7 วิธีแก้ปัญหาแอปค้าง แอปเด้งบน iPhone

21 มี.ค. 2023

7 วิธีแก้ปัญหาแอปเด้งบน iPhone และ iPad ทำด้วยตัวเองได้ง่ายๆ

 

เชื่อว่าปัญหาแอปค้าง แอปเด้งต้องเป็นสิ่งที่ผู้ใช้ iPhone หรือ iPad เคยเจอแน่นอนซึ่งการที่ใช้งานไปแล้วแอปค้าง กดเปิดแล้วแอปเด้งออกก็มีมาจากหลายสาเหตุ iStudio by SPVi 

 

7 วิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นเมื่อแอปค้าง

  • วิธีแก้ไขปัญหาแอปค้างที่ง่ายที่สุดที่ทุกคนน่าทำเป็นอย่างแรกนั่นก็คือการปิดแอปแล้วเปิดใหม่ ซึ่งต้องปิดแอปแบบ Force Closing ด้วยการปัดแอปทิ้ง ไปที่หน้าโฮมแล้วปัดจอขึ้นจากด้านบน > ปัดแอปที่ไม่ทำงานขึ้นด้านบนสุดเพื่อบังคับปิดแล้วจากนั้นลองเข้าแอปเดิมใหม่อีกครั้ง

 

 

  • เริ่มต้นการทำงานของเครื่องใหม่อีกครั้งโดยการปิดเครื่องไว้สักครู่แล้วเปิดใหม่ เพื่อเป็นการรีสตาร์ทการทำงานของระบบ
  • อัปเดตแอปให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด บางครั้งที่แอปเด้งออก ไม่สามารถใช้งานได้เพราะว่าเวอร์ชั่นของแอปเช็คยังไม่ได้รับการอัปเดต ซึ่งตรงส่วนนี้บางแอปจะมีป๊อปอัพแสดงขึ้นมาเวลาเข้าใช้งานว่าแอปมีการอัปเดตเวอร์ใหม่ แต่สำหรับแอปที่ไม่มีแจ้งก็สามารถเข้าดูได้ที่ App Store > แตะที่ไอคอนรูปมุมขวาบน > เมื่อเลื่อนลงมาด้านล่างจะแสดงรายชื่อแอปที่ยังไม่ได้รับการอัปเดต หากมีให้กดอัปเดตก่อน

 

 

  • อัปเดตซอฟต์แวร์ทั้ง iOS และ iPadOS บน iPhone และ iPad ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดอยู่เสมอเพราะบางแอปพลิเคชันอาจไม่รองรับซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นเก่าของเครื่องได้ ซึ่งสามารถเข้าไปดูได้ว่ามีซอฟต์แวร์ใหม่ให้อัปเดตหรือไม่ที่ การตั้งค่า (Settings) > รายการอัปเดตซอฟต์แวร์ (Software Update) หากมีซอฟต์แวร์ใหม่ให้อัปเดตกดติดตั้งตอนนี้ (Update now)

 

 

  • เช็คสัญญาณเครือข่ายที่ใช้อยู่ให้ลองเปลี่ยนการใช้งานสลับระหว่าง Wi-Fi กับเซลลูลาร์ บางครั้งที่แอปใช้งานไม่ได้อาจเป็นเพราะการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือเครือข่ายมีปัญหา เช่น เข้า Facebook แต่รูปไม่ขึ้น ให้ลองปิด Wi-Fi แล้วเปิดใช้เซลลูลาร์หรือเชื่อมต่อสัญญาณอื่นๆ ดูก่อน
  • ลบแอปแล้วโหลดใหม่ แตะค้างที่หน้าโฮมหรือไอคอนแอป > กดเครื่องหมายลบมุมขวาบน > เลือกลบแอป แล้วไปที่ App Store ค้นหาแอปแล้วโหลดลงใหม่
  • ถ้าหากลองทุกวิธีทั้งหมดแล้วก็ยังไม่สามารถเข้าใช้งานแอปได้ก็แนะนำอีกวิธีเบสิคสุดท้ายง่ายๆ ก็คือลองถามเพื่อนนั่นเอง เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยถามเพื่อนหรือคนข้างตัวเวลาที่ใช้งานบางแอปไม่ได้เช่น จะโอนเงินแต่แอปธนาคารดันเข้าไม่ได้ ก็ลองถามเพื่อนว่ามีแอปเดียวกับเรามั้ย ใช้งานได้ปกติหรือเจอปัญหาแบบเดียวกันหรือเปล่าจะได้รู้กันไปเลยว่ามีปัญหาที่แอปหรือเครื่องของเรากันแน่

 

และนี่ก็เป็นวิธีการแก้ไขปัญหาแอปเด้งแอปค้างบน iPhone หรือ iPad เบื้องต้นแบบง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถลองทำด้วยตัวเองได้เลย

 

บทความอื่น ที่น่าสนใจ

 


สาขาของ iStudio by SPVi และ iBeat by SPVi

 


ซื้อ Mac และ iPad ในราคาเพื่อการศึกษา

 


Price list | ราคาสินค้า Apple ทั้งหมด

 


สมัคร iMember เพื่อรับสิทธิพิเศษ