ล้ำลึกไปอีกระดับด้วยแอป Oceanic+ และ Apple Watch Ultra

1 ธ.ค. 2022

ล้ำลึกไปอีกระดับด้วยแอป Oceanic+ และ Apple Watch Ultra มีการใช้งานอย่างไร และตั้งค่าแบบไหน ?

 

 

สำหรับนักดำน้ำหรือผู้ที่ชื่นชอบการดำน้ำตอนนี้ Apple ได้เปิดให้แอป Oceanic+ ใช้งานได้แล้ววันนี้บน Apple Watch Ultra ที่สามารถดำน้ำได้ลึกสูงสุด 40 เมตร ด้วยตัววัดความลึกแบบใหม่หมดและเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำบน Apple Watch Ultra มาพร้อมแอปสำหรับใช้งานคู่กันบน iPhone มีครบทุกคุณสมบัติสำคัญของไดฟ์คอมพิวเตอร์ที่ล้ำสมัย การวางแผนดำน้ำที่ละเอียด และประสบการณ์หลังการดำน้ำที่ครบถ้วนสมบูรณ์แบบ

 

หน้าจอหลักในแอป Oceanic+ บน Apple Watch Ultra จะบอกความลึกปัจจุบันของนักดำน้ำ ระยะเวลาที่จะไม่ติดดีคอมเพรสชั่น อุณหภูมิน้ำ และอื่น ๆ เช่น ความลึกสูงสุด ความเร็วในการเปลี่ยนระดับขึ้น และระดับแบตเตอรี่ อีกทั้งยังแสดงคำเตือนเรื่องความปลอดภัยต่าง ๆ ได้อย่างครบถ้วน เช่น การเปลี่ยนระดับขึ้นเร็วเกินไป และคำแนะนำเกี่ยวกับเซฟตี้สต็อป โดยทั้งหมดนี้จะใช้สีในการจัดหมวดหมู่เพื่อให้เราดูเข้าใจง่าย

 

 

โดยภายในแอปจะมีการบอกค่าพื้นฐานต่าง ๆ เช่น ความลึกและจุดลึกสุดที่สามารถไปถึง อุณหภูมิของน้ำ, ระยะเวลาที่อยู่ใต้น้ำ นอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่งปุ่มการทำงานเพื่อใช้สำหรับเปิดแอป Oceanic+ เข้าสู่หน้าจอก่อนเริ่มดำน้ำ และขณะดำน้ำอยู่ยังสามารถกดปุ่มการทำงานเพื่อกำหนดองศาทิศบนเข็มทิศได้ด้วย ในตัววางแผนการดำน้ำสามารถตั้งเวลาขึ้นสู่ผิวน้ำ ความลึก และก๊าซ แล้วแอป Oceanic+ จะคำนวณเวลา No Deco (ไม่ติดดีคอมเพรสชั่น) ซึ่งเป็นเกณฑ์ที่ใช้กำหนดระยะเวลาสูงสุดสำหรับนักดำน้ำที่ความลึกระดับใดระดับหนึ่ง

 

นอกจากนี้ตัววางแผนยังนำสภาพต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อการดำน้ำมาพิจารณาด้วย อย่างน้ำขึ้นน้ำลง อุณหภูมิน้ำ หรือแม้แต่ข้อมูลล่าสุดที่ส่งมาจากชุมชนอย่างทัศนวิสัยและกระแสน้ำ จากนั้นเมื่อดำน้ำเสร็จผู้ใช้ก็จะเห็นข้อมูลต่าง ๆ อย่างจุดลงและจุดขึ้นตาม GPS ซึ่งจะแสดงขึ้นมาบน Apple Watch Ultra โดยอัตโนมัติ พร้อมกับข้อมูลสรุปโปรไฟล์การดำน้ำ

 

และหนึ่งในคุณสมบัติที่เข้าใจผู้ใช้มากที่สุดของแอป Oceanic+ บน Apple Watch Ultra ก็คือการตอบสนองแบบสั่น Apple Watch Ultra จะสะกิดเตือนผู้ใช้บนข้อมือได้โดยใช้วิธีการสั่นต่อเนื่องเป็นชุด ซึ่งช่วยให้นักดำน้ำรับรู้ถึงการแจ้งเตือนขณะอยู่ใต้น้ำแม้จะสวมเว็ทสูทที่หนาถึง 7 มม. ก็ตาม

 

 

ส่วนแอป Oceanic+ บน iPhone ก็จะแสดงข้อมูลสรุปที่มีรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติม เช่น แผนที่ของจุดลงและจุดขึ้น กราฟความลึก อุณหภูมิ อัตราการเปลี่ยนระดับขึ้น และลิมิตของการเกิดดีคอมเพรสชั่น

 

แอป Oceanic+ มีกลไกหน้าปัดที่จะนำข้อมูลและเครื่องมือสำคัญมาอยู่ใกล้ ๆ แค่เหลือบมอง เช่น ระยะเวลาห้ามบิน, เวลาขึ้นสู่ผิวน้ำ, ตัววางแผนการดำน้ำที่เรียกใช้ได้รวดเร็ว, การตั้งค่าการดำน้ำ, ระดับความสูงปัจจุบัน, ระดับความสูงสูงสุดที่อนุญาตและปุ่มสำหรับกลับเข้าสู่แอปอย่างรวดเร็ว โดยสามารถติดตามและเปรียบเทียบรายละเอียดทั้งหมดของการดำน้ำได้ ตั้งแต่การวางแผนการดำน้ำจนถึงการลงน้ำครั้งแรก

 

สามารถดาวน์โหลดแอป Oceanic+ สำหรับ Apple Watch Ultra แล้ววันนี้ทาง App Store โดยต้องใช้กับ Apple Watch Ultra ที่ใช้ watchOS 9.1 ที่จับคู่กับ iPhone 8 หรือใหม่กว่า และ iPhone SE (รุ่นที่ 2) หรือใหม่กว่าที่ใช้ iOS 16.1 เท่านั้น

 

บทความอื่น ที่น่าสนใจ

 


สาขาของ iStudio by SPVi และ iBeat by SPVi

 


ซื้อ Mac และ iPad ในราคาเพื่อการศึกษา

 


Price list | ราคาสินค้า Apple ทั้งหมด

 


สมัคร iMember เพื่อรับสิทธิพิเศษ

 


 

สินค้าแนะนำ

Apple Watch Ultra  สายแบบ Trail Loop
Sale

Apple Watch Ultra

Apple Watch Ultra สายแบบ Trail Loop

฿29,900 - ฿31,900
Apple Watch Ultra สายแบบ Alpine Loop
Sale

Apple Watch Ultra

Apple Watch Ultra สายแบบ Alpine Loop

฿29,900 - ฿31,900