ดูหน้าเว็บแบบ Desktop Site ใช้ iPhone ก็ทำได้

8 ก.พ. 2023

เข้าถึงทุกฟังก์ชั้นของเว็บไซต์ หรือดูหน้าเว็บแบบ Desktop ได้ง่ายๆ เหมือนเปิดด้วย MacBook

 

เมื่อเราเข้าหน้าเว็บผ่าน Safari ด้วย iPhone การแสดงผลของหน้าเว็บจะแสดงในรูปแบบของ Mobile Site เพื่อให้ใช้งานได้ถนัดตามรูปแบบของหน้าจอแสดงผลมากขึ้นแต่การแสดงผลหน้าเว็บแบบ Mobile Site จะมีการจำกัดการเข้าใช้งานบางอย่างทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ทุกฟังก์ชันเหมือนเข้าหน้าเว็บบน MacBook แต่รู้มั้ยว่าเราสามารถเปลี่ยนหน้าจอการแสดงผลให้เป็นแบบ Desktop Site ได้บนจอ iPhone ของเราด้วย

 

 

วิธีการตั้งค่าก็ทำได้ง่ายๆ โดยเมื่อเราเข้าเว็บไซต์บน Safari ให้กดที่ตัว aA ตรงข้างซ้ายของชื่อเว็บไซต์แล้วเลือก Request Desktop Site หน้าเว็บก็เปลี่ยนรูปแบบการแสดงผลหน้าจอออกมาเหมือนแบบ Desktop บน MacBook ทันที ซึ่งวิธีนี้จะต้องคอยกดเปิดใหม่ในแต่ละหน้าแท็บอยู่เสมอ แต่หากใครที่ต้องการใช้งาน Desktop Site สำหรับทุกหน้าเว็บโดยไม่ต้องมาคอยกดเปิดทีละครั้งก็สามารถไปตั้งค่าได้เลยที่ Settings > Safari > Request Desktop Site จากนั้นกดเปิด All Website ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

 

 

โดยการตั้งค่าแสดงผล Safari ให้เป็นแบบ Desktop Site นอกจากบน iPhone แล้วก็สามารถตั้งค่าบน iPad ได้ด้วยวิธีการเดียวกันสำหรับใครที่ถนัดการใช้งานเหมือนเปิดเว็บบน MacBook ก็แนะนำให้เปิดฟีเจอร์นี้ไว้ได้เลยหรือถ้าหากหน้าเว็บไหนที่เคยเข้าบน MacBook แต่พอมาเข้าบน iPhone หรือ iPad แล้วการแสดงผลลัพธ์ไม่เหมือนกัน หาตัวเลือกการตั้งค่าหรือฟังก์ชันแบบเดียวกับบนหน้าเว็บไม่เจอก็ลองเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้ดูก่อนรับรองว่าเจอแน่นอน

 

 

บทความอื่น ที่น่าสนใจ

 


สาขาของ iStudio by SPVi และ iBeat by SPVi

 


ซื้อ Mac และ iPad ในราคาเพื่อการศึกษา

 


Price list | ราคาสินค้า Apple ทั้งหมด

 


สมัคร iMember เพื่อรับสิทธิพิเศษ

 


 

สินค้าแนะนำ

iPhone 14 Plus
Sale

iPhone 14

iPhone 14 Plus

฿28,500 - ฿41,600
iPhone 14
Sale

iPhone 14

iPhone 14

฿24,700 - ฿37,800
iPhone 13
Sale

iPhone 13

iPhone 13

฿19,900 - ฿38,900
iPhone 12
Sale

iPhone 12

iPhone 12

฿18,100 - ฿30,900