เทคนิคการใช้ AirPods และ AirPods Pro ที่ควรรู้ !

20 พ.ค. 2022

แชร์ 8 เทคนิคการใช้ AirPods และ AirPods Pro

 

 

1 ตั้งชื่อให้ AirPods

แสดงความเป็นเจ้าของของ AirPods ด้วยการเปลี่ยนชื่อ ไปที่ Settings > Bluetooth เลือกที่สัญลักษณ์ตัว i แล้วแก้ไขชื่อที่ช่อง name ในการตั้งชื่อเราสามารถใช้ emoji เข้ามาในชื่อเพื่อตกแต่งให้ชื่อ AirPods ดูไม่ซ้ำใครได้อีกด้วย

 

 

2 ตามหา AirPods

หลายคนมักประสบปัญหาทำ AirPods หายข้างเดียว ตามหาได้ด้วยการใช้แอป Find My แล้วดูรายชื่ออุปกรณ์ทั้งหมดก็จะสามารถค้นหาตำแหน่งของ AirPods เจอได้ โดยสามารถกดให้ AirPods เล่นเสียงเพื่อหาเจอได้ง่ายขึ้น

 

 

3 แจ้งเตือนเมื่อมีสายเรียกเข้า

ในบางครั้งเวลามีสายเรียกเข้าเราอาจจะไม่สะดวกหยิบไอโฟนขึ้นมาเพื่อรับสายและทำให้ไม่รู้ว่าสายเรียกเข้านั้นมาจากไหน แต่ AirPods สามารถบอกชื่อผู้โทรได้ด้วยฟีเจอร์ Announce Calls ไปที่ Settings > Phone > Announce Calls > Headphones Only

 

 

4 เชื่อมต่อ AirPods กับอุปกรณ์อื่น

AirPods สามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์ของ Apple ได้หลากหลายทั้ง iPhone, iPad, MacBook, Apple Watch โดยถ้าทุกเครื่องใช้ Apple ID เดียวกัน AirPods ก็จะทำการเชื่อมต่อกับแต่ละอุปกรณ์ให้ทันที

 

 

5 เช็คแบตเตอรี่

วิธีการเช็คปริมาณแบตเตอรี่ของ AirPods ให้นำตัวเครื่องมาเปิดฝาเคสออกให้อยู่ใกล้กับ iPhone สถานะแบตเตอรี่ก็จะแสดงขึ้นมาทั้งตัวหูฟังและเคส หรือถ้าเปิดฝาเคสออกแล้วไม่มีป๊อปอัพขึ้นมาให้ปัดไปทางซ้ายสุดของหน้าจอก็จะแสดงสถานะแบตเตอรี่เช่นกัน

 

 

6 ตั้งค่าหยุดเล่นอัตโนมัติ

ปกติแล้วเวลาเราใส่ AirPods อยู่ทั้งสองข้าง เมื่อถอดออกข้างหนึ่งระบบจะหยุดเล่นเสียงอัตโนมัติ สามารถไปตั้งค่าปิดได้ที่ Settings > Bluetooth เลือกที่สัญลักษณ์รูปตัว i ของชื่อ AirPods กดปิดที่แถบ Automatic Ear Detection

 

 

7 ปรับแต่งฟีเจอร์การใช้งาน

การแตะหรือการบีบก้านของ AirPods ในแต่ละข้างจะเป็นการสั่งการใช้งาน AirPods แบบต่าง ๆ เช่น แตะ/บีบก้านสองครั้งที่ด้านขวาเพื่อเล่นเพลงถัดไป แตะ/บีบก้านสองครั้งที่ด้านซ้ายเพื่อเล่นเพลงก่อนหน้า แตะ/บีบก้านหนึ่งครั้งที่ข้างใดข้างหนึ่งเพื่อหยุดเล่น การสั่งการ AirPods นี้สามารถไปปรับเปลี่ยนได้ตามความถนัดที่ Settings > Bluetooth > AirPods จากนั้นให้เลือกไอคอนรูปตัว i > Double-Tap On AirPods ถ้าเป็น AirPods Pro ให้ไปที่ Press and Hold AirPods

 

 

8 เรียกใช้งาน Siri

สามารถเรียกใช้งาน Siri ได้ขณะใช้ AirPods โดยไม่จำเป็นต้องแตะอุปกรณ์อื่น ๆ โดยไปที่ Settings > Siri & Search แล้วเปิดการใช้ Listen for “หวัดดี Siri” และพูดตามขั้นตอนที่ปรากฎ และสามารถเรียกใช้ Siri ขณะล็อคอยู่ได้ด้วยการเปิดใช้งาน Allow Siri When Locked