Do more with Pencil ทำได้มากขึ้นด้วย Apple Pencil

11 ธ.ค. 2021

 

 

Apple Pencil เป็นไอเท็มที่ถูกออกแบบมาให้เราใช้งานคู่กับ iPad ได้สะดวกมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการวาด จดบันทึกและการทำเครื่องหมายบนเอกสาร สามารถเชื่อมต่อกับ iPad ได้ง่ายและมีความแม่นยำสูง ให้ความรู้สึกเหมือนเขียนบนกระดาษจริง ๆ และที่สำคัญยังพร้อมใช้งานทุกเมื่อที่เราเกิดไอเดียใหม่ ๆ มาดูกันดีกว่าว่า Apple Pencil สามารถช่วยเราทำอะไรได้บ้าง!

 

 

ใช้ Apple Pencil แทนนิ้วมือ ควบคุมและใช้งานพื้นฐานอย่างเช่น การแตะ (Tapping) และ การเลื่อน (Swiping) ได้และในหลาย ๆ แอปพลิเคชันก็ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานควบคู่กับ Apple Pencil เป็นหลักแทนการใช้นิ้วมือ

 

 

สามารถกำหนดความหนาบางของลายเส้นที่วาดลงบนหน้าจอได้ด้วย Apple Pencil ตามน้ำหนักของแรงกด ถ้ากดเบาเส้นจะเล็กบาง ถ้าออกแรงกดหนักขึ้นจะได้เส้นหนา เป็นฟีเจอร์ที่มาจากเซ็นเซอร์แรงกดที่อยู่ภายใน Apple Pencil เหมาะกับสายวาดภาพหรือออกแบบที่ต้องการน้ำหนักของการลากเส้นต่าง ๆ

 

 

 

Apple Pencil 2 รองรับการแตะ 2 ครั้ง (Double-Tapping) ตรงไหนก็ได้ที่ด้าม จะเป็นการสั่งงาน Shortcut เพื่อทำบางอย่างให้รวดเร็วและสะดวกขึ้น เช่น การเปลี่ยนกลับไปใช้เครื่องมือเดิมก่อนหน้า, Zoom-in, Zoom-out นอกจากนี้ยังสามารถปรับการใช้งานเพิ่มเติมในแอปอื่น ๆ อีกด้วย

 

 

เพียงแค่เอียงปลาย Apple Pencil ก็สามารถทำแรเงาได้ โดยตัวเซ็นเซอร์จะวัดการเอียงที่ปลายของ Apple Pencil คำนวณแนวทิศทางและมุมของมือแล้วสร้างเอฟเฟ็กต์แรเงาตามมุมที่เอียง

สินค้าแนะนำ

Apple Pencil  (รุ่นที่ 2)
Sale

Apple Pencil

Apple Pencil (รุ่นที่ 2)

฿3,590 ฿4,990
iPad (รุ่นที่ 9)
Sale

iPad

iPad (รุ่นที่ 9)

฿10,500 - ฿22,000

iPad

iPad mini (รุ่นที่ 6)

฿19,900 - ฿31,900