iPad Pro ใหม่พร้อมชิป M2 ทรงประสิทธิภาพใน iPadOS 16

2 พ.ย. 2022

iPad Pro ใหม่พร้อมชิป M2 ทรงประสิทธิภาพใน iPadOS 16

 

iPad Pro 2022

• ชิป M2

• CPU แบบ 8-core และ GPU แบบ 10-core

• จอภาพ Liquid Retina 11" และจอภาพ Liquid Retina XDR 12.9”

• ความจุ 128GB,512GB,1TB,2TB

• กล้องอัลตร้าไวด์ 12MP

• ปลดล็อค iPad ด้วย Face ID

• มี 2 สี ได้แก่ สีเทาสเปซเกรย์และสีเงิน

• สแกนเนอร์ LiDAR

 

 

กล้องบันทึกและเชื่อมต่อได้ล้ำลึกยิ่งขึ้น

กล้องหน้า iPad Pro มาพร้อมกล้องอัลตร้าไวด์ที่มีเซ็นเซอร์ความละเอียด 12MP จึงเหมาะสำหรับการถ่ายภาพและวิดีโอเพื่อโพสต์ลงโซเชียล โทร FaceTime ด้วยคุณสมบัติจัดให้อยู่ตรงกลาง หรือถ่ายเซลฟี่สุดอลังการในโหมดภาพถ่ายบุคคล นอกจากนี้ยังทำงานร่วมกับกล้อง TrueDepth เพื่อปลดล็อค iPad Pro ด้วย Face ID ได้อย่างปลอดภัยอีกด้วย

 

ประสิทธิภาพสุดล้ำจากชิป M2

ชิป M2 มาพร้อม CPU แบบ 8-core และ GPU แบบ 10-core ที่ให้ประสิทธิภาพด้านกราฟิกเร็วขึ้นสูงสุด 35% สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการพลังการประมวลผลอย่างหนัก และรองรับหน่วยความจำแบบรวมที่รวดเร็วได้สูงสุด 16GB ช่วยให้การทำงานแบบมัลติทาสก์และการทำงานกับชิ้นงานใหญ่ ๆ ลื่นไหลสุด ๆ

 

แอปที่มาพร้อมเครื่องและแอปจาก App Store

ทำหลายสิ่งที่น่าทึ่งด้วยแอปเยี่ยม ๆ ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับ iPad เพราะ iPad Pro มาพร้อมแอปจำเป็นที่ออกแบบโดย Apple อย่าง Safari, ข้อความ และ Keynote และอีกกว่าหนึ่งล้านแอปที่มีให้ดาวน์โหลดทาง App Store

 

การใช้งานร่วมกับ Apple Pencil ที่เหนือไปอีกขั้น

สามารถโต้ตอบกับหน้าจอได้ผ่านการยกปลาย Apple Pencil (รุ่นที่ 2) โดยตอนนี้ Apple Pencil สามารถตรวจจับเหนือจอภาพได้ถึง 12 มม. ช่วยให้ผู้ใช้เห็นตัวอย่างเครื่องหมายก่อนที่จะขีดเขียน และเพิ่มความสะดวกมากขึ้น ฟีเจอร์ Scribble ช่องข้อความจะขยายขนาดโดยอัตโนมัติเมื่อ Apple Pencil ขยับเข้าใกล้หน้าจอ และแปลงลายมือให้เป็นข้อความได้เร็วยิ่งขึ้น

 

 

 

อุปกรณ์เสริมระดับโปร

Apple Pencil (รุ่นที่ 2), Magic Keyboard และ Smart Keyboard Folio จถูกออกแบบมาให้ใช้งานร่วมกับ iPad Pro ใหม่ได้ ไม่ว่าจะวาดผลงานชิ้นเอก จดโน้ต ก็ช่วยยกระดับการทำงานให้เหนือชั้นไปอีกขั้น

 

การเชื่อมต่อแบบไร้สายที่เร็วสุดแรง

iPad Pro ใหม่รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi ที่เร็วที่สุดผ่าน Wi-Fi 6E ดาวน์โหลดได้สูงสุดถึง 2.4Gb/s ซึ่งเร็วกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 2 เท่า สามารถถ่ายโอนรูปภาพ เอกสาร และไฟล์วิดีโอใหญ่ๆ ได้เร็วขึ้น สำหรับรุ่น Wi-Fi + Cellular พร้อม 5G ตอนนี้รองรับเครือข่าย 5G ทั่วโลกมากขึ้น

 

คุณสมบัติระดับโปรบน iPadOS 16

นอกจากการอัปเดตคแอปข้อความ เครื่องมือใหม่ในแอปเมลและ Safari แอปสภาพอากาศใหม่ และวิธีเพิ่มเติมในการโต้ตอบกับรูปภาพและวิดีโอด้วยคุณสมบัติข้อความในภาพและค้นดูจากภาพ iPadOS 16 ยังมาพร้อมคุณสมบัติด้านการทำงานที่ทรงประสิทธิภาพซึ่งช่วยยกระดับประสบการณ์บน iPad Pro ได้แก่

 

 

  • คุณสมบัติตัวจัดการให้อยู่ตรงกลางหรือ Stage Manager จะช่วยจัดระเบียบแอปและหน้าต่างให้โดยอัตโนมัติ สลับไปมาระหว่างแอปได้อย่างสะดวกรวดเร็ว
  • แอประดับเดสก์ท็อปมอบความสามารถใหม่ ๆ เช่น การเลิกทำและทำกลับมาใหม่ การค้นหาและแทนที่ซึ่งออกแบบใหม่ แถบเครื่องมือที่ปรับแต่งได้ ความสามารถในการเปลี่ยนนามสกุลไฟล์และการดูขนาดโฟลเดอร์ในแอปไฟล์และอีกมากมาย
  • โหมดการอ้างอิงทำให้ iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว ที่มีจอภาพ Liquid Retina XDR สามารถจัดการเรื่องสีในเวิร์กโฟลว์ได้ตามต้องการ เช่น การตรวจสอบและอนุมัติ รวมถึงการปรับโทนสีและการจัดองค์ประกอบ

 

บทความอื่น ที่น่าสนใจ

 


สาขาของ iStudio by SPVi และ iBeat by SPVi

 


ซื้อ Mac และ iPad ในราคาเพื่อการศึกษา

 


Price list | ราคาสินค้า Apple ทั้งหมด

 


สมัคร iMember เพื่อรับสิทธิพิเศษ