รวมแอปที่ใช้ปากกาไอแพดแล้ว WoW มาก !

9 พ.ย. 2021

 

ตอนนี้หลาย ๆ คนยังคงอยู่ในช่วงเรียนและทำงานออนไลน์ iPad ก็เป็นอีกไอเท็มที่คนเริ่มหันมาใช้กันมากขึ้น เราสามารถทำอะไรหลาย ๆ อย่างได้บน iPad ไม่ว่าจะท่องเว็บ ค้นหาข้อมูล ดูภาพยนตร์ นอกจากจะพกพาง่าย ใช้งานง่าย ยังมี Apple Pencil ที่เป็นอุปกรณ์เสริม ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้ทั่วไปหรือการใช้สำหรับทำงาน การเรียน วันนี้เราก็มีแอปเด็ด ๆ ที่เมื่อใช้งานบน iPad คู่กับ Apple Pencil แล้วรับรองว่า WOW แน่นอน !!

 

5 แอปที่ใช้ Apple Pencil เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

 

Explain Everything Whiteboard

กระดานไวท์บอร์ดที่ทุกคนสามารถเขียนโตต้อบแบบเรียลไทม์ สามารถแชร์หน้าจอการทำงานร่วมกันได้พร้อมกันในหลายอุปกรณ์ มาพร้อมเครื่องมือที่ครบครัน รองรับฟีเจอร์การลากและวาง (Drag&Drop) และสามารถ Export ไฟล์งานเพื่อไปทำต่อบนโปรแกรม Illustrator บนคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปได้

 

 

Adobe Illustrator: Graphic Art

ใครที่เคยใช้ Adobe Illustrator บนคอมพิวเตอร์มาแล้ว แอปนี้คือ Illustrator แบบย่อส่วนนั่นเอง !! เพื่อให้ช่วยใช้งานบน iPad ได้ง่ายขึ้น โดยมีเครื่องมือพื้นฐานมาให้ครบ ใช้งานความละเอียดได้สูงสุดถึง 8K มี Layer ที่ช่วยให้จัดการภาพวาดได้สะดวก รวมทั้ง Image Layer สำหรับนำเข้าภาพเพื่อเป็นร่างสำหรับการวาด ปรับความคมชัดความโปร่งของภาพได้อิสระ สามารถ Export ไฟล์งานเพื่อไปทำต่อบนโปรแกรม Illustrator บนคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปได้

 


 

Note

แอปฟรีที่มีติดเครื่องกับการรองรับการทำงานของ Apple Pencil ได้อย่างน่าทึ่ง สามารถวาด เขียน ค้นหาข้อความ ทำสัญลักษณ์ สเก็ตภาพ จดข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างลื่นไหล จดโน้ตร่วมกัน เซฟเป็นโฟลเดอร์ ใส่รหัส สแกนเอกสารแล้วเซ็นต์ และยังสามารถแชร์โน้ตร่วมกันกับผู้อื่นได้ด้วย

 

 

Notability

ใช้งานง่าย สะดวก มีลูกเล่นเยอะ เป็นที่ออกแบบมาสำหรับนักเรียน นักศึกษาโดยเฉพาะ ผู้ใช้เลือกได้ว่าจะใช้ Apple Pencil เขียนหรือจะใช้คีย์บอร์ดพิมพ์ มีรูปแบบกระดาษและปากกา ให้เลือกเยอะ รองรับการใช้งานแบบสองหน้าพร้อมกัน สามารถอัดเสียงควบคู่ไปกับการจดโน้ตได้ เลือกให้แสดงเส้นบรรทัดเหมือนสมุดจริง เขียนสะดวก แปลงเป็นไฟล์ PDF หรือสั่งพิมพ์ได้ และมีโหมด presentation เอาไว้ใช้สำหรับพรีเซนงานต่าง ๆ

 


 

Goodnotes 5

บน GoodNotes มีฟังก์ชันการใช้งานครบครัน สามารถนำเข้าไฟล์มาเปิดแล้วเลือกเครื่องมือปากกา จด เขียน ทับลงไปได้เลย เปิดเอกสารต่าง ๆ ได้ทั้งไฟล์ PDF และ Word เสิร์ชค้นหาไฟล์ได้สะดวก และจัดระเบียบแยกเป็นโฟลเดอร์ได้ง่ายดาย รองรับฟีเจอร์การลากและวาง (Drag&Drop)

 

นอกจาก Apple Pencil จะเข้ามาช่วยเสริมการใช้งานให้สะดวกขึ้นแล้ว การเลือก iPad ให้เหมาะสมกับลักษณะของการใช้งานก็จะช่วยให้ทำงานได้อย่างราบรื่นมากขึ้น

 

iPad Pro มาพร้อมชิป M1 มีให้เลือก 2 ขนาดหน้าจอ 11นิ้ว และ 12.9นิ้ว ตอบโจทย์การทำงานที่ต้องใช้ระดับโปร สามารถถ่ายและตัดต่อ VDO แบบ 4K แต่งภาพไฟล์ RAW  ออกแบบงาน 3D กล้องหลังจะมีเลนส์มุมกว้างมากมาให้พร้อมกับเซนเซอร์ LIDAR สำหรับวัดระยะ ความลื่นไหลของหน้าจอช่วยให้ใช้งานคู่กับ Apple Pencil ได้ดียิ่งขึ้น (ProMotion)

และรุ่นที่เป็นขนาดหน้าจอ 12.9นิ้ว จะมีจอภาพที่แสดงรายละเอียดของหน้าจอได้สมจริงมากยิ่งขึ้น เช่น การปรับแต่งรูปภาพและ VDO แบบ HDR หรือการชมภาพยนตร์ที่คุณชื่นชอบ

 

iPad Air 4 มาพร้อมหน้าจอ Liquid Retina ขนาด 10.9นิ้ว มีให้เลือกมากถึง 5 สี ปลดล็อคด้วย Touch ID ได้อย่างสะดวกและแม่นยำ แต่งภาพและตัดต่อ VDO ได้อย่างไหลลื่น รองรับการชาร์จเร็ว พอร์ตการเชื่อมต่อ USB-C สามารถต่ออุปกรณ์เพิ่มเติมได้หลากหลาย นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานร่วมกับ Magic Keyboard เพื่อรองรับการทำงานด้านการพิมพ์ได้ดีคล้ายกับการทำงานบนคอมพิวเตอร์

 

 

สินค้าแนะนำ