iMovie เวอร์ชั่นใหม่มาพร้อมสตอรี่บอร์ดและภาพยนตร์อัตโนมัติ

25 เม.ย. 2022

iMovie เวอร์ชั่นใหม่มาพร้อมสตอรี่บอร์ดและภาพยนตร์อัตโนมัติ

 

 

iMovie เวอร์ชั่นใหม่ 3.0 จะทำให้ทุกคนสามารถแชร์เรื่องราวของตนเองผ่านวิดีโอได้ง่ายขึ้น กับคุณสมบัติต่าง ๆ มากมายที่ทำให้สามารถสร้างวิดีโอตัดต่อที่สวยงามบน iPhone และ iPad ได้ง่ายดายยิ่งขึ้นกว่าเดิม ด้วยสตอรี่บอร์ดที่ทำให้การเริ่มต้นใช้งานง่ายดายด้วยรายการสั้นๆ ที่ปรับแต่งได้อย่างอิสระและคำแนะนำแบบทีละขั้นตอนว่าควรถ่ายคลิปไหนสำหรับวิดีโอแต่ละประเภท สำหรับผู้ที่ต้องการสร้างวิดีโอให้เร็วยิ่งขึ้นอีก คุณสมบัติภาพยนตร์อัตโนมัติจะช่วยสร้างวิดีโอในทันทีพร้อมรายละเอียดจากคลิปและภาพถ่ายที่ผู้ใช้เลือก จากนั้นจึงใส่การเปลี่ยนฉาก เอฟเฟ็กต์ และดนตรีในวิดีโอที่จะแก้ไข คุณสมบัติใหม่ทั้งสองอย่างนี้มาพร้อมกับสไตล์มากมายที่จะช่วยให้คุณปรับแต่งภาพลักษณ์และความรู้สึกในวิดีโออย่าง ชื่อเรื่อง ฟิลเตอร์ การเปลี่ยนฉาก โทนสี และดนตรีได้ตามใจชอบ โดยทุกอย่างได้รับการออกแบบให้ทำงานร่วมกัน

 

 

 

เรียนรู้และพัฒนาการเล่าเรื่องราวผ่านวิดีโอด้วยสตอรี่บอร์ด

สตอรี่บอร์ดมอบคุณสมบัติการใช้งานต่างๆ หลายอย่างมาให้ตั้งแต่เริ่มขั้นตอนสร้างวิดีโอ ซึ่งช่วยให้มือใหม่สามารถเรียนรู้การตัดต่อและพัฒนาทักษะการเล่าเรื่องได้ สามารถเลือกสตอรี่บอร์ด 20 แบบที่มีประเภทวิดีโอยอดนิยมให้เลือกใช้อย่างหลากหลาย เช่น ทำอาหาร, ถามตอบ, รีวิวผลิตภัณฑ์, รายงานข่าว และอีกมากมาย สตอรี่บอร์ดแต่ละอันมีรายการสั้นๆ ที่ช่วยจัดระเบียบคลิปเพื่อบอกเล่าเรื่องราวเฉพาะตัว แต่ละกรอบยังมีรูปย่อประกอบ พร้อมกับเคล็ดลับที่ตั้งคำถามหรือให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการถ่ายทำคลิปที่ช่วยให้น่าสนใจยิ่งขึ้น สำหรับการปรับแต่งเพิ่มเติม ผู้ใช้สามารถเพิ่ม จัดลำดับและลบช็อตต่างๆ จากสตอรี่บอร์ดได้ตามต้องการ

 

สามารถทดลองด้วยการใช้สไตล์วิดีโอต่างๆ ที่มีชื่อเรื่องและการเปลี่ยนฉาก รวมถึงตัวเลือกสำหรับเลย์เอาท์ แบบอักษร ฟิลเตอร์ และจานสี ดนตรีประกอบจะปรับให้ตรงกับความยาวของโปรเจ็กต์โดยอัตโนมัติ และผู้ใช้สามารถตัดต่อแต่ละคลิปโดยใช้เครื่องมือตัดต่อที่ใช้งานง่ายอย่าง ตัดแต่ง, แยก, ความเร็วคลิป และระดับเสียงคลิป

 

วิดีโอสตอรี่แบบเสร็จสมบูรณ์สามารถแชร์ได้อย่างง่ายดายจาก iMovie ผ่านแอปข้อความ เมล และช่องทางโซเชียลมีเดีย

 

 

สร้างวิดีโอทันทีด้วยภาพยนตร์อัตโนมัติ

ภาพยนตร์อัตโนมัติช่วยสร้างวิดีโอแบบกำหนดเองที่สวยงาม พร้อมชื่อเรื่อง การเปลี่ยนฉาก และดนตรี ในการแตะเพียงไม่กี่ที ในการสร้างภาพยนตร์อัตโนมัติ เพียงเลือกอัลบั้มหรือกลุ่มภาพถ่ายหรือรูปภาพจากคลัง แล้วภาพยนตร์อัตโนมัติจะระบุส่วนที่ดีที่สุดของฟุตเทจแล้วสร้างโปรเจ็กต์ทันที สามารถปรับแต่งภาพยนตร์อัตโนมัติในแบบของตัวเองได้โดยจัดเรียงหรือลบคลิปในรายการภาพยนตร์อัตโนมัติแบบใช้งานง่าย หรือโดยตัดต่อโปรเจ็กต์ต่อไป นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มสไตล์เพื่อเปลี่ยนภาพลักษณ์และอารมณ์ของทั้งวิดีโอ ภาพยนตร์อัตโนมัติก็เหมือนวิดีโอสตอรี่บอร์ด ที่สามารถแชร์จาก iMovie ผ่านข้อความ เมล และบนโซเชียลมีเดีย

 

 

ความพร้อมในการเปิดให้ใช้งาน

iMovie 3.0 รวมถึงคุณสมบัติสตอรี่บอร์ดและภาพยนตร์อัตโนมัติใหม่ พร้อมให้ใช้งานแล้ววันนี้ในรูปแบบการอัปเดตฟรีบน App Store จากอุปกรณ์ที่ใช้ iOS 15.2 หรือใหม่กว่าและ iPadOS 15.2 หรือใหม่กว่า