พาส่องฟีเจอร์ใหม่ Apple Watch Series 7

14 ธ.ค. 2021

 

แป้นพิมพ์ qwerty และ quickpath

ด้วยขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นบน Apple Watch Series 7 จึงมาพร้อมคีย์บอร์ด QWERTY แบบ On-Screen ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถพิมพ์ข้อความได้อย่างสะดวกรวดเร็วขึ้น อีกทั้ง watchOS ยังมี Machine Learning ที่สามารถคาดเดาคำศัพท์ที่กำลังจะพิมพ์ได้

 

 

ค้นหาอุปกรณ์ Apple และ AirTag

การค้นหาอุปกรณ์ Apple โดยปกติแล้วต้องทำบน iPhone iPad หรือต้องเข้าผ่าน Web Browser เพื่อทำการค้นหาอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นการลืมทิ้งไว้ หรือหาไม่เจอว่าไปหล่นอยู่ตรงไหน ก็ไม่ต้องกังวลเพราะสามารถใช้แอปค้นหาผ่าน Apple Watch ได้เลยสะดวกสบายมากๆ

 

 

หน้าจอขนาดใหญ่ขึ้น Apple Watch Series 7 มาพร้อมหน้าจอภาพสัมผัสแบบ Retina Display แบบติดตลอด พร้อมความสว่างที่เพิ่มมากขึ้น ด้านหน้าเป็นกระจกแบบคริสตัลที่ทนการแตกร้าวได้ดีที่สุด ผ่านการรับรองการทนฝุ่นที่ระดับ IP6x ขนาดหน้าจอมีให้เลือกทั้งแบบ 45มิลลิเมตร และ 41มิลลิเมตร พร้อมพื้นที่หน้าจอมากกว่า Apple Watch SE เกือบ 20% พื้นที่หน้าจอมากกว่า Series 3 กว่า 50% มีวัสดุให้เลือกถึง 3 แบบ อะลูมิเนียม, สแตนเลสสตีลและไทเทเนียม

 

 

ติดตามอัตราการหายใจขณะหลับ

Apple Watch Series 7 มาพร้อมคุณสมบัติด้านสุขภาพที่ล้ำสมัยที่สุด สามารถวัดระดับออกซิเจนในเลือด รับการแจ้งเตือนเมื่อนาฬิกาตรวจพบอัตราการเต้นของหัวใจที่เร็วหรือช้าผิดปกติ หรือจังหวะการเต้นที่ไม่สม่ำเสมอ ทั้งยังวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ณ ปัจจุบันได้ด้วย

 

 

 

รองรับการชาร์จเร็ว

Apple Watch Series 7 รองรับการชาร์จเร็ว โดยสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ถึง 80% ได้ในเวลาประมาณ 45 นาที ซึ่งเร็วกว่า Apple Watch Series 6 ถึง 33% เมื่อใช้สายชาร์จกับ Adapter ที่รองรับโดย Apple หัวชาร์จ USB-C ของ Apple ได้แก่ หัวชาร์จ USB-C ขนาด 18W, 20W, 29W, 30W, 61W, 87W หรือ 96W และหัวชาร์จ USB-C ยี่ห้ออื่นต้องเป็นหัวชาร์จ​ USB-C แบบ PD ขนาด 5W ขึ้นไป