื่อเรียนรู้วิธีสร้างแอปสุดล้ำและประสบการณ์ในแบบอินเทอร์แอ็คทีฟ

 

ในปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ Apple เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้ใช้ยิ่งกว่าที่เคยโดยการช่วยให้พวกเขาได้เรียนรู้ สร้างสรรค์ และต่อติดกับผู้คนและเรื่องราวต่างๆ และในงาน WWDC22 นั้น ชุมชนนักพัฒนาของ Apple กว่า 30 ล้านคนทั่วโลกที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ก็จะได้รับความรู้แบบเจาะลึก รวมถึงเทคโนโลยีและเครื่องมือที่จะเปลี่ยนวิสัยทัศน์ให้กลายเป็นจริง นอกจากคีย์โน้ตเปิดตัวและการนำเสนอจาก State of the Union แล้ว โปรแกรมในปีนี้ยังเพิ่มเซสชั่นข้อมูลความรู้ ห้องแล็บการเรียนรู้ที่ล้ำหน้า รวมถึงห้องรับรองดิจิทัลสำหรับพูดคุยกับผู้ร่วมงาน และเนื้อหาที่แปลเป็นภาษาต่างๆ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้ WWDC22 เป็นงานระดับโลกอย่างแท้จริง

นอกเหนือจากการประชุมออนไลน์ Apple จะจัดกิจกรรมพิเศษสำหรับนักพัฒนา และนักเรียนที่ Apple Park ในวันที่ 6 มิถุนายน เพื่อรับชมคีย์โน้ต และ วีดีโอ State of the Union ร่วมกันคู่ขนานไปกับชุมชนออนไลน์ โดยจะมีการจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วม ส่วนรายละเอียดการลงทะเบียนเข้าร่วมงานนั้นจะแจ้งให้ทราบเร็วๆ นี้ที่เว็บไซต์ Apple Developer รวมถึงในแอป

 

นอกจากนี้ Apple ยังจัดการแข่งขัน Swift Student Challenge เป็นปีที่ 3 เพื่อสนับสนุนนักเรียนนักศึกษาที่รักการเขียนโค้ด โดยใช้ Swift Playgrounds ซึ่งเป็นแอปสำหรับ iPad และ Mac ที่จะมาปฏิวัติการเรียนรู้ภาษาการเขียนโปรแกรม Swift ในรูปแบบอินเทอร์แอ็คทีฟที่สนุกสนาน และสำหรับการแข่งขันในปีนี้ เราขอเชิญนักเรียนนักศึกษาจากทั่วโลกให้มาสร้างโปรเจ็กต์แอป Swift Playgrounds ในหัวข้อเรื่องที่ตนเองชื่นชอบ และสามารถส่งผลงานได้จนถึงวันที่ 25 เมษายน หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ เว็บไซต์ Swift Student Challenge