รู้หรือไม่!? เครื่อง Mac ก็สามารถใช้งาน Microsoft Office 365 ได้

28 มี.ค. 2022

ใครที่ทำงานด้านเอกสารเยอะ ๆ หรือใช้ Microsoft Windows มาก่อนแล้วมีความกังวลว่าถ้าซื้อเครื่อง Mac จะสามารถเปิดไฟล์งานของฝั่ง Microsoft Office ทำได้เหมือนกันหรือเปล่า บอกเลยว่าไม่ต้องกังวลเพราะสำหรับเครื่อง Mac แล้วเรามีสิ่งที่เรียกว่า Microsoft 365 for Mac อยู่ด้วยนั่นเอง! ซึ่งได้ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงานบนเครื่อง Mac โดยเฉพาะและวิธีการใช้งานบนเครื่อง Mac ก็ไม่แตกต่างจากที่คุณเคยใช้บนคอมพิวเตอร์เครื่องเดิมด้วย โดย Microsoft 365 for Mac มีอะไรน่าสนใจบ้างเรามาดูกัน

 

 

คุ้มค่าคุ้มราคา

Microsoft 365 Family for Mac สามารถรองรับผู้ใช้งานได้สูงสุดถึง 6 คน โดยทุกคนจะสามารถติดตั้งรวมถึงใช้งาน Microsoft Office นี้ทั้งบนเครื่อง Mac, รวมถึง iPad และ iPhone ผ่านการดาวน์โหลดจาก AppStore ซึ่งมีทั้ง Word, Excel, PowerPoint และ Outlook ซึ่งสามารถใช้งานได้เหมือนกัน

 

 

ทำงานได้ไหลลื่นไม่มีสะดุด

โดยปกติเราจะทำไฟล์งานต่าง ๆ ไว้บนเครื่อง Mac อยู่เสมอแต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องแก้ไขงานเร่งด่วนในบางครั้งเราก็ไม่ได้พกเครื่อง Mac ติดตัวมาด้วยอาจจะแก้ไขงานได้ไม่ทันท่วงที แต่การใช้ Microsoft 365 Family for Mac เราสามารถทำงานบนเครื่อง Mac แล้วบันทึกลงใน OneDrive เอาไว้ เพียงเท่านี้เราก็สามารถใช้ iPad หรือ iPhone ในการเปิดไฟล์งานนั้น ๆ เพื่อทำงานต่อหรือแก้ไขได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องหาเครื่อง Mac เพื่อใช้งาน

 

 

ออกแบบมาสำหรับ Mac โดยเฉพาะ

Microsoft Office มีเวอร์ชั่นสำหรับ Mac โดยเฉพาะทำให้เราสามารถใช้ Word, Excel และ PowerPoint บน Mac ได้เหมือนกับบน PC เลย นอกจากนั้น macOS ยังสามารถใช้งานกับ Microsoft Exchange Server เวอร์ชั่นล่าสุดได้ทันที ทำให้เราใช้แอปต่าง ๆ ที่ชื่นชอบบน Mac รวมถึงดูเมล รายชื่อ และปฏิทินจากที่ทำงานได้ในเวลาเดียวกัน และยังเปิดดูไฟล์ในรูปแบบที่ใช้กันทั่วไปได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเอกสาร Office, ไฟล์ PDF, รูปภาพ, ไฟล์ข้อความ, MP3, วิดีโอ, ไฟล์ ZIP และอื่น ๆ ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องย้ายไฟล์จาก PC หรือเรื่องที่เพื่อนหรือเพื่อนร่วมงานส่งไฟล์มาให้ ก็สบายใจได้ว่าจะสามารถใช้งานใน Mac ได้แบบไม่มีปัญหา

 

 

มาพร้อมพื้นที่เก็บไฟล์แบบจุใจ

ผู้ใช้แต่ละคนจะได้รับพื้นที่จัดเก็บข้อมูลระบบคลาวด์ OneDrive ขนาด 1 TB ซึ่งช่วยให้สามารถเข้าใช้งาน แก้ไข รวมถึงแชร์ไฟล์และรูปภาพครอบคลุมบนทุกอุปกรณ์ ซึ่งอุปกรณ์ทั้งหมดจะรู้ข้อมูลของคุณโดยสำรองและปกป้องข้อมูลให้คุณตลอดเวลา จึงไม่ต้องกังวลว่าข้อมูลจะหายหรือพื้นที่เก็บไฟล์ไม่พออย่างแน่นอนเพราะให้มาแบบจัดเต็ม!

 

 

ใครที่ต้องการซื้อ Microsoft 365 Family for Mac ไว้ใช้งานก็สามารถหาซื้อได้ที่ iStudio by SPVi ทุกสาขารวมถึงช่องทางออนไลน์

 

เช็คราคา Mac, iPad และ Accessories

 

สาขาของ iStudio by SPVi และ iBeat by SPVi

โปรโมชันสำหรับหน้าร้าน และ โปรโมชัน Online

Price list | ราคาสินค้า Apple ทั้งหมด

 

สมัคร iMember เพื่อรับสิทธิพิเศษ