MacBook รุ่นไหนที่ใช่คุณ !?

16 พ.ย. 2021

 

Macbook Air มาพร้อมกับชิป M1 8 Core ในด้านการประมวลผล และมีการประมวลผลด้านกราฟิกอีก 7 Core ทำให้เปิดใช้งานโปรแกรมต่าง ๆ export ไฟล์งานด้านการตัดต่อได้อย่างรวดเร็ว เครื่องไม่ร้อน เสียงพัดลมเงียบไม่รบกวนการทำงาน แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานขึ้น ท่องเว็บผ่านระบบไร้สายนานสูงสุด 15 ชั่วโมง

 

เล่นภาพยนตร์ในแอป Apple TV นานสูงสุด 18 ชั่วโมง มีลำโพงสเตอริโอ

 

ทำให้มีเสียงสเตอริโอที่มีมิติเสียงกว้าง เช่น การฟังเพลง รองรับการเล่นคอนเทนต์ในระบบ Dolby Atmos การดูภาพยนตร์ออนไลน์ มาพร้อมกับชุดไมโครโฟน 3 ตัวทำให้รับเสียงได้ดีมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการประชุมหรือเรียนออนไลน์

 

สำหรับ MacBook Air จะเหมาะกับคนที่ใช้งานทั่วไป เช่น ทำเอกสาร ส่งอีเมล ทำกราฟิกหรือตัดต่อวิดิโอแบบง่าย ๆ เน้นน้ำหนักเบา พกพาสะดวก สามารถเปิดทำงานได้ทุกที่

 

MacBook Pro มี Touch Bar สำหรับสั่งงานร่วมกับโปรแกรมต่าง ๆ ได้สะดวกขึ้นและมี Touch ID ไว้สแกนลายนิ้วมือในการปลดล็อกรวมถึงการทำธุรกรรมต่าง ๆ Track Pad ที่ให้มายังคงใช้งานเป็น Force Touch ช่วยให้มีความแม่นยำ และรองรับการใช้งานแบบมัลติทัชได้สมบูรณ์แบบแบตเตอรี่ใช้งานได้นานขึ้น สามารถท่องเว็บได้นานถึง 17 ชั่วโมง และดูภาพยนตร์ได้ต่อเนื่องถึง 20 ชั่วโมงด้วย กล้อง FaceTime HD ที่ปรับปรุงให้รับแสงได้ดีขึ้น ลำโพงสเตอริโอที่ให้เสียงกว้างขึ้น รองรับ Dolby Atmos เพิ่มไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน รับกับเทรนด์ของการใช้งานวิดีโอคอนเฟอเรนซ์มากยิ่งขึ้น

 

สำหรับ MacBook Pro ก็จะเหมาะกับคนที่ต้องการความเป็นโปรมากขึ้น เช่น การตัดต่อวิดิโอที่มีความละเอียดสูงหลาย ๆ เลเยอร์ บนโปรแกรม Premiere Pro , Final Cut Pro ซึ่งตรงนี้ก็จะแนะนำเป็น MacBook Pro จะเหมาะสมที่สุด

 

MacBook ทุกรุ่นที่ใช้ชิป Apple M1 ภายใน App Store สามารถเลือกติดตั้งแอปพลิเคชันบางแอปที่เปิดใช้งานบน iPad และ iPhone ได้ด้วย และหากตัวแอปมีการอัปเดตให้รองรับก็จะสามารถใช้งานได้คล้ายกับการใช้งานบน iOS สามารถใช้งานโปรแกรมฝั่ง Microsoft Office ได้ และตอนนี้ก็มีแอปพลิเคชันฝั่ง Adobe หลาย ๆ ตัวที่รองรับ Mac M1 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะมีการอัปเดตให้ใช้ตัวอื่น ๆ ได้อีกในอนาคต

สินค้าแนะนำ

MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว (ชิป M1)
Sale

MacBook Air 13-inch (M1)

MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว (ชิป M1)

฿28,300 - ฿41,400