9 ทริคใช้ Apple Watch สำหรับมือใหม่ไม่ควรพลาด

25 ก.ค. 2022

1. ใช้ Apple Watch เรียกหา iPhone

เมื่อเราหา iPhone ไม่เจอ จำไม่ได้ว่านำไปวางไว้ที่ไหนให้แตะปุ่มรูปโทรศัพท์บน Apple Watch เท่านี้ไอโฟนก็จะส่งเสียงดังขึ้นมา ช่วยให้เราตามหาไอโฟนได้ง่ายขึ้น

 

 

2. ปิดเสียงที่ดังขึ้นได้อย่างรวดเร็ว

เวลาที่เสียง Apple Watch ดังขึ้นไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาปลุกหรือสายเรียกเข้า เราสามารถปิดเสียงนั้นได้ทันทีโดยการใช้ฝ่ามือแตะทับไปที่หน้าจอของ Apple Watch ซึ่งเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้ได้โดยไปที่ การตั้งค่า > เสียงและการสั่น > เปิด บังหน้าปัดเพื่อปิดเสียง

 

 

3. ปลดล็อค iPhone ด้วย Apple Watch

ผู้ที่ใช้ iPhone รุ่นที่มี Face ID สามารถใช้ Apple Watch ช่วยปลดล็อคหน้าจอขณะสวมใส่หน้ากากอนามัยได้

 

 

4. ปลดล็อค Mac ด้วย Apple Watch

ใช้ Apple Watch ในการช่วยปลดล็อคเครื่อง Mac แทนการใช้ Touch ID หรือใส่รหัสผ่านได้

 

 

5. ใช้ Apple Watch เป็นชัตเตอร์ถ่ายรูป

 

 

 

6. เปลี่ยนมุมมองหน้าโฮม

Apple Watch จะแสดงมุมมองของแอปต่าง ๆ ได้ 2 แบบ สามารถเปลี่ยนมุมมองได้โดยการแตะค้างที่หน้าโฮม แล้วเลือกมุมมองที่ต้องการ แบบตารางจะแสดงไอคอนแอปเป็นแบบวงกลม และแบบรายการจะแสดงเป็นชื่อแอปพลิเคชันเรียงลงมาตามลำดับอักษร

 

 

 

7. ลบการแจ้งเตือนทั้งหมด

ลบการแจ้งเตือนทั้งหมดในครั้งเดียวได้ เพียงแค่ไปที่หน้าศูนย์การแจ้งเตือน > เลื่อนขึ้นไปด้านบนสุด > ล้างทั้งหมด

 

8. ตอบกลับข้อความรวดเร็วด้วย Tapback

เมื่อมีข้อความเข้าบน iMessage โดยที่เรายังไม่สะดวกพิมพ์ตอบกลับแบบเป็นประโยคได้ ก็สามารถใช้ Apple Watch ตอบรับข้อความนั้น ๆ ให้ทางผู้ส่งทราบได้อย่างรวดเร็วด้วยไอคอน Tapback โดยแตะที่ข้อความที่ส่งเข้ามา 2 ครั้ง > เลือกไอคอน Tapback ที่ต้องการ

 

 

9. โหมดข้างเตียง

เวลาที่ชาร์จแบต Apple Watch ให้ตะแคงด้านข้างของ Apple Watch ลงก็จะเปิดโหมดข้างเตียงอัตโนมัติ โดยจะแสดงวันที่ เวลา และระดับแบตเตอรี่ที่เหลือ ถ้ามีการตั้งนาฬิการปลุกข้อมูลการปลุกก็จะแสดงบนหน้าจอด้วย และเมื่อไม่มีการใช้ Apple Watch หน้าจอจะดับลงอัตโนมัติ หากต้องการดูเวลาบนหน้าจอให้แตะที่หน้าจอ, กดปุ่ม Digital Crown หรือกดปุ่ม Power เพื่อเรียกให้ Apple Watch แสดงหน้าจอ