Apple Pencil สำคัญมั้ย? ทำอะไรได้บ้าง? มาดูกันเลย!

28 ต.ค. 2022

 Apple Pencil สำคัญมั้ย? ทำอะไรได้บ้าง? มาดูกันเลย! 

 

ฮัลโหลลล เพื่อน ๆ ชาว U•Friends คนไหนที่มี iPad อยู่ในมือแล้วกำลังตัดสินใจซื้อ Apple Pencil อยู่บ้าง ? ใครที่ยังไม่แน่ใจว่าควรซื้อ Apple Pencil มาใช้คู่กันด้วยหรือเปล่า ซื้อมาแล้วใช้ยังไง ทำอะไรได้บ้าง จะคุ้มค่าคุ้มราคามั้ย วันนี้เราก็มีทริคและข้อดีของ Apple Pencil มาแนะนำชาว U•Friends ให้ได้รู้กัน

 

ก่อนอื่นเลย Apple Pencil มีด้วยกันทั้งหมด 2 รุ่น คือ รุ่นที่ 1 และรุ่นที่ 2 โดยรุ่นที่ 1 จะจับคู่และชาร์จผ่านหัวต่อ Lightning ส่วนรุ่นที่ 2 จะยึดติดด้วยแม่เหล็กเข้ากับด้านข้างของ iPad ที่ใช้งานร่วมกันรวมถึงจับคู่และชาร์จโดยอัตโนมัติทันที ก่อนซื้อเพื่อน ๆ อย่าลืมตรวจสอบให้ชัวร์ก่อนว่า iPad ของเราใช้คู่กับ Apple Pencil รุ่นไหนด้วยนะ

 

งานจดงานเขียนไม่มีพลาด

แค่ชื่อ Apple Pencil ก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นเหมือนดินสอหรือแทนปากกาในการใช้เขียนนั่นเอง ซึ่งในปัจจุบันนี้ผลจากการเรียนออนไลน์มาสักระยะใหญ่ ๆ ทำให้เวลาเรียนเรามักจะได้เอกสารประกอบการเรียนในรูปแบบไฟล์ต่าง ๆ การที่จะจดหรือเขียนอะไรเพิ่มเติมลงในไฟล์ให้ง่ายและรวดเร็วก็ต้องใช้ Apple Pencil เข้ามาช่วยเพื่อความสะดวกมากขึ้น และเราสามารถย้ายกลุ่มข้อความที่เราจดไว้ขยับตำแหน่ง ย่อ ขยาย เปลี่ยนสี เพื่อจัดวางได้แบบลงตัว

 

ถูกใจคนรักความคัลเลอร์ฟูล

การจดโน้ตด้วยปากกาหลากสีนอกจากจะทำให้ดูสวยงามมีลูกเล่นน่าอ่านแล้ว สำหรับบางคนแต่ละสีก็จะช่วยเพิ่มความจำหรือเป็นสีเฉพาะที่เอาไว้แบ่งจดในเรื่องต่าง ๆ การใช้ Apple Pencil ก็ไม่ต้องทำให้เราคอยพกปากกาหลายสีหลายแท่งอีกต่อไปเพราะสามารถกดเลือกเปลี่ยนสีตามใจชอบเป็นสีไหนก็ได้ แถมยังมีรูปแบบหัวปากกาให้เลือกอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นหัวแบบดินสอ หัวไฮไลท์ หัวปากกาทั่วไปหรือหัวแปรงแบบบรัช บอกเลยว่าแค่มี Apple Pencil แท่งเดียวเกินคุ้มI

 

 

แคปจอไวทันใจแค่ปัดขึ้น

ชาวแคปทันอเมริกาต้องโดนใจฟีเจอร์นี้เพียงแค่เราลาก Apple Pencil ขึ้นจากมุมจอด้านล่างฝั่งซ้ายก็สามารถแคปหน้าจอได้ทันที ปัดปุ๊ปแคปปั๊ป และสามารถแก้ไข ตกแต่งหรือโน้ตข้อมูลเพิ่มเติมลงบนภาพแคปหน้าจอนั้นได้เลย อีกทั้งยังกดแชร์หรือส่งต่อให้คนอื่นได้

 

 

สายงานวาดต้องไม่พลาด

Apple Pencil เองนอกจากจะช่วยในการเขียนหรือจดโน้ตต่าง ๆ แล้วนั้นแอปพลิเคชันสายวาดรูปก็จะขาด Apple Pencil ในการใช้งานร่วมกันไปไม่ได้เลย เพราะใช้งานง่าย มีความแม่นยำสูง ไวต่อแรงกดและการเอียง สำหรับ Apple Pencil รุ่นที่ 2 สามารถแตะสองครั้งเพื่อเปลี่ยนเครื่องมือการใช้งานได้ทันที ตอบโจทย์การทำงานแบบสุด ๆ

 

เปลี่ยนลายมือเป็นตัวพิมพ์ได้แบบเจ๋ง

เขียนอะไรก็ได้คำนั้น ฟีเจอร์ขีดเขียนข้อความหรือ Scribble ซึ่งตอนนี้ถ้าใครที่อัปเดตเป็น iPadOS 16 แล้วสามารถใช้งานกับภาษาไทยได้ โดยเมื่อเราเขียนข้อความอะไรก็ตามลงไปบน iPad ก็จะเปลี่ยนลายมือนั้นเป็นตัวพิมพ์ให้ทันที

 

 

ปิ๊งไอเดียปุ๊บ ก็จดได้ปั๊บ

บางครั้งไอเดียใหม่ ๆ ก็พุ่งเข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัว แค่ใช้ Apple Pencil ปัดขึ้นจากมุมขวาล่างก็สามารถเรียกใช้งานแอปโน้ตหรือฟีเจอร์โน้ตด่วนได้เลย ไม่ว่าจะอยู่บนหน้าไหนหรือทำอะไรอยู่เจ้าโน้ตด่วนนี้แค่ปัดเรียกก็มาให้พร้อมใช้งานทันที แค่นี้ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะลืมหรือพลาดเรื่องที่สำคัญแล้ว

 

 

โอ้โหหหห Apple Pencil แท่งเดียวสามารถทำอะไรได้มากขนาดนี้เลยหรอเนี่ย เพื่อน ๆ ชาว U•Friends คนไหนที่สนใจอยากลองใช้ Apple Pencil เอาไปช่วยในการเรียนหรือใช้งานลูกเล่นฟีเจอร์เหล่านี้ สามารถเป็นเจ้าของ Apple Pencil ได้ที่ iStudio by SPVi ทุกสาขาและซื้อ Apple Pencil ในราคาเพื่อการศึกษาได้ที่ U•Store by SPVi ทุกสาขารวมถึงช่องทางออนไลน์

 

 

   บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

 


สาขาของ iStudio by SPVi และ iBeat by SPVi

 


ซื้อ Mac และ iPad ในราคาเพื่อการศึกษา

 


Price list | ราคาสินค้า Apple ทั้งหมด

 


สมัคร iMember เพื่อรับสิทธิพิเศษ