Apple เผยโฉมสาย Apple Watch รุ่น Pride Edition ใหม่

1 มิ.ย. 2022

Apple เผยโฉมสาย Apple Watch รุ่น Pride Edition ใหม่

 

Apple เปิดตัวสายนาฬิการุ่น Pride Edition ใหม่สองรุ่นเพื่อฉลอง Pride Month หรือเดือนแห่งความเท่าเทียมทางเพศในเดือนมิถุนายนนี้ พร้อมด้วยหน้าปัดนาฬิการุ่น Pride แบบไดนามิกเพื่อสนับสนุนชุมชน LGBTQ+ และการเคลื่อนไหวเพื่อความเท่าเทียมทั่วโลก สายแบบ Sport Loop รุ่น Pride Edition ของปีนี้อวดโฉมการไล่ระดับสีสันอันสวยงามพร้อมด้วยคำว่า "pride" ที่ถักทอลงไปในสาย พร้อมเปิดตัวภาพถ่ายใหม่ในแคมเปญ Pride บน iPhone ทาง Instagram ซึ่งถ่ายทอดให้เห็นถึงแก่นแท้ของศิลปินและงานศิลปะในชุมชน LGBTQ+ทั่วโลก

 

สาย Sport Loop รุ่น Pride Edition

ประโยชน์จากดีไซน์ของ Sport Loop ที่ให้ความสบาย ทนทานและปรับเปลี่ยนได้ Apple ได้ใช้เทคนิคใหม่เพื่อนำเอาห่วงที่ถักทอจากไนลอนแบบสองชั้นบนสายออกไป เพื่ออวดโฉมคำว่า "Pride" ในตัวหนังสือสไตล์ Cursive ที่เป็นตัวหนังสือแบบตวัดหางต่อเนื่องกัน ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากตัวหนังสือทักทาย "hello" บนหน้าจอ Macintosh เครื่องแรกเมื่อปี 1984 และนำมาปรับโฉมให้ดูสมัยใหม่ในลุคแบบสามมิติ

 

ทีมงานได้ออกแบบการไล่ระดับสีอันสวยงามที่ผสมผสานสีสันของสายรุ้งแบบดั้งเดิมกับสีสันที่ดึงมาจากธง Pride หลากหลายแบบ ทั้งสีฟ้าอ่อน สีชมพู และสีขาว ที่แสดงถึงบุคคลข้ามเพศและผู้ที่ปราศจากการยึดติดทางเพศ รวมถึงสีดำและสีน้ำตาลที่เป็นสัญลักษณ์ของชุมชนชาวผิวดำและชาวละติน อีกทั้งสีสันเหล่านี้ยังแสดงถึงผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่กับ HIV/AIDS หรือเสียชีวิตไปเนื่องจากโรคดังกล่าวอีกด้วย

 

หน้าปัดนาฬิกา Pride Threads

หน้าปัดนาฬิกาใหม่นี้ได้แรงบันดาลใจมาจากธง Pride หลากหลายแบบ โดยดึงเอาสีสันต่างๆ มาผสมผสานกันเพื่อแสดงถึงความแข็งแกร่งและการสนับสนุนซึ่งกันและกันของขบวนการเคลื่อนไหวของ LGBTQ+ เส้นสายของสีสันอันสดใสจะเคลื่อนไหวเมื่อหมุนปุ่ม Digital Crown บน Apple Watch เมื่อมีการแตะหน้าจอ หรือเมื่อผู้สวมใส่ยกข้อมือขึ้น Apple ยังรวมการทำงานของแอป Clip ใหม่ไว้ในแพ็คเกจของสาย เพื่อมอบวิธีการอันง่ายดายและสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าในการเข้าถึงหน้าปัดนาฬิกาที่เข้าคู่กันได้อย่างรวดเร็ว

 

สาย Nike Sport Loop รุ่น Pride Edition

สาย Nike Sport Loop รุ่น Pride Edition ร่วมฉลองความหลากหลายแห่งสายรุ้ง ด้วยหน้าปัดนาฬิกา Nike Bounce สีสายรุ้งซึ่งมาพร้อมกับสายใหม่ที่เข้าคู่กัน สาย Sport Loop พร้อมด้วยคอลเลกชั่น Be True ของ Nike ยังร่วมยกย่องบุคคลผู้ซึ่งร่วมกันต่อยอดการกีฬาเพื่อคนรุ่นใหม่ในอนาคต และเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นได้รู้สึกถึงความสุขของการเป็นตัวของตัวเองอย่างแท้จริง โดย Be True เป็นส่วนหนึ่งของการอุทิศตัวในวงกว้างของ Nike ที่มีต่อชุมชน LGBTQ+ ซึ่งเน้นไปที่การยอมรับ การสนับสนุน การสร้างแรงบันดาลใจ และการศึกษา 

 

ราคาและความพร้อมในการวางจำหน่าย

•สาย Sport Loop และสาย Nike Sport Loop รุ่น Pride Edition พร้อมวางจำหน่ายในราคา 1,600 บาท

•หน้าปัดนาฬิกา Pride ใหม่จะพร้อมให้ดาวน์โหลดวันนี้ สำหรับ Apple Watch Series 4 หรือใหม่กว่า ที่ใช้ watchOS 8.6 และ iPhone 6s หรือใหม่กว่าที่ใช้ iOS 15.5

•ทั้งสาย Sport Loop และ Nike Sport Loop รุ่น Pride Edition ใช้งานได้กับ Apple Watch ทุกรุ่น